FPT Edu - Tin tức chung

Tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Học bổng tài năng ĐH FPT, những thí sinh ngày ấy giờ ra sao?

23/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
694

Học bổng tài năng lần đầu tiên được ĐH FPT tổ chức vào năm 2017 và mở ra cơ hội cho nhiều tài năng nghệ thuật tỏa sáng. Cùng nhìn lại những gương mặt nổi bật tại các mùa trước để xem họ đã trưởng thành như thế nào với Học bổng tài năng ĐH FPT nhé!

Trương Nguyễn Hoài Thư

Mặc dù không giành được ngôi vị Quán quân nhưng Trương Nguyễn Hoài Thư vẫn xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh, trở thành đại diện duy nhất của Đà Nẵng lọt vào vòng Chung kết Học bổng tài năng năm 2020.

Sớm yêu mến môi trường học tập của ĐH FPT, Hoài Thư đã nỗ lực không ngừng nghỉ để chinh phục Học bổng tài năng trong suốt 2 mùa liên tiếp. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với Hoài Thư, cô bạn giành được suất học bổng 50% và trở thành tân sinh viên K16 – Ngành Kinh doanh quốc tế, ĐH FPT Đà Nẵng.

Trương Nguyễn Hoài Thư – Sinh viên K16, Ngành Kinh doanh quốc tế, ĐH FPT Đà Nẵng

“Thành công là một quá trình nỗ lực vượt qua chính bản thân mình. Học bổng tài năng là một trong những trải nghiệm ý nghĩa đầu tiên trong quãng đời sinh viên của mình, mở đầu cho những cơ hội tiếp theo để sẵn sàng cho sự nghiệp toàn cầu cùng ĐH FPT”, Hoài Thư nói. 

Trở thành sinh viên ĐH FPT, Hoài Thư có cơ hội để trau dồi kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm cho bản thân để mở cánh cửa thành công giữa bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt của thời đại 4.0. Đồng thời, cô bạn cũng bày tỏ mong muốn có thể vận dụng tối đa quãng thời gian sinh viên của mình để học tập và trải nghiệm tại ĐH FPT.

Trang Hiển Khoa

Trang Hiển Khoa là thí sinh được đánh giá cao bởi màu sắc hoàn toàn khác biệt ngay từ vòng Sơ loại. Giữa dàn thí sinh thể hiện tài năng chơi nhạc cụ, Trang Hiển Khoa lại gây ấn tượng bởi khả năng chơi piano thần sầu và cảm âm mang một đẳng cấp.

Mang đến một màu sắc hoàn toàn khác biệt ngay từ vòng sơ loại, Trang Hiển Khoa gây ấn tượng bởi khả năng chơi piano thần sầu tại cuộc thi Học bổng tài năng Đại học FPT 2019. Dù không phải là thí sinh duy nhất thể hiện tài năng chơi nhạc cụ, cũng phải dân chơi đàn piano chuyên nghiệp nhưng khả năng cảm âm của nam sinh này có thể khiến người nghe hoàn toàn chìm đắm vào bản nhạc đầy cảm xúc.

Trang Hiển Khoa – Sinh viên K15, Ngành Công nghệ thông tin, ĐH FPT TP Hồ Chí Minh

Học bổng tài năng 2019 đã khép lại nhưng cánh cửa ĐH FPT đã mở ra với Trang Hiển Khoa. Thay vì lựa chọn những ngành học thiên về nghệ thuật, anh chành này đã đăng ký ngành Công nghệ thông tin để được thỏa đam mê mày mò với những dòng code, tạo ra món quà điện tử nho nhỏ cho những người xung quanh.

Chia sẻ về cuộc thi, Trang Hiển Khoa cho rằng đây không chỉ là sân chơi để các thí sinh thể hiện tài năng mà còn mở rộng các mối quan hệ, có một chuyến đi thú vị của tuổi 18 tại thủ đô Hà Nội với những kỷ niệm đáng nhớ.

Đỗ Hải Băng

Từ nhỏ đã đam mê ca hát, Đỗ Hải Băng lần lượt bỏ túi nhiều giải thưởng Quán quân trong các cuộc thi cấp tỉnh, thành phố. Nhưng đến khi đăng quang Quán quân Học bổng tài năng năm 2018, cô gái quê Thái Nguyên này mới thực sự gây tiếng vang và thu hút sự chú ý của công chúng.

Trong đêm Chung kết Học bổng tài năng năm 2018, Đỗ Hải Băng đã thuyết phục thành công bộ ba giám khảo bằng ca khúc “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” và nhận được 30 triệu đồng tiền thưởng cùng một suất học bổng toàn phần vào ĐH FPT.

Đỗ Hải Băng – Sinh viên K14, ĐH FPT Hà Nội

Trong thời gian học tập tại ĐH FPT, Đỗ Hải Băng liên tục gây dấu ấn tại các sân khấu lớn nhỏ. Ngay từ năm học đầu tiên, cô gái này đã khiến khán giả tại cuộc thi Sao Chổi “rợn sống lưng” bởi giọng ca nội lực mang màu sắc ma mị. Thậm chí, có một tràng pháo tay dài đến 30 giây xuất hiện là minh chứng cho phần biểu diễn xuất sắc của Hải Băng.

Trong thời gian học tập tại ĐH FPT Hà Nội, Hải Băng gọi đây là môi trường lý tưởng từ cơ sở vật chất tới những trải nghiệm đặc biệt cho sinh viên. Bên cạnh việc học, Hải Băng dành thời gian tham gia nhiều chương trình tại trường và tập đoàn FPT và mang về nhiều giải thưởng lớn như Quán quân Sao Chổi, Top 3 FPT Talent Show... Ngoài ra, cô bạn còn là thành viên năng động động tại CLB Guitar. Theo Hải Băng, sự thân thiện, cởi mở của ĐH FPT giúp sinh viên tự tin thể hiện bản thân trước đám đông.

Trần Hồng Diệu Linh

Danh hiệu quán quân FPT University Talent mùa đầu tiên gọi tên cô gái trẻ Trần Hồng Diệu Linh. Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn và giọng hát đầy nội lực, Diệu Linh nổi lên như một hiện tượng cover các ca khúc nước ngoài và nằm trong top 13 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chặng cuối của Học bổng tài năng năm 2017.

Trần Hồng Diệu Linh – K13, chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện, ĐH FPT Hà Nội

Trong đêm Chung kết, Diệu Linh đã thể hiện sự chuyên nghiệp, tâm huyết qua tiết hát tiếng Anh và được cả 3 giám khảo là ca sĩ Đông Nhi, Beatboxer Trần Thái Sơn và “Giáo sư Cù Trọng Xoay” đánh giá cao. Sở hữu suất học bổng toàn phần tại ĐH FPT, cô bạn đã lựa chọn chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện để bồi dưỡng tri thức cũng như phát huy năng lực của mình. Bên cạnh việc học, cô bạn thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu và tham gia nhiều hoạt động phong trào của nhà trường và tại nhiều tỉnh thành.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

694

Nhân vật