FPT Edu - Tin tức chung

Tiểu học FPT tạo lòng tin cho phụ huynh như thế nào?

05/09/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
918

Mỗi năm học qua đi, các bậc phụ huynh có con lên cấp hay bắt đầu vào cấp lại “đau đầu” không biết chọn trường nào. Người xưa có câu “Đầu xuôi thì đuôi mới lọt”, dường như thấm nhuần tư tưởng đó nhiều phụ huynh không ngại “lăn xả” khắp các ngõ ngách giáo dục, truyền thông…để tìm cho ra mái nhà Tiểu học có chất lượng giáo dục tốt mới yên tâm gửi gắm con cái. 

Thế nhưng, đâu đó có những bậc phụ huynh lại đứng ngoài cuộc chiến tìm kiếm bởi với họ Tiểu học FPT là nơi đáng để gửi gắm "vàng". Điều gì ở ngôi trường này đã khiến họ tin tưởng đến vậy?

Giúp con học tập hạnh phúc

“Mình mong muốn con sẽ không bị áp lực bởi thi cử, và gò bó trong những khuôn phép giảng dạy cứng nhắc. Mình hy vọng có một môi trường giáo dục khơi gợi được cảm hứng học tập tự nhiên và khiến cho con cảm thấy học tập là hạnh phúc. Và mình thấy điều đó ở Tiểu học FPT với triết lý giáo dục xuyên suốt “Learning for life - Học tập để hạnh phúc”, chị Trương Huyền chia sẻ.

Chị Trương Thu Huyền, phụ huynh bạn Diệp An, lớp 2A2 trường Tiểu học FPT

Cũng có đôi khi, gia đình băn khoăn liệu lựa chọn của mình đã đúng chưa? Liệu mình có liều lĩnh quá không khi gửi gắm con cho một ngôi trường non trẻ mới thành lập như vậy? Tuy nhiên, sự đam mê học hỏi, thích thú mỗi ngày đến trường và kết quả học của con đã khiến gia đình chị tin tưởng vô cùng.

Chị Huyền cho biết thêm, “Con gái từ ngày đi học chưa bao giờ cảm thấy chán nản hay muốn nghỉ học. Mỗi ngày con đều hào hứng kể chuyện cô, chuyện bạn, chuyện lớp với giọng điệu rất vui vẻ.”

Gia đình và nhà trường: 2 in 1

Mối liên hệ giữa gia đình và nhà trường rất chặt chẽ, gia đình hoàn toàn yên tâm khi gửi con ở trường Tiểu học FPT. 

Chị Mai hy vọng, gia đình và nhà trường sẽ là bệ phóng tốt nhất cho tương lai của con gái.

Chị Thanh Mai, phụ huynh của Khánh Linh, lớp 1A6 chia sẻ, “Điều tôi yên tâm nhất là nhà trường có mối liên hệ rất tốt với gia đình. Bởi tôi đã nghe đến các câu chuyện của nhiều gia đình đã gửi gắm con cái vào trường học, nhưng khi con có vấn đề về thành tích học tập, tâm lý…thì không hề có sự thông báo hay trao đổi giữa hai bên, dẫn đến rất nhiều hệ quả xấu sau đó. Với mình, một vòng tay rời rạc không thể nuôi dưỡng cá nhân phát triển toàn diện được. Chính vì thế mình chọn Tiểu học FPT bởi ở đây gia đình, nhà trường là 2 mà như 1.”

Điều kiện phát triển hiếm có nơi sánh bằng

Trước khi đến với Tiểu học FPT, con gái chị Hương đã có kết quả đỗ trường Đoàn Thị Điểm - một trường có tiếng ở Hà Nội, nơi rất nhiều người mong muốn theo học. Thế nhưng, gia đình vẫn lựa chọn trường Tiểu học FPT - một ngôi trường mới mẻ và khá non trẻ.

Chị Nguyễn Sông Hương, phụ huynh bạn Bích Diệp, lớp 2A2 trường Tiểu học FPT

“Sau khi tìm hiểu mình biết Tiểu học FPT là trường đầu tiên đưa bộ môn STEM - khoa học khám phá vào chương trình đào tạo, mình đã rất thích thú. Không những thế, ngay từ lớp 1 các con đã được tiếp xúc với bộ môn Vovinam – món đặc sản của riêng FPT mà không nơi nào có được. Gia đình mình đã quyết định cho con gái học tập tại đây. Bên cạnh đó, trường có đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, mình tin con mình sẽ được học tập tốt”, chị Nguyễn Sông Hương chia sẻ.

Dương Dương


 

918

Nhân vật