Nhân vật

Thủ khoa FPT Jetking 2017: “Đừng học nhiều tới mức tẩu hỏa nhập ma”

20/10/2017
Nguyễn Vy
5984

Cân bằng giữa việc học và chơi, đừng học nhiều quá tới mức “tẩu hỏa nhập ma”, chỉ cần học những gì mình cần, thích và đam mê, không chơi quá nhiều làm xao lãng việc học đó chính là bí quyết để đạt được thành tích học tập xuất sắc của Thủ khoa FPT Jetking 2017 – bạn Phạm Hoài Đức.

Thủ khoa Phạm Hoài Đức nhận bằng khen từ Đại diện Jetking Ấn Độ

Ngày 12/10/2017 vừa qua, các tân khoa của Trường Quản trị hạ tầng và anh ninh mạng FPT Jetking đã tham dự buổi lễ Tốt nghiệp đáng nhớ, kết thúc hai năm học tại trường. Giây phút được khoác lên mình bộ lễ phục trang trọng, tiến hành nghi thức tốt nghiệp, gương mặt của các chàng trai, cô gái rạng ngời niềm vui. Từ đây, những bạn trẻ ấy sẽ dấn thân vào trường đời, sẵn sàng chinh phục và khẳng định chính mình.

Trong đợt tốt nghiệp này, Phạm Hoài Đức – thủ khoa đầu ra của FPT Jetking đã được nhà trường vinh danh vì thành tích học tập xuất sắc. Để đạt “quả ngọt” này, Đức đã trải qua quá trình cố gắng bền bỉ, không ngừng đam mê học hỏi và sáng tạo.

Đại diện cho toàn thể sinh viên, bạn Phạm Hoài Đức – thủ khoa FPT Jetking phát biểu cảm tưởng tri ân sâu sắc đối với các giảng viên cũng như gia đình đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em có kết quả như ngày hôm nay:

“Ở FPT Jetking, em may mắn được gia nhập vào một tập thể lớp rất hòa đồng và đoàn kết. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi đang học Học kỳ 2 do thầy Linh giảng dạy. Ngày 30/4/2016, khi bị tai nạn nhập viện, em nhắn với một bạn trong lớp xin thầy cho nghỉ học 2 buổi. Chiều hôm đó, cả tập thể lớp và thầy Linh đến bệnh viện thăm, lúc đó em rất xúc động vì tình cảm của cả lớp và thầy Linh dành cho mình. Em cũng nhớ đến các buổi dạy Yoga rất thú vị của thầy Kim, những buổi hát tiếng Anh đầy tiếng cười cùng cô Hồng, những buổi dạy kỹ năng mềm lôi cuốn của thầy Tài v.v..

Đức (áo đen) chụp hình với thầy giáo và các bạn cùng lớp

Tại thời khắc trọng đại, thiêng liêng khi được xướng tên và bước lên nhận bằng, một phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực phấn đấu trong thời gian dài học tập tại trường, cảm giác thật khó tả, niềm vui xen lẫn niềm tự hào và xúc động khi nhìn xuống thấy nụ cười của ba mẹ.

Em xin chân thành gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo nhà trường đã tạo môi trường cho chúng em, cảm ơn thầy cô đã cung cấp tri thức cho chúng em, để bước vào đời và đặc biệt con xin cảm ơn ba mẹ vì đã luôn tin tưởng vào con, cho con một cơ hội thứ hai để được học. Em xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu trên con đường phía trước để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ”

Trước khi vào học tại trường FPT Jetking, Đức đã học ở trường Cao đẳng Cao Thắng chuyên ngành Điện - Điện tử. Sau hai năm học ở trường Cao Thắng, Đức nghỉ học một phần vì cảm thấy không hợp với ngành điện, một phần là vì còn ham chơi nên bỏ học nhiều dẫn đến mất kiến thức. Nửa năm sau khi nghỉ học, Đức bắt đầu đi làm công việc giao hàng cho 2 cửa hàng ở chợ Kim Biên và chợ Tân Thành.

