FPT Edu - Tin tức chung

Top 4 FPT Edu Biz Talent 2018 xuất hiện ấn tượng tại vòng chung kết

16/01/2019
Trần Thị Mai
2435

Ngày 15/01 tại Hà Nội, FPT Edu tổ chức vòng chung kết cuộc thi kinh doanh FPT Edu Biz Talent 2018 quy mô toàn quốc. Trong phần mở màn, cuộc thi đã khiến khán giả hào hứng và ấn tượng với sự chuyên nghiệp của các đội thi.

Vượt qua gần 400 thí sinh đến từ 70 đội thi trên toàn quốc, 4 đội thi bước vào dự thi tại vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent 2018 bao gồm: Đội N.E.T đến từ ĐH FPT (cơ sở Cần Thơ); Đội Slancer đến từ CĐ Thực hành FPT Polytechnic (TP HCM); Đội Dreamweavers đến từ ĐH Greenwich (Việt Nam) và Batah Team thuộc ĐH FPT (cơ sở Hà Nội).

Là đội chủ nhà, Batah Team đến từ ĐH FPT, cơ sở Hà Nội tỏ ra khá tự tin khi bước ra sân khấu. Đội trưởng của Batah Team là Phạm Đình Hoàng Anh (đứng giữa).

Các chàng trai, cô gái thủ đô tỏ ra khá thoải mái sau khi cúi chào hội đồng ban Giám khảo và tiến về vị trí dự thi của đội mình.

Dù không phải là thành viên nhiều tuổi nhất trong nhóm, nhưng Phạm Đình Hoàng Anh được 4 thành viên còn lại tin tưởng bầu vào vị trí đội trưởng, nhận trọng trách dẫn dắt cả đội. Ban đầu đội Batah Team gồm 5 thành viên nam, bao gồm: Phạm Đình Hoàng Anh, Phan Nguyên Bảo, Lê Việt Thắng, Nguyễn Minh Anh và Hoàng Văn Hiệp. Bước vào vòng thứ hai, toàn đội thay đổi chiến thuật, tin tưởng mời cô gái Trần Thị Hương Giang – sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh gia nhập đội.

Sau khi nhường chỗ cho cô bạn Hương Giang, thành viên Hoàng Văn Hiệp của Batah Team chọn vị trí hỗ trợ từ phía sau cho toàn đội, cậu bạn chia sẻ: “Cả 5 thành viên trong đội mình đều là dân Công nghệ thông tin. Vì vậy, toàn đội đã thống nhất mời một sinh viên khối ngành Kinh tế cùng tham gia và bổ sung mảng khuyết về kiến thức tài chính, quản trị cho cả đội”. Được biết, thành viên Hương Giang là sinh viên xuất sắc thuộc khối ngành Kinh tế, trường ĐH FPT (cơ sở Hà Nội). Cô nàng từng đạt danh hiệu Cóc vàng – danh hiệu dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động phong trào sôi nổi.

Với đội hình này, Batah Team hoàn toàn tự tin vào khả năng chiến thắng của đội mình.

Dù “mang chuông đi đánh xứ người” nhưng các thành viên của Slancer - đội thi đến từ CĐ Thực hành FPT Polytechnic, TP HCM không hề run sợ.

Với phong thái tự tin hiện rõ trên khuôn mặt, nữ thủ lĩnh duy nhất – Trần Thị Tuyết Nhi quyết tâm cùng ba chàng trai Lâm Tất Hoàng, Phạm Tiến Dũng và Vũ Ngọc thể hiện hết mình tại vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent 2018.

Được biết, trước Chung kết toàn đội đã dốc sức chạy nước rút, gấp rút bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt để sẵn sàng thử thách chính mình tại cuộc thi. Các thành viên Slancer cho biết: “Mục tiêu của Slancer chính là giật giải Nhất cuộc thi FPT Edu Biz Talent, học hỏi những điều mới và quan trọng nhất là kêu gọi được một nhà đầu tư thiên thần hỗ trợ cho dự án của đội”.

