FPT Edu - Tin tức chung

Tác giả hơn 100 bài báo khoa học mang cơ hội học Sau Đại học đến FPT Edu

20/03/2019
Nguyễn Ngọc Hải
757

Vào ngày 26/3 tới đây, PGS.TS Rosdiazli Ibrahim – Trưởng khoa Đào tạo Sau Đại học của ĐH Teknologi Petronas, nhà khoa học với hơn 100 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín thuộc danh mục Spocus, sẽ đến FPT Edu trình bày trong chuỗi seminar hợp tác giữa 2 trường. Tại seminar, ông sẽ trực tiếp chia sẻ về cơ hội du học bậc Thạc sỹ và Tiến sỹ tại đại học tư hàng đầu Malaysia – Universiti Teknologi Petronas (UTP) cho SV và CB-GV FPT Edu.

Đăng ký tham dự chương trình theo link: http://bit.ly/UTPseminar

Trong seminar ngày 26/3 tại FPT Edu campus Hoà Lạc, Rosdiazli Ibrahim sẽ có phần chia sẻ về cơ hội du học bậc Thạc sỹ và Tiến sỹ tại Universiti Teknologi Petronas dành cho sinh viên và CB-GV FPT Edu. Đây là trường đại học tư thục hàng đầu Malaysia với lịch sử và tầm nhìn có nhiều điểm tương đồng với FPT Edu: cùng là trường học sinh ra trong lòng doanh nghiệp, chú trọng xây dựng bản sắc giáo dục và luôn mang khát vọng vươn tầm quốc tế. Teknologi Petronas cũng là trường đại học tư nhân duy nhất nằm trong top 100 đại học hàng đầu của Châu Á. Bởi vậy, cơ hội mà PGS.TS Rosdiazli Ibrahim mang tới sẽ mở ra nhiều cánh cửa khoa học thú vị và bổ ích cho các sinh viên cùng CB-GV tham dự.

Sinh viên ĐH Teknologi Petronas

Ngoài ra, trong khuôn khổ seminar còn có bài phát biểu của PGS.TS Mohd Haris Md Khir về cảm biến AIoT và các ứng dụng trong nông nghiệp. Cũng nhân dịp này, FPT Edu và University Teknologi Petronas sẽ có lễ ký kết hợp tác nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ thông tin.

Được biết, PGS.TS Rosdiazli Ibrahim lấy bằng tiến sĩ của ĐH Glasgow (Anh) năm 2008. Ông trở thành giảng viên cao cấp của khoa Kỹ thuật điện và Điện tử, University Teknologi Petronas trong cùng năm. Ông được phong chức danh Phó Giáo sư năm 2013 và đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa Đào tạo Sau Đại học của trường từ năm 2017. 

PGS.TS Rosdiazli Ibrahim - Trưởng khoa Đào tạo Sau Đại học của ĐH Teknologi Petronas (UTP)

Hiện PGS.TS Rosdiazli Ibrahim đã xuất bản 1 cuốn sách, có trong tay 5 bằng sáng chế và là tác giả/đồng tác giả của hơn 100 bài báo khoa học. Trong danh mục Spocus, công trình của ông được trích dẫn 345 lượt bởi 242 tư liệu khác nhau. 

Ngoài ra, PGS.TS Rosdiazli từng nhận được nhiều giải thưởng lớn về khoa học – kỹ thuật của chính phủ Malaysia. Năm ngoái (2018), ông vinh dự nhận giải Bạc tại Triển lãm Sáng tạo và Đổi mới công nghệ SIRIM. Triển lãm này được tổ chức bởi Bộ Tài chính với lịch sử trên 40 năm. Tại Malaysia, nó được coi là “nhà vô địch về chất lượng quốc gia”.

Trước đó, PGS.TS Rosdiazli cũng giành 1 giải Vàng, 1 giải Bạc tại Triển lãm Công nghệ và Sáng tạo Quốc tế ITEX tại Kuala Lumpur, Malaysia trong các năm 2015 và 2017. Đây là giải thưởng uy tín với tuổi đời 30 năm do Hiệp hội Thiết kế và Sáng chế Malaysia (MINDS) tổ chức. 

Chương trình diễn ra vào ngày 26/3, tại phòng 402R tòa Alpha, campus Hòa Lạc.

Đăng ký tham dự chương trình theo link: http://bit.ly/UTPseminar

Link sẽ được đóng vào 12h đêm ngày 22/3/2019 hoặc ngay khi hội thảo đủ đăng kí.

  Agenda chương trình

  • 10h00 – 10h30: Hành trình nghiên cứu của Đại học Teknologi Petronas - GS. TS  Rashid
  • 10h30 – 11h30: Cảm biến cho AIoT - PGS. TS Mohd Haris Md Khir
  • 11h30 – 12h30: Cơ hội học Thạc sỹ và Tiến sỹ tại UTP - PGS. TS Rosdiazli – Trưởng khoa Đào tạo Sau Đại học. 

 

Ngọc Hải

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

757

Nhân vật