Trường học trải nghiệm

FAI-ers thỏa sức tham gia các “lớp học” thú vị khắp 3 miền nhờ Zoom Talk

29/11/2021
Bùi Linh Phương
3946

Học trực tuyến vẫn không thiếu những hoạt động ngoại khóa bổ ích, SV FAI thường xuyên được tham gia Zoom Talk với chủ đề đa dạng, trải rộng từ học thuật đến kỹ năng. Đây không chỉ là sân chơi để cộng đồng FAI-es giải trí lành mạnh, gia tăng kết nối mà còn "dắt túi" nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm giá trị.

Định hướng nghề nghiệp chuyên sâu, “thổi bay” nỗi âu lo mùa dịch

Trong bối cảnh thị trường lao động đầy biến động bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, không ít bạn trẻ chuẩn bị tốt nghiệp cảm thấy hoang mang, lo lắng, thiếu tự tin hoặc mơ hồ về lộ trình nghề nghiệp trong tương lai. Nhằm xóa bỏ những nỗi lo, áp lực tâm lý này, FAI đã tổ chức nhiều talk show trực tuyến, với diễn giả là những khách mời nổi tiếng để cùng giao lưu chia sẻ, lắng nghe và giải đáp tâm tư, thắc mắc của SV. 

Với những chủ đề thiết thực, đánh trúng mối bận tâm của FAI-ers, mỗi Zoom Talk được tổ chức đều thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia đông đảo của SV như: “Học Lập trình thời Covid - Thị Hiếu hay Tương Lai?”, “Nhỏ to về “Nghề tự do” và những lắng lo mùa dịch với Zoom talk “Đời sống freelancer mùa Covid”, “Covid-19 - “Cú twist” để freelancer trở mình thành “tắc kè hoa” trong mùa dịch”… Tham gia chương trình, FAI-ers không chỉ được giải tỏa những áp lực tâm lý mà còn được tiếp thêm nghị lực để vượt qua thách thức, tự tin đối diện và nắm bắt cơ hội trong giai đoạn đầy khó khăn, thách thức như hiện nay.

Xu hướng tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp trước những tác động của dịch bệnh là chủ đề của nhiều Zoom Talk tổ chức bởi FAI.

Giờ học doanh nghiệp online - Trải nghiệm có 1-0-2 của SV FAI

FAI vốn được biết đến là trường học trải nghiệm nơi SV không chỉ được trau dồi kiến thức mà còn được bồi dưỡng kỹ năng, chú trọng thực hành, thực nghiệp. Trong bối cảnh các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm trực tiếp bị gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, FAI đã nhanh chóng có những giải pháp bổ sung kịp thời. Một trong số đó chính là việc đẩy mạnh các chương trình giao lưu, Zoom Meeting với đại diện doanh nghiệp - những nhà tuyển dụng mà SV cần đối diện trong tương lai. 

Với tên gọi “Giờ học doanh nghiệp online”, chương trình này được tổ chức thường xuyên thông qua nền tảng Zoom với nhiều chủ đề thú vị và hữu ích. Phụ trách đào tạo SV trong những buổi Zoom Talk học cùng doanh nghiệp này là những khách mời dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự. Gần đây nhất, SV FPT Aptech đã giờ học doanh nghiệp online với thầy Nguyễn Trung Triệu - Phó phòng Nhân sự tại MISA Software về kỹ năng viết CV và phỏng vấn ứng tuyển để chinh phục nhà tuyển dụng. Thầy Triệu đã cung cấp những thông tin hữu ích về việc viết CV, các bí kíp trả lời phỏng vấn, cách viết email chuẩn mực… Những kiến thức thực tế này sẽ giúp các bạn SV tự tin hơn và chuẩn bị tốt nhất cho vòng hồ sơ, nhờ đó có khởi đầu thuận lợi hơn trong quá trình ứng tuyển.

Giờ học doanh nghiệp online mang đến những trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc hữu ích cho SV ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Truyền động lực “đúng người, đúng thời điểm”

Các chủ đề ngoại khóa trực tuyến ở FAI không chỉ gói gọn ở kiến thức chuyên ngành hay kỹ năng thuyết trình, tìm việc, mà còn mở rộng đến kỹ năng sống, với những nội dung thú vị và hấp dẫn như: “Nghệ thuật đối đáp và ứng xử: cần phải “ngọt” hơn cả kẹo đường Dalgona của Squid Game trong khi giao tiếp” (FPT Arena), “Giải phóng tự ti nạp thêm năng lượng tự tin để làm việc nhóm hiệu quả” (FPT Aptech)… Đây đều là những vấn đề mà các bạn trẻ quan tâm, nhưng ít có cơ hội được trao đổi thoải mái, nhất là trong bối cảnh học trực tuyến kéo dài, hạn chế về tương tác như hiện tại. Nhờ đó mà các bạn tân SV FAI dù vừa vào trường đã phải học trực tuyến, nhưng ai cũng sẵn sàng tâm thế thích ứng, hào hứng thay vì ngần ngại, e dè. Lý do vì ngay từ những ngày đầu trải nghiệm giảng đường online, SV đã được kết nối với nhau qua các chương trình Zoom Meeting, cùng giao lưu chia sẻ, kết nối bạn bè, tìm hiểu về môi trường học tập… 

Buổi học về kỹ năng làm việc nhóm cùng diễn giả Đinh Ngọc Hường có lẽ là một trong những kỷ niệm khó quên nhất của các bạn tân SV lớp T1.2110.A0 FPT Aptech. Hơn 3 giờ đồng hồ, cả lớp đã cùng diễn giả liên tục tham gia các hoạt động thảo luận, chia sẻ, trình bày. Mỗi hoạt động trôi qua, các thành viên của lớp đã có cơ hội hiểu về nhau hơn, xóa tan khoảng cách ngại ngùng giữa những người bạn mới, hứa hẹn về những màn teamwork thuận lợi và ăn ý trong tương lai. 

Zoom Talk với chủ đề về kỹ năng mềm cũng không kém phần hấp dẫn, thu hút SV FAI tham gia giao lưu chia sẻ trực tuyến. 

Với loạt trải nghiệm online thú vị và hấp dẫn, không khó lý giải vì sao ngay trong mùa trực tuyến mà SV FAI vẫn hào hứng học tập. Việc duy trì năng lượng tích cực và sự hứng khởi này không chỉ giúp hiệu quả học tập trực tuyến được nâng cao, mà còn tạo nền tảng để FAI-ers phát huy tối đa tinh thần tự giác, nỗ lực sáng tạo khi trở lại trường học trực tiếp. 

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

3946

Nhân vật