Nhân vật

Gặp gỡ Cóc Vàng kỳ Summer 2017 của ĐH FPT – Trần Hương Giang

24/10/2017
Đặng Thị Hậu
5308

Với điểm số học tập ấn tượng (9,06), Trần Thị Hương Giang – sinh viên khoá 11 ĐH FPT Hoà Lạc đã xuất sắc nhận danh hiệu Cóc Vàng của học kỳ Summer 2017. Hương Giang là một trong số ít các sinh viên khối ngành Kinh tế đạt được danh hiệu này.

Đạt học bổng 100% tại ĐH FPT, Trần Thị Hương Giang hiện đang theo học chuyên gành Tài chính ngân hàng

Hãy cùng trò chuyện với cô Cóc Vàng khối Kinh tế này!

Chào tân Cóc Vàng, điều gì bạn đang suy nghĩ bây giờ vậy?

Lúc vừa biết tin trở thành Cóc Vàng, bản thân mình rất bất ngờ bởi sinh viên FPTU khắp 3 miền rất giỏi. Sau đó thì mình cảm thấy vui sướng, vì một trong những mục tiêu của mình đã hoàn thành, kiểu như giấc mơ đã thành hiện thực vậy và đây là một dấu ấn trong thời sinh viên của mình (cười).

Đối với mình, đây chỉ là một bước đi nhỏ trên con đường chinh phục đỉnh núi thành công phía trước. Bản thân mình thấy rằng, cần phải nỗ lực, cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để đạt được những mục tiêu và mong muốn của chính mình.

Được biết bạn là một trong những thành viên của CLB Guitar và CLB Chứng Khoán. Khi xem video giới thiệu về Cóc Vàng, có thể thấy video đã vẽ ra được một cô nàng có tài trong lĩnh vực chứng khoán và có khả năng mang lại nhiều nhiều tiền. Vậy đó có phải là sự thật?

Chắc hẳn ai cũng biết khi đầu tư vào một thứ gì đó mang lại lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cao và chứng khoán cũng như vậy. Mình cũng mới tham gia CLB Chứng khoán gần một năm và bắt đầu tập đầu tư trong một khoảng thời gian ngắn nên cũng chưa mang lại được nhiều tiền đâu (cười). Nhưng đối với mình, chứng khoán là một lĩnh vực rất thú vị, nhất là trong con đường sự nghiệp tương lai. Khi tham gia CLB Chứng khoán, mình không chỉ được nghe những chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức đầu tư từ các anh chị đi trước, mà còn được làm quen kết bạn với nhiều người nữa. Có lẽ việc đi trà chanh chém gió cùng với mọi người sau mỗi buổi sinh hoạt cũng là một cách giảm tỏa căng thẳng sau thời gian học.

Ngoài việc học tập, Hương Giang còn rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào

Vậy còn CLB Guitar? Những con người, hoạt động… ở đó như thế nào?

Ở Hòa Lạc thì không ai là không biết đến CLB Guitar rồi, Guitar nổi tiếng là CLB đông dân nhất, ồn ào nhất. Thành viên của Guitar thì mỗi người một tính cách nhưng ai cũng thân thiện, nhiệt tình và năng nổ lắm. Cứ mỗi lần sinh hoạt, chúng mình mang đàn ra rồi ngồi quây quần lại hát bên nhau cho đến khi hết giờ. Những sự kiện mà Guitar tổ chức thì nhiều đếm không xuể, nhưng sự kiện nào cũng chất cả (cười). Thế nên, mình luôn tự hào khi mình là thành viên của Guitar cũng như rất vui mừng khi trong kì Summer 2017 này, CLB Guitar của mình được vinh danh tập thể xuất sắc.

Mọi người đang rất tò mò về cách học để được điểm số cao như bạn. Giang có bí quyết học tập nào không?

Như  có chia sẻ trong lễ Tôn vinh, mình không có một bí quyết học tập nào đặc biệt cả. Mình chỉ học với khả năng của bản thân thôi (cười). Còn về động lực to lớn nhất chính là gia đình mình, sau đó là những anh chị Cóc Vàng khóa trên là những tấm gương nổi bật ở ngay cạnh giúp mình định hướng được mục tiêu của mình.

Sau một loạt các Cóc Vàng là nam, thì Lễ Tôn vinh kì Summer 2017 đã chào mừng một cóc Vàng nữ mới là Giang. Bạn có suy nghĩ như thế nào?

Mình nghĩ đó có thể là một cách giúp các bạn nam và mọi người thay đổi cách nhìn về các bạn nữ ở FPTU. Con gái chúng mình cũng có thể đạt được danh hiệu cao quý nhất tại FPTU như các cậu đó. Và cũng thật trùng hợp là Lễ Tôn vinh được tổ chức rất gần ngày lễ 20/10, nên mình hi vọng rằng nhân dịp này, sẽ có nhiều nữ Cóc Vàng hơn trong các kì tới (cười).

Được biết, bạn ở trong một căn phòng toàn sinh viên xuất sắc, còn gọi là căn phòng xuất sắc, bạn có thể chia sẻ về những người bạn và động lực trong học tập của bạn gắn liền với nơi này không?

Thực sự, mình cảm thấy rất may mắn khi được sống chung, chia sẻ những câu chuyện với những người bạn, người chị em cùng phòng bây giờ. Các bạn ấy không chỉ học giỏi mà còn rất vui tính (cười), đó cũng là những người giúp đỡ mình nhiều nhất khi phải sống xa nhà. Mình rất mong những kì tới, các bạn ấy có thể đạt được danh hiệu cao quý này và lập nên phòng Cóc Vàng trong lịch sử ở FPTU (cười).

Câu hỏi ngoài lề một chút nhé: Tại sao bạn chọn FPT là nơi gắn bó suốt 4 năm Đại học?

Thực ra lí do vào FPTU của mình cũng rất tình cờ, sau khi thi ĐH năm 2015, mình có nộp xét tuyển vào Học viện An ninh ở lượt tuyển sinh đầu nhưng không đỗ, lúc đó, mình vẫn có sự lựa chọn là Khoa Luật ĐH Quốc gia Hà Nội (đợt thi riêng do ĐH Quốc gia tổ chức), nhưng đó cũng không phải là ngành mà mình thực sự thích, vì trước giờ mình đều theo Toán.

Thế rồi, có một người bạn cùng lớp cấp 3 nói với mình là xem xét bên FPTU thử xem sao. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, mình đã bén duyên với ngôi trường này cho đến bây giờ (cười). Trước khi đến với FPTU, mình đã biết đây là một môi trường năng động nhưng phải đến khi trải nghiệm nó thì mới biết sự năng động đó như thế nào. Đối với mình, FPTU đã giúp bản thân trưởng thành, hoàn thiện và tự tin hơn rất nhiều.

Ngoài ra, ở nơi đây, có rất nhiều thầy cô mà mình luôn kính trọng và biết ơn. Đó là những người đã giúp mình hoàn thiện bản thân về mặt tri thức, cũng là những người chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp mình có cái nhìn trọn vẹn hơn về con đường trong tương lai.

Giang hãy gửi một lời nhắn đến các sinh viên K13 trong quá trình sắp bước vào kì học mới tại Hòa Lạc nhé.

Các em hãy cố gắng trải nghiệm những điều ở FPTU một cách trọn vẹn nhất có thể nhé.

Cảm ơn Hương Giang, chúc bạn sẽ có những năm tháng học tập vui vẻ dưới ngôi trường FPTU.

Bạch

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

5308

Nhân vật