Nhân vật

Anh “thầy chủ nhiệm” nhiệt tình của sinh viên FPoly

06/12/2017
Nguyễn Vy
5392

Ở FPT Polytechnic TP.HCM, không sinh viên nào không biết đến anh Trần Văn Tiếng - cán bộ CTSV. Trách nhiệm với công việc, hết mình với sinh viên, chàng cán bộ sinh năm 1993 sau hơn 2 năm gắn bó đã trở thành một "anh cả" thân thuộc với các Ong FPoly.

Tiếng chính thức là một thành viên ở FPT Polytechnic từ 31/8/2015. Khi ấy dù chỉ là một cán bộ CTSV mới nhưng Tiếng đã sớm bắt nhịp với môi trường thống nhất, các phòng ban đoàn kết và sẵn sàng hỗ trợ nhau tại FPoly. Đây cũng là điều để Tiếng ngày càng gắn bó với nơi làm việc này.

Cán bộ CTSV FPT Polytechnic TP.HCM Trần Văn Tiếng. 

Là một cán bộ công tác sinh viên, mỗi ngày đi làm với Tiếng đều là một ngày hứng khởi khi được làm điều mình yêu thích. Tiếng cảm nhận ý nghĩa trong công việc của mình: “Mình được tiếp xúc nhiều với sinh viên, hỗ trợ các bạn phát triển kỹ năng, định hướng học tập và nghề nghiệp”. Tham gia và chứng kiến những thành tích của sinh viên chính là niềm vui rất lớn của Tiếng.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là thành tích Nhất toàn đoàn của ngày hội Elympic FE 2017. Đó là “trái ngọt” của một tháng ròng tìm kiếm, tập hợp sinh viên tham gia đồng diễn; chuẩn bị đạo cụ cho phần ra mắt của đoàn; sắp xếp nhân sự cho các trò chơi tập thể... “Rất vui khi lần đầu tham gia với vai trò lãnh đội là năm 2015 chỉ được giải khuyến khích, đến năm nay nhận được giải nhất, đó là một bước chuyển rất lớn” – Tiếng vỡ oà cảm xúc trước chiến thắng của Tiếng và tập thể nhận được.

Chiếc cúp Nhất toàn đoàn là thành tích chung của FPoly và cũng là niềm vui riêng của Tiếng.

Làm việc với sinh viên vui nhưng không tránh được những khó khăn. Thỉnh thoảng, Tiếng vẫn gặp một vài bạn không tuân theo những quy tắc chung khi tham gia hoạt động tập thể, thường bỏ ngang hoặc làm theo ý mình. Những lúc như vậy, Tiếng chọn cách kiên trì, dành thời gian để thuyết phục, vận động các bạn nhiều hơn. Kết quả số lượng sinh viên như thể mỗi lúc càng giảm, còn mối quan hệ giữa anh Tiếng và sinh viên khoá sau lại gắn bó hơn khoá trước.

Năm nay, Tiếng còn được lãnh đạo và ban đào tạo của trường tin tưởng để giao thêm vai trò mới: thầy giáo chủ nhiệm. “Mình hỗ trợ mảng học tập cho các em bên cạnh phụ trách tổ chức hoạt động, sự kiện cho sinh viên. Trước đây, khi mới vào làm, mình đã từng phụ trách mảng học tập cho sinh viên nên cũng không lạ lẫm, mặt khác mình lại có thêm một tập thể để gắn bó với nhau” – Tiếng nói về nhiệm vụ mới của mình.

Để công việc được tốt hơn, nhất là với các hoạt động phong trào, Tiếng chọn cách vừa tham khảo vừa học hỏi những giảng viên ngành Truyền thông – PR – Marketing từ giai đoạn lên kế hoạch đến triển khai tổ chức. Nhờ đó, chương trình ngày càng hoàn thiện, Tiếng cũng được cập nhật thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm tổ chức sự kiện.

Một ngày làm việc của Tiếng thường bắt đầu từ việc “lên “check-list” những việc cần làm trong ngày, đánh giá ưu tiên rồi xử lý công việc. Thời gian trống, Tiếng trò chuyện với sinh viên thân thiết, xem tình hình học tập của lớp chủ nhiệm để xem mình cần hỗ trợ gì thêm cho các em không”. Những đóng góp của Tiếng được quản lý trực tiếp ghi nhận, anh Võ Duy Đức Minh – TP. CTSV FPT Polytechnic TP.HCM đánh giá: “Tiếng rất năng động, nhiệt tình, luôn chủ động trong công việc và cũng rất sẵn sàng hỗ trợ các phòng ban khác”.

Cuối học kỳ, Tiếng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên về một người thầy chủ nhiệm trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết. Tiếng xem đây là động lực chính để Tiếng vượt qua những thử thách trong công việc, hoàn thiện bản thân. “Nếu bị chê, Tiếng sẽ buồn nhưng không nản. Sau đó sẽ xem lại chính mình để xem còn sơ sót điểm nào để đáp ứng tốt hơn, vừa tổ chức được những phong trào thu hút sinh viên và vẫn phải đảm bảo kết quả học tập cho các em” – chính những suy nghĩ lạc quan đã giúp anh cán bộ 9x luôn giữ được lửa công việc của mình.

Mén

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5392

Nhân vật