Học tập khác biệt

Nếu vẫn chưa biết cách tham gia cuộc thi nghìn đô, sinh viên FPT Edu cần đọc ngay

27/06/2019
Hà Hải Ngân
4623

Bạn có ý tưởng? Bạn có sản phẩm? Bạn tự tin sản phẩm IoT của mình có thể ứng dụng vào thực tế? Thế nhưng bạn lại chưa biết cách tham dự cuộc thi nghìn đô IoT Showcase Contest? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để nắm lấy cơ hội trở thành Quán quân của cuộc thi nhé.

Lập đội chơi 

Đầu tiên, để tham dự cuộc thi, thí sinh cần lập đội chơi gồm 2-3 thành viên có chung sở thích và khả năng sáng tạo, phát triển các sản phẩm IoT. Mỗi đội chơi sẽ phải tự liên hệ với một giảng viên để được hướng dẫn và cho lời khuyên cho suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Điền form đăng ký dự thi

Sau khi đã lập đội chơi với đủ số lượng thành viên, mỗi đội chơi cần cử ra một nhóm trưởng - người chịu trách nhiệm là đầu mối thông tin giữa đội chơi và Ban tổ chức. Nhóm trưởng sẽ đại diện nhóm điền đơn đăng ký dự thi tại đường link http://bit.ly/iotshowcase để xác nhận sự tham gia của nhóm. Lưu ý, BTC chỉ nhận đăng ký dự thi tới ngày 05/07/2019, vậy nên sau khi đã thống nhất những thông tin cơ bản, đừng chần chừ, mà hãy điền thông tin vào link đăng ký ngay nhé!

Hoàn thiện ý tưởng và phát triển sản phẩm

Sau khi đăng ký tham gia, các đội chơi sẽ có 15 ngày để tiếp tục hoàn thiện ý tưởng và phát triển sản phẩm, trước khi nộp sản phẩm dự thi tại cơ sở vào ngày 20/07. Những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, khả thi và những sản phẩm có tiềm năng sẽ được lựa chọn để tiến vào vòng chung kết.

Hoàn thiện sản phẩm và thuyết phục BGK

Kết thúc vòng sơ loại, các đội chơi xuất sắc hơn cả sẽ nhận nhiệm vụ tiếp tục phát triển và hoàn thiện sản phẩm để giới thiệu tại Vòng chung kết của cuộc thi. Lưu ý rằng, các sản phẩm sẽ được chấm theo tiêu chí sau đây:

● Tính hoàn thiện của sản phẩm: chạy được và có thể kết nối tới Internet (40%)

● Tính sáng tạo của sản phẩm (10%)

● Mẫu mã sản phẩm (10%)

● Thuyết trình và trả lời câu hỏi (20%)

● Nội dung Poster & báo cáo kỹ thuật (10%)

● Khả năng thương mại hóa của sản phẩm (5%)

● Bình chọn từ người tham dự cho sản phẩm (5%)

Chính bởi vậy, hãy luôn bám sát các tiêu chí của cuộc thi để nhận được sự đánh giá cao từ BGK nhé! Chúc các bạn sớm trở thành chủ nhân của giải thưởng nghìn đô từ IoT Showcase Contest.

IoT Showcase Contest là cuộc thi trình diễn và thuyết trình sản phẩm về Vạn vật kết nối – Internet of Things dành cho HS-SV FPT Edu trên toàn quốc.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Ngày đóng đăng ký: 05/07/2019
  • Ngày nộp sản phẩm tại cơ sở: 20/07/2019
  • Sơ loại tại cơ sở: 25/07/2019
  • Ngày công bố danh sách các đội vào chung kết: 01/08/2019
  • Ngày nộp báo cáo và poster giới thiệu sản phẩm: 08/08/2019

Đăng ký tham gia cuộc thi tại link: http://bit.ly/iotshowcase

Các thông tin cuộc thi vui lòng xem tại: http://facebook.com/resfes2019

Hải Ngân.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4623

Nhân vật