Nhân vật

Giảng viên “Én Bạc” tài hoa và cuộc sống bình dị phía sau sân khấu

03/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
6231

Vừa là Biên tập viên Đài Truyền hình HTV, vừa là giảng viên chuyên ngành QHCC – PR & Tổ chức sự kiện của Cao đẳng FPT Polytechnic, cô Huỳnh Thị Xuân Hiếu không chỉ truyền cảm hứng cho sinh viên bởi kiến thức chuyên môn hay nhiệt huyết trong công việc, mà còn bởi cuộc sống hạnh phúc được cô khéo léo vun vén mỗi ngày.

Mối lương duyên tiền định và bước dạm ngõ FPT Polytechnic

Sau khi tốt nghiệp khoa Quan hệ Quốc tế của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. HCM, cô Huỳnh Thị Xuân Hiếu đã về làm việc tại tập đoàn FPT từ những buổi đầu mới ra trường. Sau 7 năm làm việc tại tập đoàn, cô Xuân Hiếu được mời về Cao đẳng FPT Polytechnic tại TP. HCM để tham gia giảng dạy chuyên ngành QHCC – PR & Tổ chức sự kiện.

Cô Huỳnh Thị Xuân Hiếu hiện là giảng viên chuyên ngành QHCC – PR & Tổ chức sự kiện Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh.

Với cô, việc trở thành một giảng viên đứng trên giảng đường truyền dạy tri thức là một điều bất ngờ rất lớn trong cuộc đời. Bởi trước đó, ý định trở thành một nhà giáo chưa bao giờ xuất hiện dù chỉ là trong khái niệm, trong dự định của cô. Thế nhưng, rạng rỡ trên sân khấu bao nhiêu, khi đứng trên bục giảng cô cũng in dấu trong trái tim các bạn sinh viên FPT Polytechnic phương Nam bấy nhiêu. Nghĩ lại về cơ duyên lạ lùng đưa dẫn mình tới nghiệp giáo, cô bồi hồi chia sẻ: “Sau nhiều lần từ chối vì nghĩ rằng bản thân không thể làm được cô giáo, cuối cùng vì nhận được sự khích lệ từ ba mẹ, ông xã và Ban Giám Đốc FPT Polytechnic TP.HCM cùng các thầy cô tại bộ môn, cô quyết định gắn bó “thử” và ai dè, giờ đã gắn bó với nơi này hơn 1 năm rồi.”

Với bước dạm ngõ nghiệp giáo dục, tiếp tục cơ duyên lạ lùng ấy, cô trở thành nhà giáo không chỉ có mặt trên giảng đường mà còn đồng hành cùng các bạn sinh viên trong những trải nghiệm tuyệt vời. Mang tâm hồn hướng thiện trong từng bài giảng, cô Xuân Hiếu càng gắn bó khăng khít hơn với sinh viên nhà Ong bởi những chuyến đi tình nguyện, những cơ hội trải nghiệm mà thâm tâm cô mong muốn lớp trẻ để tâm hơn giữa cuộc sống bộn bề. Ý tưởng về chương trình thiện nguyện về với đồng bào miền Trung sau thiệt hại của cơn bão Damrey qua đêm nhạc “Ánh nắng sau ngày bão” cũng bởi vậy mà được “thai nghén” và thực hiện thành công.

Thiên sứ an lành đan dệt nên tổ ấm

Rạng rỡ trên sân khấu, hết mình với đam mê và sự nghiệp thế nhưng ít ai biết tới một cô Xuân Hiếu của đời thường, một thiên sứ an lành trên hành trình đan dệt tổ ấm. Xuất sắc trở thành Hoa khôi Duyên dáng Sinh viên – Đại học Quốc Gia TP. HCM, cùng tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2006 với MC Trấn Thành và xuất sắc giành giải Én Bạc trong, thế nhưng, sau khi tốt nghiệp đại học cô quyết định khước từ những cơ hội dấn thân vào showbiz. Khác với số đông, cô lựa chọn lập gia đình và tìm cuộc sống bình yên với tổ ấm của mình.

Có biết bao người cho quyết định của cô là “dại” thế nhưng bản thân cô luôn tâm niệm: “Người phụ nữ có thành công như thế nào đi chăng nữa thì thành công mang giá trị vững bền nhất với chúng ta vẫn chính là một mái ấm gia đình”. Bởi vậy. với cô điều quan trọng nhất không phải là sự nghiệp mà chính là gia đình nhỏ của mình.

Vừa là một MC nổi tiếng thực hiện trên dưới 5 chương trình cùng một thời điểm, vừa là biên tập viên cho một số chương trình của đài HTV, vừa đảm nhận vai trò giảng viên chuyên ngành đầu não của  Cao đẳng FPT Polytechnic thế nhưng cô Xuân Hiếu vẫn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò của người phụ nữ của gia đình. Cô tâm sự: “Mình luôn cố gắng nhận lịch đi quay vào ban ngày và có mặt ở nhà hàng ngày trước 17h00. Buổi tối sau khi dạy con học xong, đó là lúc mình soạn bài giảng hoặc hôm nào mệt thì đi ngủ sớm để hôm sau dậy sớm soạn bài”.

Sau khi bỏ lại lớp makeup lộng lẫy trên sân khấu, cô Xuân Hiếu lại trở về với cuộc sống đời thường đầy bình dị. Cô luôn tâm niệm rằng: “Sau ánh đèn sân khấu, gia đình nhỏ là nơi cho mình được là chính mình nhất”.

Đức hy sinh của người phụ nữ tài hoa luôn mong muốn trở thành bến đỗ bình yên, hậu phương vững chắc cho ông xã đã và đang bện chặt hơn hạnh phúc mà cô luôn nâng niu và sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để gìn giữ. Cô Hiếu tâm sự: “May mắn thay đến thời điểm này, với sự yêu thương, thấu hiểu từ ông xã, mình vẫn theo đuổi những đam mê đời mình mà vẫn hoàn thành được công việc gia đình. Và với người phụ nữ của công chúng có được một mái ấm an nhiên chính là một kỳ tích, một nỗ lực thầm lặng đáng nể.”

Hình ảnh về cô giảng viên FPT Polytechnic vừa xinh đẹp vừa giỏi giang trong mắt cán bộ giảng viên và sinh viên vẫn cứ thật bình dị và gần gũi như thế. Chúc cho người phụ nữ có tấm lòng chân thành sẽ luôn lan tỏa yêu thương tới không chỉ những cô cậu nhà Ong mà những hạt giống tâm hồn ấy sẽ phiêu du tới mọi miền tổ quốc. Chúc cho người phụ nữ của đức hạnh sẽ luôn giữ lửa yêu thương cho mái ấm viên mãn của mình.

Theo FPoly

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

6231

Nhân vật