Nhân vật

Hannah Hải Anh “trẻ ra nhờ xter”

28/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
12049

Tám tháng làm việc ở FUNix, phải đến tháng thứ sáu, Hannah Hải Anh mới bắt đầu có những học viên đầu tiên “về đích” thành công. Với cô, đưa mỗi học viên học cùng trải nghiệm với FUNiX là những hành trình đầy gian nan, chẳng dễ dàng nhưng cũng đầy hạnh phúc và xứng đáng với những công sức mà mỗi ngày Hải Anh đã tận tụy vun đắp.

Hành trình học cùng trải nghiệm với học viện tại FUNiX

cô giáo giúp học viên  học cùng trải nghiệm với FUNiX

Hiện là giảng viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Hannah Đoàn Hải Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm sự phạm, tiếp xúc với sinh viên. Và công việc Hannah FUNiX bắt đầu với cô thật tình cờ, mở ra thêm một nghề nghiệp mới, vừa gần gũi với nghề giáo mà cô đang làm, lại vừa đầy khác biệt, luôn ăm ắp những cảm hứng sống và làm việc. Cô cho hay, khi đến với FUNiX, cô đã xác định công việc này không dễ dàng, vì việc học online, hoàn thành chứng chỉ không phải là đơn giản.

cô giáo giúp học viên  học cùng trải nghiệm với FUNiX
Hannah Hải Anh chia sẻ cô cảm thấy trẻ ra nhờ được tiếp xúc, làm việc cùng các xter.

“Học online rất nhanh nản. Sáu tháng để hoàn thành một chứng chỉ, tưởng là lâu nhưng nhanh trôi qua lắm nếu các bạn “buông lơi”. Nhiều học viên liên tục trì hoãn việc học, sau đó lại chạy tiến độ…” – Hannah Hải Anh chia sẻ.

Học cùng trải nghiệm để hiện thực hóa mục tiêu 

Và thực tế, phải đến sáu tháng làm việc Hải Anh mới có được học viên đầu tiên hoàn thành chứng chỉ. Nhiều học viên “rơi rụng” vì mục tiêu không rõ ràng, chán nản bỏ cuộc. Cũng có học viên thiết tha muốn học, nỗ lực và “chạy nước rút” đến cùng… Mỗi học viên là một câu chuyện, ai cũng có những mục tiêu và những vấn đề, thách thức cần mình hỗ trợ mà Hannah như cô phải kiên trì từng chút, từng chút một để đồng hành cùng các bạn. Khi hỗ trợ học viên, Hannah thường giúp các bạn làm rõ mục tiêu học tập ngay từ đầu từ đó dần dần giúp các bạn lập kế hoạch học tập cụ thể chứ không áp đặt ý kiến chủ quan của mình.

“Câu hỏi đầu tiên mình đặt ra cho các bạn, là mục tiêu của bạn ở chứng chỉ này là gì? Mỗi người sẽ có một mục tiêu riêng, không phải ai cũng muốn hoàn thành chứng chỉ. Ví dụ, có nhiều bạn chỉ cần hoàn thành một hoặc hai môn học mà thôi. Mình không nên áp đặt mục tiêu hoàn thành khóa học mà căn cứ trên mục tiêu cụ thể để tác động, hướng dẫn các bạn học” – Hải Anh phân tích.

cô giáo giúp học viên  học cùng trải nghiệm với FUNiX
Hannah Hải Anh thường giúp học viên làm rõ mục tiêu, không áp đặt việc hoàn thành chứng chỉ cho tất cả các bạn. Từ đó, giúp học viên lập kế hoạch và hoàn thành được mục tiêu học tập của riêng mình.

Từ đó, cô cùng học viên lập kế hoạch học tập, tỉ tê tâm sự, hỗ trợ các bạn không quản ngày hay đêm. Có nhiều khi giục giã, có nhiều khi nghiêm khắc nhắc nhở; lúc cần thì nhẹ nhàng động viên khuyến khích, Hải Anh giúp những học viên tưởng chừng đã bỏ cuộc bắt nhịp lại tiến độ học.

