Trường học trải nghiệm

Học sinh Trường THPT FPT Đà Nẵng bật mí những trải nghiệm có 1-0-2 khi học online

06/10/2021
Bùi Linh Phương
1524

Học sinh khối 10 trường THPT FPT Đà Nẵng là những “tân binh” đặc biệt, khi vừa nhập trường đã tham dự khai giảng trực tuyến rồi bước vào học online. Nhưng các bạn ấy chẳng có cơ hội để buồn chán, trái lại còn có 1001 trải nghiệm học trực tuyến thú vị và “độc quyền” để khoe với người thân, bè bạn.

100% bật cam? Luôn sẵn sàng

Quy định bật cam khi học online có thể khiến nhiều bạn e dè, ngần ngại, nhưng với Quang Bá, học sinh lớp 10A3 Trường THPT FPT Đà Nẵng, đó lại là những trải nghiệm thú vị và “thật ra không đáng sợ chút nào”. "Ngại ngần gì mà không bật cam, các bạn trong lớp đều vui vẻ và hào hứng khi được nhìn thấy nhau và cùng làm quen qua màn hình ấy chứ. Ngoài ra, mình thấy quy định này còn giúp thầy cô kiểm soát lớp học rất tốt, nhất là trong giờ làm bài kiểm tra" - nam sinh chia sẻ.

Khai giảng online đặc biệt nhất

Lễ khai giảng lấy cảm hứng từ bộ truyện nổi tiếng Harry Potter đã ghi dấu ấn đặc biệt đối với các bạn học sinh khối 10 Trường THPT FPT Đà Nẵng, trong đó có Mỹ Huyền (Học sinh lớp 10A12). Nữ sinh chia sẻ: “Ngay từ lễ khai giảng đã thấy được sự tâm lý của thầy cô, có ai nghĩ mình sẽ được lạc bước vào thế giới Harry Potter ngay trong ngày bắt đầu năm học mới như thế nhỉ. Chưa hết đâu, vào học rồi mình mới thấy còn rất nhiều điều thú vị. Các tiết học online đều rất vui và hấp dẫn. Mình ấn tượng nhất là giờ học tiếng Anh với cô Ngô Thị Lệ Hương. Cô rất tận tình và quan tâm tới các bạn học sinh. Khi có thời gian cô còn sẵn sàng dạy thêm ngoài giờ để kèm cặp chúng mình học tiếng Anh tốt hơn nữa đó".

Làm quen online qua deadline và bài tập nhóm

Là “tân binh” lớp 10, THPT FPT Đà Nẵng, Xuân Tân tỏ ra khá nhanh nhạy thích ứng với việc học trực tuyến. Dù không được gặp trực tiếp thầy cô, bạn bè nhưng những giờ học trực tuyến vẫn đem đến nhiều cảm hứng thú vị cho nam sinh này. "Dù chỉ mới nhập học thôi nhưng mình thấy kỹ năng teamwork của bản thân được cải thiện đáng kể. Nhờ bài tập nhóm mà mình và các bạn có cơ hội làm quen và hiểu nhau hơn, cùng giúp đỡ nhau trong học tập. Bên cạnh đó, thầy cô còn thường xuyên tổ chức một số cuộc thi, mini game thú vị để cả lớp cùng chơi. Tới đây, khi trở lại trường học offline, mình không ngại ngần trường mới, bạn mới đâu vì cả lớp đều thân quý nhau rồi."

Thầy giáo tâm lý, lớp học online vẫn vui mê ly

Rất nhiều “tân binh” khối 10 ấn tượng với cách dạy trẻ trung, sáng tạo và gần gũi của các thầy cô THPT FPT Đà Nẵng, trong đó có Thủy Dung (học sinh lớp 10A4): “Mình đặc biệt ấn tượng với cách dạy sáng tạo cũng như sự gần gũi, vui vẻ của thầy Ngọc Linh. Các bạn đều rất hào hứng, mong chờ khi học offline sẽ được thực hành trực tiếp trên những món đồ do thầy Linh sáng chế. Không riêng gì thầy Linh mà các thầy cô khác cũng thân thiện lại siêu tâm lý nên dù học online nguyên ngày nhưng mình không thấy mệt mỏi hay chán nản", Thủy Dung bày tỏ.

Ngồi lại cùng nhau "tám" chuyện trên Google Meet

Là thế hệ đón đầu xu hướng công nghệ nên rất dễ để các bạn học sinh như Đình Tâm tìm cách để cùng học, cùng chơi với nhau trên các nền tảng online. Nam sinh lớp 10A3 này cho biết: “Qua group chat rồi những lần nói chuyện với nhau trên Zoom, Google Meet, cùng nhau nghe nhạc, chơi game ngày cuối tuần..., lớp mình ngày càng thân thiết với nhau hơn. Mình đã tìm được những người bạn "hợp cạ" và đang hẹn nhau đến ngày gặp mặt trực tiếp ở trường. Mình cũng mong chờ được trải nghiệm tiết học offline môn Pathways của thầy Dillon. Môn này mang đến cho mình cơ hội được học về các sự việc, hiện tượng trên thế giới, trải nghiệm nhiều kiến thức và kỹ năng mới. Thầy Dillon dạy rất hay và vui tính, thường xuyên tương tác với học sinh".

Vừa học vừa chơi, vui thảnh thơi lại bổ ích

Cô bạn xinh xắn Thiên Lam của lớp 10A10 hào hứng cho biết trải nghiệm học online ở FSC Đà Nẵng rất vui. Thầy cô siêu thân thiện và gần gũi, vừa giảng bài vừa tương tác nên các thành viên trong lớp không hề cảm thấy buồn chán.

Cô bạn này cũng bộc bạch thêm, do tình hình dịch bệnh chưa ổn định nên học sinh THPT FPT Đà Nẵng chưa có cơ hội đến trường, chỉ học tập và giao lưu với nhau qua mạng xã hội nhưng các bạn đều rất thân thiện và dễ thương. “Tip học online của mình đó là nên tương tác với thầy cô nhiều hơn vì thầy cô sẽ sửa cho mình và giúp mình tập trung bài học hơn, không bị xao nhãng bởi mạng xã hội.” - nữ sinh chia sẻ.

Học Vovinam online, tại sao không?

Gia Hân cho biết cô bạn rất vui khi được gia nhập gia đình 10A16, Trường THPT FPT Đà Nẵng. Cô bạn hào hứng kể về những tiết học Vovinam, các bạn trong lớp chẳng ngại ngần “múa võ” trước camera và được thầy giáo chỉnh sửa cho từng động tác nhỏ. “Thay vì môn Thể dục quen thuộc ở cấp 1, cấp 2, môn Vovinam ở trường THPT FPT Đà Nẵng là một "làn gió mới" mà mình rất thích. Còn một điều đặc biệt nữa, đó là ở cấp 2, mình khá bận rộn với lịch học thêm, nhưng lên THPT thì hoàn toàn ngược lại. Các thầy cô giảng bài rất chi tiết, trong giờ còn tổ chức mini game để ôn lại kiến thức, nên mình cũng không cần phải đến lớp học thêm", Gia Hân chia sẻ. 

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1524

Nhân vật