Nhân vật

Chuyện người làm Thiết Kế: “Ước gì 1 ngày có thêm 24 tiếng nữa!”

05/12/2017
Nguyễn Vy
6626

“Học nghề Thiết Kế là một may mắn, được làm đúng chuyên ngành mình yêu thích còn may mắn hơn, mơ ước được đắm chìm trong thế giới của sự sáng tạo nay đã trở thành hiện thực”. Những chia sẻ dưới đây của Nguyễn Lê Anh Tuấn – Creative Director sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về nghề thiết kế.

Là một Nhà Thiết Kế trẻ, Nguyễn Lê Anh Tuấn – một cựu sinh viên của FPT Arena Multimedia – hiện đang giữ vị trí Creative Director tại NAHI JSC. Đây là một công ty trẻ, do chính những người trẻ thành lập và mục tiêu hướng đến cũng chính là thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước. Với vị trí Creative Director tại NAHI JSC, Tuấn phải đảm bảo toàn bộ chất lượng online cũng như offline cho sản phẩm của công ty, làm việc mật thiết với bộ phận Game và Marketing để phối hợp đưa ra những sản phẩm đáp ứng các tiêu chí “Đẹp, Tiện Dụng” cho người dùng và đem lại lợi ích cho cộng đồng trẻ.

Nguyễn Lê Anh Tuấn – Đam mê để thành công

Được làm đúng chuyên ngành mình đã học và yêu thích thực sự là một điều may mắn đối với Tuấn. Sau quá trình làm việc, Tuấn nhận thấy khi là Designer, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào nhiều công việc khác cũng như có thể hỗ trợ các phòng ban khác. Tuấn chia sẻ: “Chính những kiến thức được học tại FPT Arena Multimedia đã giúp mình rất nhiều trong công việc thực tế. Sau 2 năm học, mình cảm thấy bản thân đã tự tin và chủ động hơn rất nhiều trong mọi việc. Các Thầy/ Cô hướng dẫn sinh viên nhưng không biến sinh viên thành “con vẹt” mà tạo điều kiện cho sinh viên được thỏa sức tự do sáng tạo.”

Vào thời điểm Tuấn tốt nghiệp THPT, nghề Design còn khá mới mẻ, nên khi đọc những câu chuyện về công việc của Designer trên báo Hoa Học Trò khiến Tuấn cảm thấy rất thích và quyết tâm theo học Chuyên ngành Mỹ Thuật Đa Phương Tiện tại FPT Arena Multimedia mặc dù ba mẹ muốn Tuấn ở Đà Lạt. Nhưng thực sự để có thể trở thành Creative Director như hiện nay thì Tuấn đã dành 10 năm để phấn đấu với vị trí đầu tiên là Junior Graphic Designer ở VHT Co khi vừa xong Project của Học Kì 2 năm I.

Thử thách, khó khăn gợi cảm hứng sáng tạo.

Đã từng thử sức ở nhiều công ty có tên tuổi, nhưng có 2 lý do để Tuấn chọn đầu quân về NAHI JSC: “Một là việc xây dựng nên một nền tảng mới luôn là điều hết sức thú vị. Hai là mình cảm thấy phù hợp với định hướng của anh Nguyễn Nam Huy – CEO của NAHI, đó là xây dựng cho cộng đồng và xã hội Việt Nam một sân chơi bổ ích, nhiều kiến thức và kỹ năng, đồng thời sẽ dùng một phần không nhỏ doanh thu để làm những việc thiện nguyện”.

Ngoài công việc chính là Creative Director, Tuấn còn kinh doanh riêng và mở cho mình “Shop Vật Phẩm Tâm Linh”, với tiêu chí giúp lựa chọn những món đồ phù hợp hơn với người dùng Việt Nam, đẹp mà còn có tác dụng thì ai cũng thích mà. Và theo Tuấn, yếu tố tâm linh có thể ảnh hưởng đến tâm tính và cách nhìn nhận sự việc của mỗi người.

Vừa đi làm vừa kinh doanh riêng, thì yếu tố thời gian chính là trở ngại lớn nhất. “Mình ước gì một ngày có thêm 24 tiếng nữa, mình nghĩ với 48 tiếng thì hệ thống công việc sẽ tốt hơn, 24 tiếng thì hơi ít nhỉ? Đôi khi nhiều việc khiến mình cảm thấy quá tải vì không thể xử lý tốt tất cả một cách kỹ lưỡng, vì thực sự điều gì cũng cần được đầu tư”.

Một nửa bình yên

Định hướng lâu dài cũng như mục tiêu vươn tới tương lai của Tuấn chính là xây dựng một team Creative vững chắc, giúp đưa NAHI JSC đi đúng lộ trình trở thành một tập đoàn đa quốc gia mạnh mẽ, thành lập một quỹ tài trợ dành riêng cho các em học sinh có mơ ước được làm ngành nghề mà mình thích nhưng không có đủ tài chính để học tập.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các bạn trẻ đang lựa chọn ngành học sau khi rời ghế nhà trường thì Tuấn chỉ nói 2 chữ là “Đầu Tư.” Theo Tuấn, những năm mới ra trường, các bạn hãy đầu tư cho bản thân, tập trung vào những thứ mà mình mạnh nhất để tìm ra hướng Design tốt nhất, đừng quá quan trọng về lương bổng mà hãy cố gắng nâng cao trình độ của mình. Sau giai đoạn đầu tư cho bản thân sẽ là giai đoạn nên đầu tư vào công ty nào, cái đó thì tuỳ vào mỗi người có một phán đoán và tầm nhìn khác nhau.

Tất cả các công ty lớn đều được bắt đầu từ những công ty rất nhỏ và thậm chí rất nhiều khó khăn, chỉ cần sáng suốt lựa chọn thì các bạn sẽ gặt hái được thành công, hãy nhớ rằng “Cây to nhất luôn mọc trên những vùng đất cằn cỗi nhất”.

“Từ số không tới đám đông” là chuỗi những câu chuyện thành công trong ngành Thiết Kế Đồ Hoạ của các cựu sinh viên FPT Arena. Nếu đam mê và có ước muốn trở thành một Designers, độc giả có thể kể câu chuyện của mình trong tương lai tại đây.

Theo FPT Aptech

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

6626

Nhân vật