Nhân vật

Nguyễn Hương Thủy – Qua hai “ngã rẽ” vẫn tìm đến FAN

19/06/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
5287

Trong cuộc đời mỗi người có rất nhiều “ngã rẽ”, chúng ta có thể  đi bất cứ con đường nào để tìm đến thành công. Và thành công không bắt bạn phải bắt đầu thật sớm chỉ cần đúng thời điểm. Với cô gái Nguyễn Hương Thủy, sinh viên lớp A1803M, Trường Đào Tạo Mỹ Thuật Đa Phương Tiện FPT Arena Multimedia (FAN), sau hai “ngã rẽ” vẫn quyết định chọn FAN như một mối lương duyên tiền định.

Nguyễn Hương Thủy - Sinh viên FPT Arena

Học không bao giờ là muộn và cô gái Nguyễn Hương Thủy (sinh năm 1991) chính là minh chứng cho câu nói đó. Hương Thủy hiện đang là sinh viên lớp A1803M, Trường FPT Arena, trải qua gần 30 mùa xuân xanh nhưng cô vẫn không ngừng học, theo đuổi đam mê. Và ngôi trường gắn bó với Thủy nhiều lần nhất chính là FAN, dù ngay từ đầu không hề chọn FAN nhưng đó lại là nơi nuôi đam mê của Thủy tới 2 lần.

Giống như rất nhiều cô gái khác, Thủy có sở thích ăn, ngủ, uống trà sữa, chơi game, xem phim, đọc truyện tranh và đặc biệt là vẽ. “Ngã rẽ” đầu tiên đến với Thủy là khi cô thi đỗ vào ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, sau đó mới biết đến FPT Arena và đăng ký theo học. Rồi Thủy đi làm cô giáo dạy vẽ cho các bé mẫu giáo và tiểu học, ngoài giờ làm cô còn nhận làm thêm freelancer thiết kế thương hiệu, website và vẽ tranh.

Thủy tham gia hoạt động tại Huế cùng FPT Arena

“Mình biết đến FAN từ năm 2010 khi vừa đỗ đại học, qua tìm hiểu trên mạng mình thấy rất hợp với đam mê và sở thích của mình nên mình đã đăng ký học tại FAN. Điều mình ấn tượng nhất về FAN chính là những con người mà mình đã từng gặp. Các bạn học sinh có đủ độ tuổi, sở thích và đam mê rất khác nhau, các thầy giáo đều rất giỏi và nhiệt tình khi dạy học. Và mọi người có điểm chung đó là đều sống rất thật và cực kỳ thoải mái. Khi ở FAN mình được sống đúng với con người của mình mà không phải ngại ngùng gì cả”, Hương Thủy chia sẻ.

Bên cạnh đó, Thủy cũng cho biết thêm cô rất thích các hoạt động mà FAN tổ chức vì Thủy từng được tham gia cùng FAN chuyến đi đến trường Limkokwing (Malaysia), đi Hội An, Đà Nẵng và Huế. Tham gia Halloween ở Pico Tây Sơn, tất cả những hoạt động đó đều để lại cho cô những kỷ niệm đẹp không thể quên.

Hoạt động dạy học của Thủy tại Hàn Quốc

Tuy nhiên, “ngã rẽ” thứ hai của Thủy đến khi giai đoạn đó UNESCO Apceiu có chương trình trao đổi giáo viên giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Vì đây là một cơ hội rất lớn nên Thủy đã quyết định sẽ gửi đơn và đăng ký đi. Khi sang Hàn, Thủy được cử đến Jeonju và dạy ở trường Tiểu học Jeonju Woolim. Thời gian đó cô dạy văn hóa Việt Nam qua hình thức vẽ, làm đồ handmade cho các bé lớp 1 đến lớp 6. Đặc biệt, Thủy còn có cơ hội được vẽ bìa sách cho Unesco về giáo viên Việt Nam.

