Nhân vật

Nữ sinh viên xuất sắc nhất kỳ Summer 2017 chia sẻ “Học cực nhưng phải cố gắng”

07/11/2017
Nguyễn Vy
4628

Là một trong những gương mặt nữ duy nhất được xướng tên giải Sinh viên Xuất sắc nhất kỳ trong Lễ Tôn Vinh Sinh Viên Kỳ Summer 2017, Ngô Thị Phương – BS 15986  là cô bạn có vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh đẹp đang theo học năm cuối ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Greenwich (Việt Nam). Qua phỏng vấn, Phương cho biết bạn phải vừa học – vừa làm, nhưng hỏi có cực không thì cô bạn chỉ cười hiền “học cực nhưng phải cố gắng”. Mời các bạn cùng gặp gỡ và nghe chia sẻ từ những cố gắng của cô bạn này nhé.

Là một trong những gương mặt nữ duy nhất được xướng tên giải Sinh viên Xuất sắc nhất kỳ trong Lễ Tôn Vinh Sinh Viên Kỳ Summer 2017, Ngô Thị Phương – BS 15986  đang theo học năm cuối ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Greenwich (Việt Nam).

Chào Phương, được biết em là sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc nhất kỳ Summer 2017? Em có thể giới thiệu một chút về bản thân và cho mọi người biết cảm xúc của em sau giải thưởng có khác gì không?

Em là sinh viên khoá Intake 15, Chương trình Chuyển tiếp Đại học của Đại học Greenwich (Việt Nam). Vì chuyển từ trường khác qua đây học một năm cuối nên em đã dành rất nhiều thời gian để học tập và nghiên cứu. Và với kết quả này thì em khá là hài lòng và cũng có chút tự hào về bản thân mình so với công sức của mình đã bỏ ra.

Em đạt được danh hiệu có khó không?

Thật ra đạt được danh hiệu này cũng không thật sự là quá khó, chỉ cần các bạn chăm chỉ đi học, follow theo những chỉ dẫn của giảng viên và đọc thật nhiều tài liệu liên quan để có thể có đầy đủ kiến thức về môn học.

Bản thân em thì em đi học đầy đủ không nghỉ bất cứ một buổi nào. Đối với mỗi môn học thì sẽ có phần presentations và assignments, vì thế các bạn phải có presentation skills để có thể thể hiện tốt bài thuyết trình của mình, cái này thì các bạn có thể luyện tập được ; assignments thì các bạn nên đầu tư thời gian vừa và đủ để follow theo sự hướng dẫn của thầy cô đồng thời đọc thêm tài liệu liên quan để bổ sung kiến thức về môn học hoặc topic đó.

Vừa đi làm vừa đi học, bản thân em phải sắp xếp thời gian như thế nào?

Vừa đi học vừa đi làm thì khá là bận rộn nên em phải sắp xếp thời gian của mình một cách hợp lý nhất có thể, nhưng đôi khi muốn hoàn thành assignments thật tốt thì em vẫn hay thức khuya dậy sớm để có đủ thời gian làm bài. Cũng khá là cực, nhưng em nghĩ mình đang trong quãng thời gian thu thập kiến thức nên phải cố gắng ạ ^.^

Vẻ ngoài xinh xắn cùng phong cách cá tính của cô bạn sinh viên xuất sắc nhất kỳ Summer 2017

Những chia sẻ của em về bí quyết học tập tốt?

Điều quan trọng nhất mà em nhận ra đó là vì chương trình học của em là hoàn toàn bằng tiếng Anh nên em khuyên các bạn nên đảm bảo khả năng tiếng Anh của mình đủ tốt và đủ yêu cầu thì khi đó việc tiếp thu bài, đọc tài liệu và viết assignments sẽ dễ dàng hơn cho các bạn.

Điều quan trọng thứ hai đó là các bạn cứ làm hết mình, học hết mình và chơi hết mình thì các bạn sẽ đạt được những gì mình mong đợi.

Cảm ơn em về đôi điều chia sẻ, chúc em luôn giữ được tinh thần cố gắng và đạt thêm nhiều kiến thức hay ho trong học tập tại trường và cuộc sống!

Theo ĐH Greenwich (Việt Nam)

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4628

Nhân vật