Trường học trải nghiệm

Bí quyết để “mùa online” vẫn vui và nhiều trải nghiệm ở Trường THPT FPT Đà Nẵng

09/10/2021
Bùi Linh Phương
2936

“Zoom” vào thế giới học đường tại FSchool Đà Nẵng mới thấy dù là "mùa online" nhưng học sinh vẫn học tốt chơi vui, hăng say trải nghiệm. CBGV của trường đã có nhiều cách làm mới để mở ra những sân chơi trí tuệ và bổ ích cho HS trong bối cảnh trực tuyến.

Ứng dụng những công nghệ mới để dạy và học trực tuyến

Không chỉ có Zoom, Google Meet, thầy cô Trường THPT FPT Đà Nẵng còn ứng dụng những phần mềm như Jamboard hay Padlet để học sinh có thể tạo các chủ đề xoay quanh bài học và cùng nhau thảo luận. “Nhờ đó mà chỉ với một chủ điểm môn học nhưng chúng mình có thể thu về được rất nhiều kiến thức, ý tưởng hay. Đây cũng là cách để các thầy cô giúp chúng mình thoải mái trao đổi, tranh biện online. Lớp mới, toàn bạn mới nhưng trở nên thân quen từ lúc nào không biết” - Bạn Lê Nguyễn Thiên Minh (lớp 10A3, THPT FPT Đà Nẵng) chia sẻ.

Việc ứng dụng các phần mềm giúp quá trình dạy và học online tại FSchool Đà Nẵng thêm hiệu quả và khơi gọi sự hứng thú cho học sinh.

Sôi nổi lớp học online với mini game

Điểm khác biệt khiến tiết học online của Trường THPT FPT Đà Nẵng lúc nào cũng mới lạ và vui đó là thầy cô thường xuyên tổ chức mini game giữa giờ để thay đổi không khí học tập. “Mini game có thể coi là tuyệt chiêu “warm-up” cho lớp học online, bởi nó giúp các bạn học sinh tiếp cận kiến thức bộ môn một cách rất thoải mái, tự nhiên và tràn đầy hào hứng. Hoạt động này vừa tạo khoảng nghỉ để học sinh thư giãn, giải trí, vừa là cơ hội để các bạn thi đua với nhau giành điểm cộng khuyến khích cho môn học. Riêng với môn tiếng Anh, mỗi kỹ năng mình sẽ dùng những ứng dụng, nền tảng hỗ trợ khác nhau cho phù hợp và HS cũng không cảm thấy nhàm chán. Ví dụ như Nearpod là web mình hay dùng để tạo các trò chơi tương tác như Time to Climb (Trắc nghiệm có tính thời gian); Matching Pairs (Trò chơi kết hợp, ghép đôi); Test memory (Test trí nhớ)..." - Cô Trần Thị Lành, giáo viên Tiếng Anh Trường THPT FPT Đà Nẵng chia sẻ.

Khoe góc học tập “chất”, học online thật “high”

Đây là một trong những cuộc thi online được Trường THPT FPT Đà Nẵng tổ chức và thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh các khối lớp. Mỗi bạn sẽ tự trang trí và chụp lại góc học tập online của mình, kèm theo lời giới thiệu. Rất nhiều bức ảnh góc học tập đẹp, độc, “chất” đã được gửi về cuộc thi và thu hút “bão” like trên trang fanpage của Trường THPT FPT Đà Nẵng. Cuộc thi không chỉ tạo ra phong trào mà còn tiếp thêm động lực để mỗi bạn học sinh FSC Đà Nẵng chăm chút cho góc học tập của mình, từ đó có thêm cảm hứng học trực tuyến.

HS FSchool Đà Nẵng cùng nhau khoe góc học tập xinh xắn để tiếp thêm động lực khi học online.

FSchool amazing class

Tuy vừa nhập trường đã học online nhưng “tân binh” khối 10 FSchool Đà Nẵng chẳng phải buồn vì trường đã tổ chức ngay một cuộc thi online để các lớp được tự giới thiệu, làm quen và gắn kết với nhau. Mỗi lớp sẽ cùng nhau quay một video ngắn để giới thiệu các thành viên, thầy cô chủ nhiệm cũng như những điểm thú vị, đặc trưng của lớp mình. Chưa được trực tiếp “tay bắt mặt mừng” gặp gỡ nhưng thông qua những video này, các bạn học sinh lớp 10, THPT FPT Đà Nẵng đều có thể làm quen online, duy trì trải nghiệm tương tác bạn bè, thầy trò giống như khi học tập tại trường lớp.

Cuộc thi FSchool amazing class ngay khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút màn tranh tài gay cấn giữa các khối, lớp Trường THPT FPT Đà Nẵng.

Trò chuyện tâm tình online qua Podcast

Tại Trường THPT FPT Đà Nẵng, các bạn học sinh còn có cả kênh Podcast để tâm tình chia sẻ. Những câu chuyện lần đầu được kể, những thông điệp yêu thương được lan tỏa qua chất giọng ngọt ngào, kênh Podcast của FSchool Đà Nẵng tuy mới “trình làng” được 1 số nhưng đã thu về “cơn mưa” lời khen và những phản hồi tích cực từ HS các khối lớp. 

Podcast đầu tiên mang tên “Trạm chờ xe bus chiều thứ 6” của FSchool Đà Nẵng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn HS.

Với chuỗi hoạt động thi đua học tập và trải nghiệm trực tuyến phong phú và hấp dẫn, thầy trò Trường THPT FPT Đà Nẵng dù bước vào năm học mới với hình thức online nhưng ai ai cũng vui vẻ, háo hức và có được cho mình những kỷ niệm đáng nhớ.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2936

Nhân vật