FPT Edu - Tin tức chung

SV ĐH FPT Hà Nội giành giải “Best of Student Showcases” tại Hội thảo ACBSP Region 10

01/04/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
683

Chiều nay (01/04), tại Hội thảo ACBSP Region 10 với chủ đề “Developing Business Leaders for a Better Tomorrow” (Phát triển các nhà lãnh đạo tương lai) do ĐH FPT và ĐH Kinh tế Quốc dân đồng tổ chức, tham luận của nhóm SV QTKD ĐH FPT Hà Nội đã được Hội đồng ACBSP đánh giá cao và trao giải “Best of Student Showcase”.

Tại Hội thảo ACBSP Region 10 Session 2 diễn ra vào ngày hôm nay (01/04), có tổng cộng 07 tham luận của được trình bày bởi 04 GV và 03 nhóm SV đến từ các Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH FPT và PSJ Institute of Management (Ấn Độ). Đánh giá các tham luận là 5 Thành viên Hội đồng ACBSP, trong đó có anh Trịnh Trọng Hùng – Chủ nhiệm bộ môn QTKD ĐH FPT Hà Nội.

Tại phần trình bày tham luận của SV, nhóm SV QTKD ĐH FPT Hà Nội đã gây ấn tượng với bài báo cáo nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển năng lực lãnh đạo của SV Đại học và trên Đại học. Kết quả nghiên cứu của nhóm SV cho thấy Tư duy (Mindset) chính là yếu tố nền tảng nhất để có được khả năng lãnh đạo tốt, bên cạnh các yếu tố khác như: Tinh thần đồng đội (Teamwork), Động lực của nhân viên (Staff motivation), sự chia sẻ thông tin (Information sharing) và việc thiết lập tần nhìn (Vision setting) . Đưa ra báo cáo này tại Hội thảo ACBSP Region 10, nhóm SV ĐH FPT bày tỏ hy vọng mang đến những đóng góp thiết thực vào việc thiết lập các phương pháp giảng dạy tiêu chuẩn dành cho SV Đại học và trên Đại học – những nhà lãnh đạo nắm giữ tương lai của thế giới. Với cách tiếp cận thú vị, số liệu chính xác và khả năng ứng dụng vào thực tế, tham luận của nhóm SV ĐH FPT đã nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng ACBSP và mang về giải "Best of Student Showcases". Được biết, nhóm SV đạt giải "Best Student Showcases" sẽ được vinh danh trên website của ACBSP toàn cầu và được mời trình bày tại Hội thảo ACBSP quốc tế tổ chức tại Miami vào tháng 6 tới đây.

Nhóm SV đến từ ĐH FPT Hà Nội bao gồm: Tô Bách Việt, Nguyễn Khánh Chi, Nguyễn Hồng Phúc, Lê Văn Nam và Vũ Anh Đức
Nhóm SV ĐH FPT (hàng trên) nhận giải Best of Student Showcases

Tại phần trình bày tham luận của các GV, anh Nguyễn Phi Hùng – GV QTKD ĐH FPT Hà Nội đã mang đến báo cáo về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lãnh đạo Doanh nghiệp ứng dụng lý thuyết tầm mờ (Fuzzy AHP). Theo kết của của nghiên cứu, các yếu tố quan trọng nhất để trở thành nhà lãnh đạo bao gồm: Tầm nhìn (Visioning), Khả năng dự báo (Forecasting), Tư duy sáng tạo (Creative thinking), Khả năng phân tích nguyên nhân – kết quả (Cause – Effect analysis), Kỹ năng lập kế hoạch (Planning), Khả năng phân tích điều kiện ràng buộc của Cá nhân và Tổ chức (Constraint analysis); Sự nhạy bén, khôn ngoan (Wisdom), Khả năng đánh giá ý tưởng (Idea evaluation) và Khả năng xác định vấn đề (Problem defining). Báo cáo của anh Nguyễn Phi Hùng được Hội đồng ACBSP đánh giá cao không chỉ về khả năng ứng dụng vầo thực tế mà còn về phương pháp luận mới mẻ, hiệu quả. Đặc biệt, TS. Rajesh Khajuria – Lãnh đạo của ACBSP đã khuyến khích anh Nguyễn Phi Hùng tiếp tục phát triển nghiên cứu của mình để xuất bản trên tạp chí Transnational Journal of Business của ACBSP.

Tham luận của anh Nguyễn Phi Hùng được đánh giá là có thể tiếp tục phát triển để xuất bản trên tạp chí Transnational Journal of Business của ACBSP
Các đại biểu tham dự Hội thảo ACBSP Region 10 chụp hình lưu niệm

Thục Anh

683

Nhân vật