Nhân vật

“Trái Dâu” biết hát của ĐH FPT

05/11/2017
Nguyễn Vy
5216

Không chỉ cần mẫn và trách nhiệm cao trong công việc, Dâu Sương – tên thường gọi của Nguyễn Lê Nhung, cán bộ truyền thông FPTU còn ghi điểm bởi giọng hát dày và khoẻ. Thứ 7, 03/11 vừa qua, Dâu Sương đã gây sốt với phần tham gia và biểu diễn trong chương trình Giọng ải giọng ai trên HTV7. Tuy không là người chiến thắng được trình diễn với ca sĩ chính, nhưng với phần thể hiện đầy tình cảm ca khúc Vẫn hát lời tình yêu (sáng tác: Dương Thụ), nữ nhân viên sin năm 1993 đã “đốn gục” không chỉ người FE mà còn một lực lượng người hâm mộ của chương trình này.

Cùng trò chuyện với Dâu Sương – trái dâu ngọt ngào chỉ có trong những ngày giá rét này nhé!

Hình ảnh "cô gái Karate-Do" đã gây sốt tại chương trình và trên các trang mạng xã hội của môn võ này.

Chào Dâu Sương, bạn đã bắt đầu với FPT như thế nào và vì sao bạn chọn ĐH FPT là nơi làm việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ngành Báo chí và truyền thông?

Khi còn là sinh viên, Nhung thực tập tại FPT Software HCM. Yêu thích văn hóa năng động trẻ trung của nhà F, tốt nghiệp Đại học, Nhung vào làm tại Đại học FPT - Đơn vị giáo dục thuộc tập đoàn này.

Nhung làm PR - Marketing tại Đại học FPT. Mọi ng nói Nhung giống những cô gái làm trong Acency hơn là 1 cán bộ làm trong trường Đại học. Nhưng Nhung rất vui thích công việc này. Nó rất thú vị và năng động, rất phù hợp với tính cách và mong muốn của Nhung.

Giỏi ca hát và vài môn nghệ thuật nữa có hỗ trợ cho bạn trong công việc truyền thông không?

Yêu thích ca hát, yêu thích nghệ thuật giúp Nhung có óc thẩm mỹ và khả năng sáng tạo tốt hơn. Điều này rất cần thiết cho các công việc truyền thông và thiên về sáng tạo

Võ, PR và âm nhạc - từng thứ có vai trò với bạn như thế nào?

Hát là 1 niềm đam mê của Nhung, mỗi khi cầm mic và hát cho mọi người nghe, những stress trong công việc và cuộc sống dường như biến mất. Tan làm, Nhung đi hát tại cà phê accostic, phòng trà và các sự kiện lớn nhỏ

Trong giọng ải giọng ai, Nhung hoá thân thành Huấn luyện viên Karate. Chứ thực tế thì Nhung ko dám nhận, Nhung tập luyện, tham gia thi đấu và chỉ dạy phụ cho các thầy thôi. Còn với Karate -Do, Nhung tập từ khi 12 tuổi, trong suốt  12 năm tập võ, Nhung tham dự đội tuyển Karate - Do và thi đấu ở cả 2 nội dung Kata và Kumite. Gia tài bé nhỏ sau 12 năm này là 16 chiếc huy chương đủ màu vàng bạc đồng.

Về chuyên ngành của mình, Nhung học Khoa Báo chí và Truyền thông, Nhung may mắn được làm đúng chuyên ngành với công việc PR - Marketing. 3 năm làm công việc này, Nhung cảm thấy đây đúng là công việc phù hợp với khả năng và sự yêu thich của Nhung.

Nguyễn Lê Nhung cùng các cộng sự của mình.

Về nghệ thuật Dâu đã có thành tích gì? Vốn đã có tiếng, nay càng nổi tiếng hơn, Dâu nghĩ gì?

Nhung tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 2014 và lọt vào Bán kết

Ngoài ra, Nhung cũng tham dự các chương trình tìm kiếm tài năng như VietNam Idol, the XFactor nhưng có lẽ chưa đủ duyên nên ko lọt quá sâu. Đối với tập đoàn FPT, Nhung dành giải Nhất thể loại Đơn ca tại Hội diễn Sao Chổi tập đoàn FPT năm 2017.

Khi còn là sinh viên trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM, Nhung tham gia nhiều cuộc thi hát dành cho sinh viên và giành giải Nhất. Nhung giành giải thưởng 1 khoá học  thanh nhạc 3 tháng, sau đó, Nhung rèn luyện thêm với cô giáo dạy thanh nhạc chứ chưa qua trường lớp đào tạo bài bản.

Dâu không dám nhận mình là người nổi tiếng. tham gia gameshow giọng ải giọng ai, Nhung thấy vui nhất là giọng hát của mình đến được với mn, đến được với khán giả và nhận được phản hồi vô cùng tích cực. Nhiều bạn từ khắp nơi nhắn tin cho mình và nói rằng đã reply bài hát của mình 80 lần. Đó là món quà lớn hơn mọi sự nổi tiếng và cả giải thường

Ở FPT có tạo điều kiện để bạn làm tiếp tục tình yêu với nghệ thuật không?

Người FPT, văn hoá FPT rất yêu chuộng nghệ thuật. Dâu đang được sự hỗ trợ của bạn bè và đồng nghiệp rất nhiều

Dâu trong công việc thì như thế nào?

Mọi người tiếp xúc với Dâu sẽ hiểu, Dâu rất hiền và vui vẻ. Dâu hiếm khi nối giận nhưng Dâu luôn thẳng thắn trong mọi việc

Bạn nghĩ gì về công việc hiện tại của mình?

Công việc Truyền thông - Marketing ở phòng Tuyển sinh trường Đại học FPT không phải là công việc nhẹ nhàng và nhàn rỗi. Dâu hầu như dành tất cả thời gian của mình để hoàn thành tốt công việc này. Áp lực lắm! Nhưng rất thú vị.

Tôn chỉ làm việc của bạn là gì?

Dâu từng là một người rất ham việc. Đôi khi Dâu nghĩ mình làm việc tới chết mà không có duyên hưởng thụ, nhưng chăm chỉ, cần mẫn như một cái máy lại không phải là điều cần có ở một người làm công việc sáng tạo. Hiện tại Dâu đã biết cân bằng công việc, cuộc sống và niềm đam mê của mình. Giống như vừa rồi, dù rất bận, nhưng Dâu vẫn sắp xếp thời gian để tham gia chương trình Gameshow truỳền hình mà mình yêu thích.

Cám ơn Nhung với buổi trò chuyện rất thú vị. Chúc bạn nhiều thành công nhé.

P.V (Thực hiện)

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5216

Nhân vật