FPT Edu - Tin tức chung

Thầy cô bật mí bí quyết vượt qua vòng sơ loại của cuộc thi FPT Edu ColorUp

24/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1188

Vòng sơ loại của cuộc thi đã sắp kết thúc với số lượng bài dự thi khủng gửi về. Các thí sinh đã và sắp gửi bài dự thi về cho FPT Edu ColorUp hãy đọc ngay những bí kíp dưới đây để có một mùa giải thành công nhé.

Luôn bám sát chủ đề

Để lọt vào vòng chung kết, kinh nghiệm đầu tiên mà ban chuyên môn gợi ý cho thí sinh chính là "bám sát chủ đề". The Inner Call - Tiếng gọi nơi tâm hồn là một chủ đề khá rộng để các bạn thí sinh có thể thỏa sức vùng vẫy, sáng tạo. Các thí sinh có thể khai thác những ý tưởng từ chính cuộc sống của bản thân, những mong muốn, khát khao cháy bỏng nơi con tim, những bí mật còn chưa được thổ lộ hay những mơ ước không thể thực hiện do định kiến xã hội hay rào cản từ gia đình. Tất cả đều có thể là tiền đề cho những sáng tạo của các bạn mang đến cuộc thi.

Ngoài ra, tác phẩm dự thi cũng có thể được xây dựng dựa trên những câu chuyện thực tế từ những người xung quanh, trên báo chí. Đó có thể là những câu chuyển kinh điển về khao khát, về động lực hay đơn giản chỉ là những câu chuyện của cô bán nước ven đường hay của cậu bạn bàn bên. Hãy làm mới lại bằng chính phong cách riêng của bạn, biết đâu sự độc đáo, chân phương đó lại mang về cho bạn những giá trị riêng và giải thưởng khủng lên đến hàng chục triệu đồng.

Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo hơn nữa

Bước đầu tiên trong quy trình tạo ra những tác phẩm luôn là nghĩ ra các ý tưởng táo bạo nhưng để nó trở nên độc đáo và có giá trị, đòi hỏi người thiết kế phải sáng tạo không ngừng nghỉ.

Để giúp cho bản thân sáng tạo, các bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn bao gồm cả online và offline để xem đã có những ai thực hiện những ý tượng giống của mình chưa và phương pháp thực hiện của họ như thế nào? Khi mình bắt tay vào làm, có cách nào tốt hơn hay không? So sánh hiệu quả giữa các phương pháp,... Cách thức này sẽ giúp bạn tạo nên những tác phẩm khác biệt, xuất sắc hơn so với những ý tưởng ban đầu đơn thuần của bạn. Các bạn nên nhớ rằng tác phẩm đạt giải không chỉ là tác phẩm đẹp mà còn phải là các tác phẩm xuất sắc!

Thử thách bản thân với những điều khác biệt

Một số thể loại như: Website design, App design, Motion graphic, Stop Motion,... có thể là những thể loại thiết kế khá lạ tại với một số bạn sinh viên, nhưng hãy thử tìm hiểu về nó, biết đâu đây sẽ là công cụ hữu hiệu hỗ trợ bạn thực hiện ý tưởng của mình. Trong cuộc thi sẽ có rất nhiều các bạn thí sinh tài năng, vì vậy, tại sao không trở nên khá biệt bằng chính những công cụ này. Biết đâu bạn lại tìm ra sở trường của bản thânn và giúp ích cho không chỉ trong cuộc thi mà còn ở công việc tương lai.

Đừng quên trau chuốt nội dung

Thiết kế tạo nên bông hoa đẹp, nội dung của thiết kế sẽ tạo nên bông hoa thơm. Các bạn thiết kế thường mắc lỗi sai lớn khi không chú trọng vào nội dung, thông điệp mà thiết kế muốn truyền tải. Khi thiết kế hãy ghi nhớ giá trị cốt lõi mà thiết kế của mình muốn truyền tải là gì, từ đó màu sắc, đường nét, các chi tiết sẽ tập trung để đưa thông điệp đó đến với người xem. Đó mới là thành công của một tác phẩm thiết kế.

"Thiết kế tạo nên bông hoa đẹp, nội dung của thiết kế sẽ tạo nên bông hoa thơm" - Trích lời giám khảo Thái Anh - Giảng viên ngành Thiết kế đồ họa tại FPTU campus Cần Thơ 

 

Dám khác biệt

Rất nhiều thí sinh khi đến với cuộc thi sẽ mang tâm lý rụt rè, e ngại rằng mình không thể tham gia nổi, một số tiêu chí không phải sở trường của mình, dẫn đến chất lượng bài dự thi kém. Đây là một "căn bệnh" rất nguy hiểm làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của các bạn thí sinh, khiến cho nhiều bạn trẻ dù có năng lực tốt những lại bỏ qua cơ hội của mình.

Nhìn nhận một cách khách quan hơn, chính rào cản tâm lý này lại là lợi thế cho các thí sinh tham gia dự thi bởi tỷ lệ chọi của cuộc thi sẽ không quá căng thẳng. Vì thế, hãy cứ nộp bài dự thi đi, sự tự tin của bạn sẽ giúp bạn chiến thắng tới 40% rồi. Việc còn lại chỉ là ở việc bạn đầu tư cho ý tưởng của mình như thế nào, có đủ khác biệt để trở nên ấn tượng với ban chuyên môn hay không?

FPT Edu ColorUp là cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho tất cả các HSSV trong toàn FPT Edu. Với tổng giải thưởng lên đến 155 triệu đồng, cuộc thi mong muốn tìm kiếm và phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong ngành đồ họa, giúp các bạn trẻ đến gần hơn được với ước mơ của mình, đi theo đam mê và hiện thực tiếng gọi khao khát bên trong trái tim của mỗi người.

- Thời gian gửi bài dự thi vòng sơ loại: 26/8 - 26/9/2019

- Vòng chung kết diễn ra vào: 15/10/2019

- Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/2kmC662

- Website cuộc thi: http://fpt.edu.vn/fpteducolorup2019/

- Email BTC: [email protected]

- Hotline: 024 668 05915

- Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/FPTEduColorUp/

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1188

Nhân vật