Sở dĩ các thành viên trong đội có được sự tự tin như vậy vì mỗi thành viên của nhóm đều có một thế mạnh riêng. Đặc biệt, hai thành viên Phạm Tiến Dũng và Vũ Ngọc Đắc là hai chàng trai đã có kinh nghiệm trong cuộc thi lập trình FPT Edu Hackathon tổ chức năm 2018. Vì vậy, khi đứng trên sân khấu của vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent 2018, các thành viên không có lý do nào để run sợ cả.

Đội N.E.T đến từ ĐH FPT, cơ sở Cần Thơ thể hiện quyết tâm cao với màn chào hỏi khí thế.

Khác với 3 đội thi còn lại, đội N.E.T có đội hình “dương thịnh âm suy” với 4/5 thành viên là nữ. Thành viên nam duy nhất của đội là Lê Nguyễn Hữu Tài – chàng trai từng có kinh nghiệm trong nhiều cuộc thi lớn nhỏ của Tổ chức Giáo dục FPT. Ba cô gái yểm trợ từ phía sau gồm các thành viên: Nguyễn Thị Kiều My, Trần Kim Ngân, Võ Ngọc Thúy và Trương Phúc Như.

Không chỉ xuất sắc về tài năng, nhóm N.E.T còn gây ấn tượng với khán giả bằng số lượng thành viên nữ áp đảo các đội thi khác. Được biết, từ sáng sớm 5 thành viên N.E.T đã chuẩn bị khá kỹ cho vòng Chung kết. Với trang phục chuyên nghiệp và thần thái tươi tắn, các chàng trai cô gái của N.E.T tự tin đặt những bước chân đầu tiên trên sân khấu FPT Edu Biz Talent 2018.

Đến với vòng chung kết, N.E.T mong muốn được khám phá năng lực bản thân, giao lưu học hỏi và kết bạn với các sinh viên đến từ các đơn vị khác trong FPT Edu. Chia sẻ về quyết tâm “cuỗm” phần thưởng lớn từ cuộc thi, thành viên Phúc Như hài hước nói đùa: “Ngoài việc được ra Hà Nội chơi và giao lưu với các thành viên đội bạn, mình muốn săn giải thưởng của FPT Edu Biz Talent 2018 để… đóng tiền trọ và tiền học lại nữa”.

Với tâm lý thoải mái, cả 5 thành viên của N.E.T đều nắm chặt tay quyết tâm, sẵn sàng vượt qua những thử thách được đưa ra từ Ban giám khảo và Ban tổ chức FPT Edu Biz Talent 2018.

Khoác lên mình những bộ suit lịch lãm, đội Dreamweavers của ĐH Greenwich (Việt Nam) mang phong thái chuyên nghiệp của những vị doanh nhân tương lai.

Ngay từ khi bước lên sân khấu, Dreamweavers đã hừng hực khí thế, hứa hẹn mang đến những bất ngờ trong vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent 2018. Dù không phải là đội chủ nhà nhưng Dreamweavers vẫn sẵn lợi thế vì sở hữu lượng “fan” hùng hậu, áp đảo các đội thi khác.

Đông đảo sinh viên và cán bộ, giảng viên của ĐH Greenwich đã chuẩn bị sẵn đạo cụ cổ vũ và có mặt tại hội trường tổ chức Chung kết từ sớm.

Dreamweavers là sự kết hợp của hai cô gái xinh đẹp, tài năng: Phạm Nguyễn Diệu Linh, Nguyễn Mai Châu và 3 chàng trai bản lĩnh, quyết đoán:  Nguyễn Tài Khang, Lưu Đức Huy cùng đội trưởng Nguyễn Hoài Linh.

Trải qua các vòng thi cam go của FPT Edu Biz Talent 2018, bước vào vòng thi chung kết, các thành viên Dreamweavers hướng tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi và hy vọng tìm kiếm được cơ hội hiện thực hóa ý tưởng của đội mình.

Ngày 15/01, Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức Chung kết cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018 quy mô toàn quốc tại Hòa Lạc.

FPT Edu Biz Talent 2018 là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực.

Đội đoạt giải Nhất FPT Edu Biz Talent 2018 nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và trở thành đại diện cho FPT Edu tham dự HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận 15 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng 1 nhận 2 triệu đồng và vòng 2 nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018 là gần 200 triệu đồng, trong đó có 175 triệu đồng tiền mặt.

 Mai Mai

Tổ chức Giáo dục FPT

2435

Nhân vật