Nhân vật

Chưa cầm bằng tốt nghiệp trên tay, nam sinh FPoly đã được giới thiệu việc làm phù hợp

23/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
5534

Mặc dù chưa cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp nhưng Nguyễn Tuấn Kiệt – sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật đa phương tiện đã được phòng Công tác sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic giới thiệu về làm việc tại một công ty thiết kế lớn trên địa bàn thành phố. Cùng trò chuyện với chàng trai này nhé!

Chào Kiệt, cám ơn Kiệt đã tham gia buổi nói chuyện với FPT Polytechnic. Kiệt có thể cho biết tới FPT Polytechnic do đâu và cơ duyên nào đã đưa bạn đến với FPT Polytechnic chứ? 

Trước đây mình từng học chuyên ngành xây dựng cầu đường tại một trường Đại học. Tuy nhiên, cảm thấy bản thân không phù hợp với đặc điểm ngành mình đang học và lại có niềm yêu thích với Thiết kế đồ họa nên mình đã lên mạng tìm hiểu về các cơ đào tạo ngành này. Cùng nhờ vậy, mình biết tới Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic. Thiết kế đồ họa vì nó là niềm đam mê, sở thích của mình nên mình muốn chọn ngành để được học tập chuyên sâu.

Nguyễn Tuấn Kiệt cùng gia đình tại lễ tốt nghiệp ngày 8.4.2018 vừa qua.

Tại sao em quyết định theo học tại FPT Polytechnic mà không phải một ngôi trường nào khác?

Qua tìm hiểu, mình thấy cách đào tạo của trường FPT Polytechnic thực sự rất khác biệt với những phương pháp giảng dạy truyền thống ở các trường khác. Phương pháp này tạo cho sinh viên khả năng tự giác học tập, không bị gò bó quá nhiều, tăng cường khả năng tiếp thu kiến thức với những hoạt động thực tế. Nói đúng hơn, ở những nơi khác truyền đạt một lượng lý thuyết hỗn tạp thì ở FPT Polytechnic là thực hành để nhận lấy kiến thức và phương pháp làm việc.

Những ngày đầu học tập tại môi trường mới, bạn đã gặp những thuận lợi, khó khăn như thế nào?

Những ngày đầu học tập tại trường, mình phải tập làm quen với bạn bè, giáo viên cùng phương pháp học mới. Tuy nhiên sau một thời gian thì bạn bè trở nên thân thiết, thầy cô luôn hỗ trợ mình trong suốt quá trình học học tập nên mình cũng dễ dàng vượt qua được khó khăn và hoàn thành tốt chương trình học của mình.

Điều ấn tượng đầu tiên của trường như thế nào? Em thấy phương pháp dạy – học và đào tạo của trường ra sao?

Điều mình ấn tượng đầu tiên ở trường là thầy cô đều rất thân thiết, gần gũi và nắm bắt được tính cách của từng bạn sinh viên để có thể có những phương pháp hỗ trợ thích hợp. Phương pháp giảng dạy và đào tạo của trường là rất đổi mới giúp cho sinh viên luôn có sự chủ động, tự giác trong học tập và tiếp thu kiến thức được tốt hơn, điều này là rất tốt cho các bạn sinh viên sau khi ra trường đi làm.

Được biết Kiệt là một sinh viên rất năng động trong hoạt động của nhà trường, vậy còn trong học tập thì sao?

Trong quá trình học tại trường mình đã đạt 5 kỳ học sinh giỏi, 1 kỳ học sinh suất sắc. Ngoài ra mình còn tham gia các cuộc thi do trường tổ chức như cuộc thi thiết kế Poster và đạt giải nhất 2 tuần liên tiếp.

Trong quá trình học tại trường, bạn có làm thêm công việc gì không?

Trong quá trình học tại trường mình có làm thêm liên quan đến ngành nghề mình học để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm. Cụ thể, mình từng làm kỹ thuật về hình ảnh cho nhà hàng, làm thêm dịch vụ về chụp ảnh và quay phim, mức thu nhập từ việc làm thêm cũng khá. Trong quá trình làm, những kiến thức học ở trường giúp em hoàn thành công việc được tốt hơn rất nhiều.

Chàng trai có niềm đam mê mãnh liệt với công việc nhiếp ảnh.

Hiện bạn có đang làm việc tại đâu/ mức lương ra sao? Công việc này do em tự tìm kiếm hay do PCTSV giới thiệu?

Hiện tại mình đang làm Designer cho công ty TNHH Vietart. Công việc này mình có được cũng là nhờ sự giới thiệu của Phòng Công tác sinh viên (CTSV). Cụ thể, phòng CTSV đã luôn quan tâm và hỗ trợ về việc làm cho sinh viên ra trường. Phòng CTSV đã gửi mail cho mình về thông tin tuyển dụng vị trí Media của cty Vietart. Mình thấy công việc này hoàn toàn phù hợp với chuyên môn của mình nên đã gửi CV ứng tuyển, đi phỏng vấn và kết quả là mình đã được nhận với mức lương khởi điểm là 6 triệu.

Dự định của bạn trong thời gian sắp tới là gì?

Dự định của mình là phấn đấu trong công việc và cuộc sống để vươn tới những đích đến cao hơn nữa.

Nếu có nhắn nhủ với các bạn khóa sau, Kiệt sẽ nhắn nhủ điều gì?

Mình muốn nói với các bạn đã đang và sẽ học tại FPT Polytechnic rằng: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ  theo đuổi bạn”.

Cảm ơn em nhiều. Chúc em hạnh phúc và thành công!

Theo FPoly

Tổ chức giáo dục FPT -fpt.edu.vn
 

5534

Nhân vật