Sau một năm, cảm thấy lao động chân tay quá vất vả, với thể trạng nhỏ con, ốm yếu, Đức cảm thấy mình không thể làm lâu dài nên xin phép gia đình đi học lại. Được một người bạn cấp 3 giới thiệu về trường FPT Jetking - Quản trị hạ tầng an ninh mạng và phần cứng: “Học thẳng chuyên ngành, đảm bảo đầu ra sau 2 năm học, và trên hết là chỉ cần bằng tốt nghiệp phổ thông trung học vẫn đăng ký học được, vì sau hai năm kiến thức về các môn Toán Lý Hóa mình cũng không còn vững như trước”, Đức cảm thấy ngành này đúng là ngành lúc trước mình thích nên lên trường tìm hiểu kỹ hơn. Sau khi được tư vấn chi tiết, Đức quyết định đăng ký học.

Đức chia sẻ về bí quyết để có thể đạt được thành tích học tập xuất sắc: “Trên trường mình tập trung nghe thầy cô giảng bài, không lướt web hay nói chuyện trong giờ học vì dễ làm mất tập trung, sau khi thầy cô giảng xong nếu không hiểu thì mình nhờ thầy cô giảng lại phần đó, các thầy cô rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc cho mình”.

Ngoài giờ học trên lớp, tối về Đức tự làm lại các bài tập đã làm trên lớp để nhớ lâu hơn. Với chương trình học lý thuyết song song với thực hành của FPT Jetking, Đức dễ dàng ghi nhớ nội dung bài học cũng như nắm chắc thực hành, và cảm thấy các môn học không phải học thuộc khô khan như ở các trường khác. Ngoài ra, bên cạnh những điều căn bản đã được các thầy cô dạy trên lớp, Đức còn tìm kiếm thông tin trên mạng bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu.

Khi đang học ở Học kỳ 3, Đức sắp xếp thời gian để học việc ở các công ty để tích lũy thêm kinh nghiệm vì biết rằng không một nhà tuyển dụng nào muốn giao hệ thống của cả bộ phận công ty cho một nhân viên chưa có kinh nghiệm.

“Với mình thì việc học và việc chơi cần phải cân bằng với nhau, đừng học nhiều quá tới mức “tẩu hỏa nhập ma” chỉ cần học những gì mình cần, thích và đam mê, cũng đừng chơi nhiều quá làm xao lãng việc học. Thường thì sau khi hoàn thành xong các bài tập và bài học trong lớp, cuối tuần mình thường dành thời gian cho gia đình và bạn bè để đi chơi, ăn uống”.

Ngoài kiến thức ra thì không thể thiếu kỹ năng mềm, Đức tham gia các buổi hướng dẫn viết CV, những buổi Mock-interview sau mỗi học kỳ do trường tổ chức để chuẩn bị cho việc tìm việc khi ra trường. Vừa thi tốt nghiệp ở trường xong, Đức gửi CV đến các nhà tuyển dụng và được 2 công ty gọi mời đi phỏng vấn. Trong lần đầu phỏng vấn thì Đức được nhận vào làm việc. Hiện tại, Đức đang là trưởng phòng của một công ty nhỏ vừa mới thành lập chi nhánh ở TP.Hồ Chí Minh chuyên về quản trị và bảo mật hạ tầng mạng cho tòa nhà và nhà hàng.

“Bây giờ mình cũng chưa hình dung được mình sẽ đạt được những gì, mình chỉ đang thấy là mình hạnh phúc khi làm công việc về ngành mình đã chọn học. Có thể 5 năm sau này mình sẽ thành lập một công ty là đối tác chính của FPT về quản trị hạ tầng mạng thì sao nhỉ ?”

Theo FPT Jetking

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5984

Nhân vật