Học tập khác biệt

Một ngày đắm đuối với khoa học của học sinh FPT Edu

12/04/2019
Nghiêm Mai Linh
4483
Là ngày hội duy nhất trong năm, nên STEM Day thu hút đông đảo học sinh THPT FPT tham gia. Không chỉ thế, học sinh từ các trường trên địa bàn Hà Nội cũng như các trường tỉnh lân cận cũng đăng ký tham dự. Ngay trước giờ diễn ra chương trình, khu vực bàn check in tấp nập những gương mặt háo hức chờ đón sự kiện khoa học công nghệ lớn nhất năm được phối hợp với trường đại học top 100 Châu Á diễn ra.

 

Màn đồng diễn Vovinam hào hùng của học sinh, sinh viên FPT Edu là tiết mục khai mở chương trình. Màn biểu diễn nhận được sự cổ vũ của các học sinh trường bạn, cũng như được sự trầm trồ của các thầy cô chuyên gia công nghệ đến từ Universiti Teknologi Petronas (Malaysia).

 

Cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng trường THPT FPT phát biểu khai mạc chương trình. Trong bài phát biểu, rất nhiều lần cô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa STEM vào trường học để học sinh được tiếp cận với các kiến thức khoa học công nghệ và toán học một cách có hệ thống, cũng như biết cách giải bài toán thực tế và phát huy được niềm đam mê với các môn học tưởng chừng khô khan này.

 

CaptionĐại diện trường Universiti Teknologi Petronas (Malaysia) chia sẻ tại chương trình: “STEM đang dần dần trở thành một lĩnh vực quan trọng và được phát triển tại các trường học trên thế giới. Ban đầu khi đến với Việt Nam để làm STEM Day, chúng tôi rất lo lắng vì sợ không tìm được một trường học có đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cần thiết. Thật may mắn, chúng tôi nhận được cơ hội hợp tác với FPT Edu và Trường THPT FPT. Đây là trường phổ thông đầu tiên chúng tôi tổ chức STEM Day tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng những lần hợp tác tiếp theo giữa Universiti Teknologi Petronas (Malaysia) và FPT Edu sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của các bạn như thế này.”

 

STEM DAY diễn ra tại Trường THPT FPT không chỉ là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên học hỏi những kiến thức mới mà còn là cơ hội để các bạn trẻ “show” tài năng qua những mô hình robot siêu xịn sò, những ứng dụng khoa học mà các bạn trẻ từ các trường cùng sáng tạo nên thông qua phần hội chợ trong chương trình.
​​​​​​

 

Các bạn trẻ tham gia chương trình say mê với những kiến thức mới, cùng nghiên cứu những vật dụng bình thường để cùng nhau tạo ra các mô hình mô phỏng những dàn khoan dầu khí, hay những cánh tay robot với các cử động cơ bản.

 

STEM DAY được tổ chức tại THPT FPT là ngày hội khoa học dành cho học sinh bậc THPT. Ngày hội diễn ra với 3 chủ điểm chính gồm: khoa học, năng lượng và hệ thống thông tin. Các hoạt động đều diễn ra một cách sôi nổi, mới lạ với cách truyền tải bằng phương pháp gần gũi sinh động nên nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ tham dự.

 

Mô hình dàn khoan dầu trên biển được chính tay các bạn học sinh, sinh viên thực hiện trong một hoạt động của STEM Day. Hoạt động này nhằm giúp mỗi học sinh có thể hiểu rõ hơn về quy trình bố trí, lắp đặt và cơ chế hoạt động của một hệ thống phức tạp như dàn khoan dầu.

 

Tin được không? Đây là cái tay thuỷ lực, hoạt động dựa theo nguyên lý về áp lực và được học sinh FPT Edu lắp ráp và điều khiển.

 

Những “chiến hạm” của các bạn trẻ sau một ngày “lăn lê” cùng khoa học

 

STEM Day đầu tiên phối hợp giữa FPT Edu, THPT FPT và Universiti Teknologi Petronas - Đại học tư nhân hàng đầu Malaysia đã diễn ra thành công với sự tham dự và tích cực học hỏi của học sinh THPT FPT cùng các trường chuyên tại Hà Nội và các tỉnh thành.

 

Bài: Lyn Lyn

Ảnh: Chi Chi

4483

Nhân vật