Chỉ riêng tháng 4/2020, Hannah Hải Anh đã đưa được tới 8 học viên hoàn thành khóa học. Đồng thời, Hannah còn hỗ trợ cả 5 sinh viên chạy nước rút với điểm số khá tốtĐặc biệt, Hannah Hải Anh đã giúp được Hoàng Đình Hạnh – xTer bị bệnh xương thủy tinh từ việc gần như không có khả năng, không có hi vọng hoàn thành chứng chỉ đến việc xuất sắc hoàn thành Chứng chỉ.

“Hannah Hải Anh là một Hannah thông minh, nhiệt huyết, nhanh nhạy, vô cùng thân thiết và cởi mở với sinh viên. Nhờ sự sát sao hết mình của Hannah Hải Anh, việc huy động toàn bộ nguồn lực để tập trung thúc đẩy động viên và giúp đỡ sinh viên của mình bất kể hoàn cảnh nào, không ngại góp ý kiến khi sinh viên gặp vấn đề, Hannah Hải Anh đã giúp nhiều học viên về đích. Dù năng lực chưa cao hay xuất phát điểm thấp, hoàn cảnh khó khăn, thời gian hạn hẹp… các xTer của Hannah đã được tiếp thêm động lực và thành tích học tập tiến bộ đáng kể” – chị Nguyễn Thị Vân Dung, cán bộ Phòng Tổ chức & Quản lý đào tạo FUNiX nhận xét.

Hoàng Đình Hạnh, xter mắc bệnh xương thủy tinh bắt đầu học FUNiX từ tháng 10/2019. Vì lý do sức khỏe và bận học trên trường (Hạnh hiện là sinh viên ở khu vực phía Nam), phải đến 3 tháng sau, Hạnh mới bắt đầu học FUNiX thực sự.

“Bạn gặp khó khăn về việc diễn giải vấn đề của mình, nên khi coaching với mentor cũng như nhờ các học viên khác hỗ trợ không hiệu quả. Bù lại, bạn rất chăm học, học ngày học đêm, cố gắng hết sức mình. Phải đi chữa bệnh, bạn gần như chỉ có buổi tối để học FUNiX, đêm nào cũng miệt mài học và làm bài, nhờ mình hỗ trợ. Nhận thấy quyết tâm và nỗ lực lớn của bạn, mình đã giúp xin gia hạn để bạn có thêm thời gian hoàn thành các môn” – Hannah Hải Anh nhớ lại.

Bên cạnh việc lắng nghe, đánh giá tiến độ và nỗ lực của mỗi học viên, từ đó giúp các bạn có kế hoạch học tập phù hợp, Hannah Hải Anh còn có cách giúp đỡ xter bằng việc lập các nhóm học tập.

“Các học viên của mình gần như quen nhau hết. Một xter làm xong assignment và sẵn sàng chia sẻ, từ đó, mình chủ động hỏi xem bạn có muốn giúp các bạn khác và kết nối dần dần những “đôi bạn cùng tiến”. Mình có xter Hồ Nhật Minh – người đã giúp được nhiều học viên khác như Hoàng Đình Hạnh, Nguyễn Hữu Thành… hoàn thành chứng chỉ. Mình thấy cách hỗ trợ này rất hiệu quả vì học viên cùng giúp nhau thì thoải mái, cởi mở và đồng cảm với những vấn đề, thách thức của nhau” – Hannah Hải Anh nhận xét.

Sau tám tháng gắn bó với FUNiX, Hải Anh cho biết cô càng thêm yêu nghề Hannah. Cô cảm thấy thích thú với môi trường ở FUNiX – một môi trường cởi mở, nơi mọi người được phát huy hết khả năng của mình. Hải Anh cảm thấy luôn được khuyến khích sự sáng tạo, không ngại nói lên các vướng mắc mà mình gặp phải. Các vấn đề mà cô đưa ra – thường được giải quyết rất nhanh. Điều đó cũng là thuận lợi giúp Hannah như cô hỗ trợ được học viên của mình nhanh chóng, hiệu quả.

“Làm Hannah khiến mình cảm thấy trẻ ra nhiều vì được tiếp xúc với các xter. Mình mong có thể đồng hành và hỗ trợ được nhiều xter hơn nữa. Mong rằng các bạn khi đã lựa chọn học FUNiX hãy luôn kiên trì, bền bỉ, nắm rõ mục tiêu để hoàn thành kế hoạch mình đã vạch ra” – Hannah gửi gắm tới các học viên của mình.

 

12049

Nhân vật