FPT Edu - Tin tức chung

SV Trường ĐH FPT toàn quốc bước vào đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp kỳ Spring 2024

23/04/2024
Giangntd
713

Gần 2000 sinh viên Trường ĐH FPT tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ chính thức bắt đầu đợt bảo vệ tốt nghiệp kỳ Spring 2024 kéo dài từ ngày 22/4 đến 3/5/2024.

Các phân hiệu Trường ĐH FPT trên toàn quốc kết thúc học kỳ Spring năm 2024 bằng các đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp tại đồng thời 4 thành phố với thời gian gần như tương tự nhau. Cụ thể, tại Hà Nội diễn ra bảo vệ khóa luận tốt nghiệp vào 22-26/4, tại Đà Nẵng từ 25-27/4, tại TP. HCM từ 22/4-3/5 và tại Cần Thơ từ 22-27/4. 

Từ 22/4, gần 2000 sinh viên Trường ĐH FPT trên toàn quốc bước vào đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Gần 2000 sinh viên thực hiện bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho các ngành và chuyên ngành gồm Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật. 

Các đề tài mà sinh viên Trường ĐH FPT lựa chọn nghiên cứu trong kỳ Spring 2024 tương đối đa dạng. Theo đánh giá của các giảng viên hướng dẫn và thầy cô hội đồng phản biện, đợt bảo vệ này có nhiều đề tài có tính thách thức và thể hiện năng lực của sinh viên. Đặc biệt, có không ít đề tài lấy bài toán từ thực tế và đặt ra thách thức giải quyết các vấn đề cấp thiết trong cuộc sống. Có không ít số đề tài bảo vệ đợt này của sinh viên được các doanh nghiệp trực tiếp rót vốn đầu tư. 

“Đợt bảo vệ tốt nghiệp này có khá nhiều đề tài được giải quyết với chất lượng làm thầy cô hài lòng. Chúng tôi đánh giá cao các đề tài có tính thực tiễn, khả thi khi áp dụng vào đời sống, cũng như các đề tài có thể thương mại hoá hoặc được doanh nghiệp quan tâm để mắt. Điều đấy là minh chứng rõ nhất cho năng lực học tập của sinh viên và sự sẵn sàng bước vào thị trường lao động chất lượng cao ngay khi các em rời giảng đường.”, thầy Trịnh Trọng Hùng - Giảng viên Trường ĐH FPT chia sẻ. 

Bên cạnh các đề tài về y tế, giáo dục, quản lý thông tin cũng có nhiều đề tài ngành Công nghệ thông tin hướng tới giải pháp cho các vấn đề cấp thiết của xã hội như chuyển đổi số trong nông nghiệp, xây dựng hệ thống hỗ trợ giáo dục hiệu quả. Các đề tài ngành Thiết kế đồ họa thể hiện được khả năng đồ hoạt cùng sự sáng tạo, khéo léo trong việc truyền tải những thông điệp nhân văn thông qua các sản phẩm.

Được biết, để đứng trước hội đồng phản biện, các sinh viên sẽ có 1 học kỳ thực hiện khóa luận theo nhóm với sự hướng dẫn của các thầy cô. Tại các hội đồng bảo vệ khóa luận, mỗi nhóm sinh viên sẽ trình bày và demo sản phẩm của mình; sau đó lắng nghe các câu hỏi từ hội đồng phản biện và lần lượt trả lời. Với chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số, mỗi nhóm SV sẽ có 60 phút thuyết trình và trả lời câu hỏi từ Hội đồng. Ở các chuyên ngành còn lại, mỗi nhóm SV sẽ có 90 phút thuyết trình về đề tài của mình, trình bày demo sản phẩm và trả lời phản biện, lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý từ Hội đồng. 70% kết quả của buổi bảo vệ dựa trên đánh giá của Hội đồng về dự án và 30% thể hiện qua cách thức các nhóm sinh viên thuyết trình về dự án. 

Nhóm sinh viên chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện - ĐH FPT Hà Nội sau khi kết thúc buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu kết quả 4 năm học tập và rèn luyện của sinh viên. Chúc các nhóm sinh viên bình tĩnh, tự tin, thể hiện mình thật tốt trước Hội đồng bảo vệ và nhận về những đánh giá cao cho khóa luận, sớm tiến tới chặng đường tốt nghiệp và ra trường thành công.

Điệp Giang

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

713

Nhân vật