Môi trường giàu trải nghiệm

Sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) ‘trải nghiệm’ để khám phá bản thân

02/10/2017
Đặng Thị Hậu
6408

Ngày 15/8 vừa qua, các sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) đã có dịp học qua trải nghiệm để khám phá bản thân trong workshop “Yes! You are”. Chương trình do Đại học Greenwich (Việt Nam) và tổ chức quốc tế Eyes OpenerWorks phối hợp tổ chức. 

Tham gia workshop là sự hướng dẫn của hai tập huấn viên Nguyễn Anh Thư và Nguyễn Doãn Huân đến từ tổ chức Eyes OpenerWorks. Đây là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế chương trình tập huấn, kỹ năng cho các nhóm và tổ chức cộng đồng.
Mở đầu chương trình là màn giới thiệu bản thân theo cách thức vui nhộn, các bạn đã phần nào tự tin lên và thân thiết với nhau hơn và bộc lộ được rõ tính cách của mình.
Các sinh viên có dịp nhìn lại các mốc sự kiện tạo nên mỗi cá nhân thông qua bản đồ Life map, được mở lòng chia sẻ với những người bạn mới bên cạnh cho dù là lần đầu gặp mặt.
Mô phỏng cuộc sống con người qua bản đồ Life map, Th.s Nguyễn Anh Thư cho biết: “Trong cuộc đời mỗi con người đều có những nốt thăng trầm lên xuống không lường trước được, mỗi một nốt thăng trầm đó đều có những ý nghĩ riêng để qua đó chúng ta thấy được cái giá trị mà nó mang lại.”
Các sinh viên được học cách xác định giá trị cốt lõi hình thành nên mỗi cá nhân, cách tôn trọng những giá trị khác biệt của người khác.
Với những bài tập trải nghiệm thú vị, workshop cũng đã giúp sinh viên cơ hội thấu hiểu rõ hơn về bản thân, thấu hiểu ước mơ, mong muốn, điểm mạnh, điểm yếu, cũng như những khả năng tiềm tàng nội tại.
Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn sinh viên. Bạn Trà My chia sẻ: “Mình cảm thấy rất may mắn được tham gia chương trình bổ ích này. Bản thân mình là một người khá tự ti và nhút nhát, nhưng sau khi tham gia chương trình, mình đã mạnh dạn tự tin hơn và tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi Tôi là ai”.

Theo ĐH Greenwich (Việt Nam)

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

6408

Nhân vật