Nhân vật

Sinh viên FPT Polytechnic đạt Á quân cuộc thi tranh biện

23/01/2018
Đặng Thị Hậu
5823

Ngày 21/1 vừa qua, tại Đà Nẵng cuộc thi tranh biện “Voice of Youth 2018” đã khép lại với vòng chung kết đầy hấp dẫn. Lần đầu tiên tham gia với tư cách khách mời, đội sinh viên đến từ FPT Polytechnic đã xuất sắc chinh phục Ban giám khảo và mang về ngôi vị Á quân.

FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia cuộc thi tranh biện với 03 thí sinh: Lê Như Tiến, Hoàng Văn Hải và Phạm Thị Thu Trang (từ trái qua).

Với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú để sinh viên các trường giao lưu, học hỏi và thực hành những kiến thức về kỹ năng tranh biện, cuộc thi tranh biện “Voice of Youth 2018” do ĐH Greenwich (Việt Nam) tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ. Cuộc thi có 08 đội đăng ký tham dự, trong đó Tổ chức Giáo dục  FPT (FPT Edu góp mặt 02 đội: đội FSchool và đội FPoly. Cuộc thi gồm 03 vòng tranh biện quyết liệt xoay quanh chủ đề “Giới trẻ và những vấn đề xã hội”.

Vượt qua vòng loại dễ dàng, các thành viên đội FPoly tranh tài tại vòng bán kết rồi đến chung kết. Trọng trận chúng kết, “Chọn nghề theo đam mê quan trọng hơn năng lực” là nhận định được đưa ra để hai đội tranh tài. Trong vai phản bác ý kiến trên, cho rằng năng lực quan trọng hơn đam mê, các thành viên đội tuyển đã thể hiện thành công quan điểm của mình với việc nếu chọn năng lực sẽ phát huy tối đa khả năng, nếu chọn năng lực sẽ là chiếc kiềng ba chân đứng vững trong công việc. Phần thi trở nên gay cấn hơn với luận điểm thứ ba nếu đam mê mà không có năng lực thì chỉ đơn thuần là đam mê. Với những màn phản biện, đối chấp, hỏi đáp xoay quanh vấn đề đã khiến không khí khán phòng “nóng” hơn, cũng như giúp vấn đề sáng tỏ hơn.

Sau 04 giờ thi thố đầy kịch tính và hấp dẫn, cuộc thi tranh biện “Voice of Youth 2018”  kết thúc với chiến thắng thuộc về đội Nos (Greenwich). FPT Polytechnic Đà Nẵng giành thứ hạng hai, tiếp theo giải ba dành cho FSchool và đội FGW1 về thứ tư với giải khuyến khích.

Theo FPT Polytechnic

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5823

Nhân vật