FPT Edu - Tin tức chung

Thắng thuyết phục tại bảng B, Have Hope tiết lộ gì sau khi đăng quang quán quân FPT Edu Hackathon 2021?

19/04/2021
Bùi Linh Phương
810

Trải qua 48h coding căng thẳng, thuyết trình và phản biện tự tin, 4 chàng trai của đội Have Hope (CĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng) đã xuất sắc vượt qua 6 đối thủ nặng ký của bảng B để đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi FPT Edu Hackathon 2021. Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của các thành viên Have Hope sau chiến thắng ngọt ngào này!

"Đường đua" FPT Edu Hackathon 2021 với chủ đề "Dùng AI nhận diện hình ảnh" đã chính thức khép lại tại campus ĐH FPT Hà Nội, ngày 18/4) với bao dư vị cảm xúc. Giải Nhất bảng B đã thuộc về đội Have Hope (CĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng) với ý tưởng xây dựng hệ thống chẩn đoán các loại bệnh ngoài da thông qua camera AI. "Nhận thấy tình trạng ô nhiễm không khí, khí hậu thay đổi thất thường như hiện nay rất dễ gây ra các bệnh ngoài da nên chúng mình đã nảy ra ý tưởng ứng dụng công nghệ để kịp thời phát hiện và điều trị những vấn đề về da liễu" - Bạn Lê Quý Nhẫn, thành viên đội Have Hope chia sẻ.

Vốn là bạn bè thân thiết cùng theo học ngành Công nghệ thông tin tại CĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng nên ngay khi có ý tưởng, đội hình Have Hope đã được thành lập với sự góp mặt của 4 thành viên, ngoài bạn Lê Quý Nhẫn còn có nam sinh Phạm Ngọc Thảo, Phạm Văn Nhiều và Ngô Hữu Dưỡng.

Ý tưởng ứng dụng công nghệ để kịp thời phát hiện và điều trị những vấn đề về da liễu đã xuất sắc giành giải Nhất tại FPT Edu Hackathon 2021.

Hệ thống mà Have Hope phát triển được xây dựng trên nền tảng Web Application. Trong đó sử dụng Tensorflow và Yolov4 để nhận diện hình ảnh. Mục đích sản phẩm hướng đến là giúp những người nghèo không đủ điều kiện đến bệnh viện có thể sớm phát hiện và điều trị kịp thời các tình trạng nghiêm trọng về da, giảm chi phí khám chữa bệnh cũng như giúp các bác sĩ chuyên khoa giảm tải những cuộc hẹn chăm sóc sức khoẻ trực tiếp. Điểm mạnh của sản phẩm theo bạn Quý Nhẫn đó là tính thực tế cao, đơn giản và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, để chứng minh được điều đó trước hội đồng chuyên môn FPT Edu Hackathon 2021 năm nay là cả một hành trình bền bỉ, sáng tạo và nỗ lực không ngừng.

"Cả 4 thành viên đều chưa từng tham gia những mùa giải trước nên có chút bỡ ngỡ. Khó khăn nhất là việc phải trau dồi kiến thức trên cả 2 lĩnh vực là công nghệ và y tế, ngoài ra phải duy trì trạng thái tốt nhất để có thể thi code xuyên đêm và thuyết trình trước hội đồng chuyên môn. Thi theo đội nên tinh thần teamwork luôn được đề cao, ngay từ đầu chúng mình đã phân chia công việc theo điểm mạnh của mỗi người để có thể phối hợp làm việc và đạt hiệu quả tốt nhất. Ví dụ Nhẫn có khả năng tổng hợp, phân chia công việc, trình bày slide, xử lý lỗi nên đảm nhiệm vai trò nhóm trưởng và thuyết trình. Mình thì có thế mạnh về tìm data, làm frontend. Thảo có khả năng tìm hiểu về thư viện như yolov4, tensorflow còn Dưỡng thì thiên về làm backend, sử dụng python, flask" - Bạn Văn Nhiều cho biết.

4 thành viên đội Have Hope đã cùng nhau vượt qua thử thách code liên tục, chạy đua với thời gian để gấp rút hoàn thiện sản phẩm.
Tinh thần làm việc nhóm, trao đổi và học hỏi từ các mentor, thí sinh đội bạn luôn được Have Hope chú trọng trong suốt cuộc thi.
Nhóm trưởng Lê Quý Nhẫn thuyết trình về sản phẩm trong vòng chung kết.

Tại vòng thi thuyết trình, demo sản phẩm trực tiếp trước hội đồng giám khảo, Have Hope cho biết cả đội không gặp quá nhiều khó khăn do đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin vào sản phẩm của mình. Chia sẻ về cảm xúc sau khi chinh phục “ngôi vương” của bảng B, 4 nam sinh đến từ Fpoly Đà Nẵng cho biết cả đội đều rất bất ngờ và vui. Chiến thắng ngọt ngào này đã vượt lên trên cả mục tiêu ban đầu khi đến với cuộc thi của cả đội đó là được giao lưu cọ xát với các đội thi đến từ FPT Edu trên toàn quốc. Ngoài ra còn được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những mentor, hội đồng chuyên môn.

“Chúng mình thấy các đội thi đến với vòng chung kết đều mang tới những ý tưởng rất sáng tạo, sản phẩm được đầu tư công phu. Nếu năm sau có cơ hội, đội mình sẵn sàng tiếp tục tham gia bởi đây là một trải nghiệm vô giá để có thể học hỏi, luyện nghề, rèn sự bản lĩnh, bền bỉ và tự tin, chưa kể còn giao lưu kết nối được với nhiều bạn bè có chung đam mê nữa” - Các thành viên nhà Have Hope hào hứng cho biết.

Hội đồng giám khảo chăm chú lắng nghe và đặt ra những câu hỏi hóc búa cho Have Hope trong vòng thi thuyết trình.
Hình ảnh Have Hope khi bắt đầu hành trình đến với thủ đô Hà Nội để tham gia vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2021.
Have Hope hào hứng cho biết luôn sẵn sàng tham gia những mùa giải, cuộc thi về lập trình của FPT Edu nếu có cơ hội.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên toàn quốc, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

FPT Edu Hackathon 2021 chọn chủ đề đang là xu hướng toàn cầu - Dùng AI nhận diện hình ảnh như một bài toán đầy thú vị và không kém phần thách thức cho HSSV FPT Edu tranh tài. 

Từ hơn 100 đội thi, trải qua các vòng thi đấu gay cấn, trong 2 ngày (17-18/4) 14 đội tuyển xuất sắc nhất trải qua 48h chạy đua Hackathon và thành công thuyết trình trước BGK để chứng tỏ bản lĩnh và tìm ra những tân Quán quân cho 2 bảng thi đấu. 

Cập nhật ngay các thông tin nóng nhất về cuộc thi tại:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

810

Nhân vật