Trường học trải nghiệm

Học sinh TH&THCS FPT Đà Nẵng trang trí sáng tạo góc học tập, tăng trải nghiệm học trực tuyến

05/10/2021
Nguyễn Huệ Anh
1114

Không chỉ sắp xếp góc học tập ngăn nắp, học sinh TH&THCS FPT Đà Nẵng còn trổ tài tự tay trang trí nên một không gian học tập tràn đầy cảm hứng. Đây còn là cơ hội để các bạn ứng dụng một số kỹ năng được học tại trường vào đời sống thực tế.

Làm đồ trang trí góc học tập nhờ các kỹ năng được học ở trường

Huỳnh Cát Tường (học sinh lớp 3A3)

Huỳnh Cát Tường (học sinh lớp 3A3) là một cô bạn cực mê màu hồng nên không có gì ngạc nhiên khi góc học tập của bạn ấy cũng được bao phủ bởi tông màu đáng yêu này. Để tăng hứng thú học tập, Cát Tường đã sử dụng các kiến thức trong môn Mỹ thuật, tiếng Anh… cùng tư duy sáng tạo để chia góc học tập thành từng khu vực gọn gàng, ngăn nắp như: tài liệu học tập, sách và truyện, đồ chơi, đồ handmade….

Thiết kế thời gian biểu bắt mắt, đặt máy tính ở vị trí hợp lý 

Lý Gia Linh (học sinh lớp 8A1)

Bạn Lý Gia Linh (học sinh lớp 8A1) thường tự vẽ tranh, trang trí thời gian biểu bắt mắt để góc học tập thêm phần sinh động. Nhờ được rèn luyện kỹ năng tự lập và sáng tạo thông qua các môn học, hoạt động trải nghiệm ở trường nên Gia Linh dễ dàng hoàn thành việc bố trí, bày biện góc học tập tại nhà.

Đừng ngại bày đồ chơi yêu thích lên góc học tập 

Trần Khải Uy (học sinh lớp 3A7)

Bạn Trần Khải Uy (học sinh lớp 3A7) khá tự giác và chủ động trong việc học tập online. Được bố mẹ tặng một bộ bàn học màu xanh dương mát mắt, Khải Uy tự tay bày biện, trang trí các món đồ yêu thích để thêm yêu góc học tập của mình.

Tối giản là yếu tố cơ bản giúp bạn thêm yêu góc học tập

Trần Cảnh Minh Quân (học sinh lớp 4A2)

Thay vì bày mọi thứ lên bàn học, bạn Trần Cảnh Minh Quân (học sinh lớp 4A2) lại chọn cách tối giản hóa để không bị xao nhãng trong lúc học bài. Sau những ngày học online vừa qua, Minh Quân cũng gửi lời cảm ơn tới cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Thanh Thảo vì đã hướng dẫn mình cách sắp xếp góc học tập gọn gàng, sạch sẽ.

Lên danh sách 8 lưu ý khi bài trí góc học tập

Hà Quang Huy (học sinh lớp 4A2)

Bạn Hà Quang Huy (học sinh lớp 4A2) bật mí rằng những kĩ năng học được ở trường thông qua môn Mỹ thuật sáng tạo đã giúp Huy trang trí góc học tập thật tốt. Đồng thời, bộ môn này cũng giúp Huy có dịp tiếp xúc, phát triển kỹ năng sử dụng và kết hợp nhiều loại dụng cụ khác nhau nhằm tạo nên một góc học tập sinh động, bắt mắt.

Để có những giờ học hiệu quả và vui vẻ, bạn có thể thử ngay các mẹo như: bố trí không gian riêng để việc học không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, chọn độ sáng phù hợp cho góc học tập và ưu tiên ánh sáng tự nhiên, trang trí thật đẹp với tông màu hài hòa, sử dụng bàn ghế vừa tầm để có tư thế ngồi học thoải mái, đặt sẵn dụng cụ học tập trong tầm tay để không mất thời gian tìm kiếm, đặt một chậu cây nhỏ tại bàn học để không khí thêm phần thoáng đãng.

“Mình thường chọn đặt các lọ tinh dầu hương chanh, hương hoa nhài… ở góc học tập. Những mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp chúng mình giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thu bài tốt hơn”, Quang Huy nói.

Góc học tập tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Nguyễn Công Minh (học sinh lớp 6A5)

Nói về góc học tập của mình, bạn Nguyễn Công Minh (học sinh lớp 6A5) hào hứng nhắc tới “view xanh ngắt” do ba tự tay thiết kế. Ngoài ra, cậu bạn cũng sắp xếp sách vở ngăn nắp, để sẵn bình nước và quạt ở góc học tập để không bị xao nhãng trong quá trình học.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1114

Nhân vật