FPT Edu - Tin tức chung

Xúc động với lời tri ân của SV ĐH Greenwich (Việt Nam) trong buổi Lễ tốt nghiệp 2018

12/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2306

Vừa qua, tại buổi Lễ tốt nghiệp 2018 của Đại học Greenwich (Việt Nam) thủ khoa Nguyễn Diệu Linh, sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh khóa III đã thay mặt cho gần 150 tân khoa gửi đến thầy cô, gia đình và nhà trường những lời tri ân sâu sắc đầy xúc động.

"Thưa thầy cô và các bạn, 4 năm là một khoảng thời gian quý báu đã cho chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Lý do đầu tiên khi em lựa chọn ngồi trường này chỉ đơn giản vì nghĩ rằng mình sẽ được học trong một môi trường quốc tế, được học tiếng Anh chuyên ngành và có một tấm bằng cử nhân Quốc tế. Nhưng thực tế, điều mà em nhận được còn nhiều hơn như vậy. Kết quả mà ngày hôm nay chúng em có được không chỉ là một tấm bằng chứng nhận tốt nghiệp Đại học mà còn có những kĩ năng mềm, những kĩ năng sinh tồn trong cuộc sống và nơi làm việc. Những điều mà ra đời sẽ chẳng có ai tận tình cầm tay chỉ dạy cho chúng ta. Để đến được ngày hôm nay, em  xin bày tỏ lòng biết ơn và những lời tri ân sâu sắc đến những người đồng hành với chúng em trong suốt thời gian qua.

Lời tri ân đầu tiên em xin được dành tặng các bậc phụ huynh, những người luôn bên cạnh và động viên các bạn vượt qua những khó khăn. Có những bậc phụ huynh tuy không có cơ hội được tiếp cận với tiếng anh cũng như những kiến thức như thế hệ sinh viên bây giờ, nhưng vẫn luôn âm thầm đi tìm hiểu và chọn môi trường học tập tốt nhất cho con em mình. Bố mẹ luôn là nguồn động viên lớn nhất cả về tinh thần lẫn vật chất cho mỗi sinh viên được hoàn thành chặng đường học tập và đạt được thành quả như hôm nay.

Lời tri ân thứ hai em muốn gửi tới các thầy, cô. “Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi” đối với các giảng viên tại Đại học Greenwich (Việt Nam), không gì có thể đong đếm được những công sức mà các thầy cô đã bỏ ra, không chỉ sat cánh cùng sinh viên bên mỗi bàn kiểm tra, các cuộc thi trong nước và quốc tế mà còn luôn cố gắng tạo sự hứng thú cho sinh viên trong việc học. Em tin rằng những kiến thức quý báu mà các thầy cô truyền dạy sẽ mãi là hành trang vững chắc cho lớp sinh viên của Đại học Greenwich (Việt Nam) bước đi trên con đường mình đã chọn.

Các bạn cùng khóa thân mến, lời tri ân thứ 3 này mình muốn gửi đến các bạn. Trong suốt 4 năm vừa qua, mình may mắn được đồng hành cùng các bạn trải qua những kỉ niệm vui buồn. Những hôm thức trắng đêm làm bài nhóm, những câu chuyện bất tận sau giờ học và những nỗi ám ảnh rất “sinh viên” trước những buổi thuyết trình căng thẳng. Tất cả đã trở thành những ký ức không thể nào quên trong đời sinh viên với nhiều niềm vui và cũng không ít chông gai thử thách. Ngày hôm qua sẽ trở thành những quá khứ đẹp đẽ để khi gặp mặt lại chúng ta có thể ôm lấy nhau và kể lại những câu chuyện ngày xưa ấy. Cảm ơn các bạn đã đi cùng tôi hết một chặng đường dài như vậy. 

Và lời tri ân cuối cùng xin được dành tặng cho chính chúng ta đã luôn cố gắng, không bỏ cuộc và luôn cùng nhau đi đến ngày hôm nay. Có một câu danh ngôn “Success is the result of perfection, hard work, learning from failure, loyalty and persistence. 4 năm qua sẽ chỉ là khởi đầu cho quãng đường rất dài phía trước. Hãy luôn cố gắng, đừng bao giờ hài lòng với hiện tại mà hãy luôn cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình. Mỗi ngày, hãy luôn nói với mình rằng “Cố thêm một chút nữa thôi”. Bạn sẽ không thể ngờ rằng một chút ấy nó quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của bạn như thế nào. Ngày mai sẽ không dễ dàng, sẽ không còn những cơ hội sửa sai miễn phí, nhưng tôi tin rằng chỉ cần cố gắng và giữ vững bản thân mình, tôi và các bạn, chúng ta sẽ làm được.

Cảm ơn các bạn vì đã là một phần thanh xuân của mình tại ĐH Greenwich (Việt Nam).

Nguyễn Diệu Linh, ĐH Greenwich (Việt Nam)

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2306

Nhân vật