Sau khi quay về Việt Nam, cô vẫn rất quan tâm đến ngôi trường đã giúp mình nuôi lớn đam mê. Biết chương trình học ở FAN đã có rất nhiều thay đổi so với thời gian 6 năm trước từng học. Nhiều học phần mới được thêm vào như học về logo, typography, UI UX và phần mềm học 3D cũng được nâng cao hơn trước. 

Nhận thấy những thay đổi đó sẽ giúp ích nhiều cho công việc và cả sở thích nên Thủy đã quyết định đăng ký học thêm một khóa ở FPT Arena. Vậy là sau hai “ngã rẽ”, cô gái Hương Thủy vẫn quyết định chọn FAN là nơi tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình.

“Do đã có một khoảng thời gian khá dài sử dụng phần mềm PTS  và AI nên mình cũng không gặp mấy khó khăn trong quá trình học. Có lẽ khó khăn duy nhất của mình hiện giờ đó là thời gian. Mình vừa muốn hoàn thành bài tập trên lớp thật tốt, vừa muốn xem và tìm hiểu thêm những tutorial mới, mình cũng muốn được làm quen và giao lưu với các bạn học mới, bên cạnh đó mình còn dành thời gian chăm sóc em bé và gia đình, đi dạy ở trường nên rất bận rộn”, Thủy kể.

Trang web do Thủy thiết kế giao diện

Do quỹ thời gian eo hẹp nên hiện tại vào những ngày bình thường, ngoài buổi học ở FAN Thủy sẽ ở nhà và chăm sóc em bé. Những lúc em bé ngủ, Thủy tranh thủ làm bài tập và dành thời gian cho công việc. Chính vì vậy khá nhiều đêm và gần như liên tục 2 giờ sáng Thủy mới đi ngủ. Tháng 7 tới, Thủy cho biết cô sẽ chính thức quay lại đi dạy ở trường học vào buổi sáng và chiều nên thời gian sẽ càng quý giá hơn nữa. May mắn với cô gái ham học là được gia đình ủng hộ và tạo điều kiện giúp đỡ.

Hương Thủy quan điểm rằng, trong học tập phải luôn cố gắng tập trung khi học và làm bài, đặt mục tiêu và kết quả đạt được cao hơn khả năng của mình một chút và cố gắng làm hết mức có thể. Trở về cuộc sống đời thường, Thủy chọn sống theo cách đơn giản, chịu khó khăn vất vả một chút rồi sau này sẽ được vì quan điểm “khổ trước sướng sau”. Thủy chọn tìm niềm vui từ những điều nhỏ nhất để cuộc sống luôn vui vẻ và lạc quan.

“Với mình, FAN là một trong những bước ngoặt khá lớn trong cuộc đời. FAN đã giúp mình định hướng được mục tiêu tương lai; giúp mình có thêm nhiều kỹ năng rất tốt cho công việc; giúp mình được trải nghiệm những chuyến đi làm thay đổi và mở mang đầu óc; giúp mình gặp và làm quen được với rất nhiều bạn bè mới và đặc biệt là mình đã gặp và yêu ông xã tại FAN.

Mình chỉ muốn nói rằng cảm ơn FAN rất rất nhiều, mong FAN sẽ luôn giữ được bầu không khí và niềm nhiệt huyết tuổi trẻ như thế, mong FAN sẽ càng ngày càng phát triển lớn mạnh. Yêu FAN nhiều lắm!”, Hương Thủy gửi gắm tình yêu đến FAN.

Vậy là sau biết bao “ngã rẽ”, người ta sẽ biết và chọn được con đường nào phù hợp nhất với bản thân mình. Luôn luôn chăm chỉ học hỏi là điều chúng ta thấy ở cô gái này, dù bận rộn với cuộc sống riêng, công việc nhưng Thủy vẫn luôn cố gắng hết mình với đam mê. Với Thủy, học không bao giờ là muộn, quan trọng là cách chúng ta bắt đầu.
 

Trần Hường

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5287

Nhân vật