FPT Edu - Tin tức chung

Trải nghiệm campus Hòa Lạc của GV, SV tham dự Olympic Tin học SVVN: Thích thú và ấn tượng

24/03/2022
Hồ Thị Khánh Như
734

Tranh tài tại Olympic Tin học SVVN, Procon, ICPC Asia 2021 cũng là dịp để nhiều GV, SV lần đầu đến và trải nghiệm không khí mùa xuân Hà Nội tại ĐH FPT Hà Nội. Thích thú, ấn tượng và muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa là cảm nhận chung của các GV, SV về campus Hòa Lạc.

Thích thú vì trường trông như resort 

Bùi Minh Ánh, sinh viên K17 chuyên ngành Digital Marketing, ĐH FPT Hà Nội là một thành viên trong đội take care thí sinh đến tham dự Olympic Tin học SVVN, Procon, ICPC Asia năm nay. Minh Ánh chia sẻ, lý do mình đăng ký làm tình nguyện viên của chương trình ngoài việc được trải nghiệm công việc mới, giao lưu cùng mọi người, còn là vì muốn đến thăm trường: “Vì dịch bệnh nên từ lúc trở thành sinh viên ĐH FPT đến giờ, mình mới lần đầu đến thăm trường. Mình quá bất ngờ và thích thú vì trường mình rộng và đẹp như resort vậy”, Ánh kể.

Minh Ánh cho biết, công việc take care thí sinh tuy mệt nhưng rất vui vì cô bạn được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm và làm quen với nhiều bạn mới. “Mình đã dạn dĩ hơn trong giao tiếp cũng như có thể tự tin dẫn đoàn của mình đi thăm trường. Mình rất mong trường sẽ có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị thế này nữa”, Ánh nói thêm. 

Dẫn sinh viên đi thi mà ngỡ đi… Đà Lạt

Đó là chia sẻ của thầy Nguyễn Đặng Thế Vinh, giảng viên tại trường Đại học Quốc tế Sài Gòn khi lần đầu dẫn đội sinh viên đến ĐH FPT Hà Nội dự thi. “Không gian trường rất rộng và thoáng, lại nhiều cây cối nữa nên nhiều lúc mình còn ngỡ đang ở… Đà Lạt không ấy chứ”, thầy Vinh nói.

Thầy Vinh cũng dành lời cảm ơn đến các tình nguyện viên của cuộc thi khi đã tiếp đón đoàn rất chu đáo, nhiệt tình, giúp các thí sinh tham dự cuộc thi thấy thoải mái và yên tâm thi đấu hết mình. 

Muốn trở lại Hoà Lạc nhiều lần nữa

Đội Beta Bot đến từ ĐH Sư Phạm TP. HCM vừa hoàn thành nội dung thi Procon của mình sáng nay đã có những chia sẻ về lần đầu trải nghiệm tại ĐH FPT Hà Nội. “Chúng mình thấy cơ sở vật chất của trường rất tốt, khung cảnh cũng đẹp nữa. Các bạn take care thì cực kỳ nhiệt tình. Nên chúng mình rất mong có thể quay lại đây nếu có cơ hội”. 

Dù kết quả phần thi sáng nay của nhóm chưa như mong muốn nhưng Beta Bot vẫn rất lạc quan và đặt niềm tin vào ngày thi ICPC tới: “Chúng mình quyết tâm ngày mai nhất định sẽ dành giải càng cao càng tốt”.

“Đường 30m của ĐH FPT Hà Nội đúng là danh bất hư truyền”

Cũng là một thành viên trong đội tình nguyện viên của cuộc thi, sinh viên Nguyễn Đình Văn, K17 Digital Marketing, ĐH FPT Hà Nội háo hức chia sẻ về lần đầu được đến trường: “Dù trường đã chuẩn bị xe điện và xe đạp để các thí sinh cũng như khách mời có thể tham quan khuôn viên trường nhưng mình đã dành thời gian để đi bộ, trải nghiệm không khí trong lành với rất nhiều cây xanh tại Hoà Lạc”. 

Đình Văn cũng cho biết, cậu bạn thích nhất là đoạn đường 30m nối tiếng của trường: “Đoạn đường 30m đúng là siêu đẹp luôn, quả là ‘danh bất hư truyền’. Sau khi hoàn thành công việc nhất định mình sẽ ra đây chụp ảnh kỷ niệm”, Văn kể.

Ngày mai 25/3, các đội thi sẽ tranh tài tại ICPC Asia Hanoi 2021. Trở thành địa điểm đăng cai tổ chức Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 30 Procon và ICPC Asia Hanoi 2021, Trường Đại học FPT và Tổ chức Giáo dục FPT mong muốn góp phần đưa các hoạt động tranh tài sôi nổi tại kỳ thi lập trình sinh viên quy mô nhất hiện nay đến sinh viên yêu thích CNTT trên toàn quốc, cũng như giúp thúc đẩy trở lại các hoạt động giải thuật lập trình tạm lắng trong thời gian đại dịch Covid diễn ra 2 năm vừa qua.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

734

Nhân vật