Trường học trải nghiệm

Phụ huynh yên tâm khi con giàu trải nghiệm tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic

15/11/2021
Nguyễn Huệ Anh
3714

Không chỉ có chương trình học tập giàu tính thực tiễn tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, các bậc phụ huynh còn cảm thấy hài lòng và yên tâm khi thấy con được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, tích lũy nhiều kỹ năng mới để sớm tự lập, trưởng thành.

“Chương trình học thực tiễn, trang bị đa dạng kỹ năng mềm cho con”

Anh Đỗ Tiến Sĩ – Phụ huynh bạn Đỗ Tiến Quân (SV lớp PC170)

Khi con bước vào tuổi 15, gia đình anh Đỗ Tiến Sĩ – Phụ huynh bạn Đỗ Tiến Quân (SV lớp PC170) đã định hướng theo học tại PTCĐ FPT. Vợ chồng anh Tiến Sĩ đưa con đi tham quan và tìm hiểu về trường, đồng thời cũng có những góp ý để con tự lựa chọn thay vì ép buộc theo mong muốn của gia đình. Chính vì vậy, khi Tiến Quân bày bỏ mong muốn được học tập tại đây, vợ chồng anh đều ủng hộ.

Bước vào năm học mới với phương pháp học tập online, anh Tiến Sĩ cảm thấy đây là một thử thách khá với lứa tuổi của con mình khi phải sử dụng khá nhiều công cụ, phần mềm mới. Tuy nhiên, điều này sẽ được khắc phục dần dần, bắt đầu từ sự thay đổi của mỗi sinh viên. Với quan điểm đó, anh Tiến Sĩ đánh giá những thành quả bước đầu mà con đạt được sẽ tạo đà để phát triển trong tương lai.

“Mình cảm thấy ấn tượng với chương trình học ở trường. Các môn học có nhiều tính thực tiễn và hướng đến trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên. Điều đó thật tốt và bổ ích cho giới trẻ hiện nay nhất là trong bối cảnh nhiều trường học truyền thống chưa có được”.

“Con đã có một hành trình lột xác hoàn toàn tại trường”

 Chị Phạm Thị Bích Phượng – Phụ huynh bạn Phạm Thị Kiều Tiên (SV lớp GD1603)

Chị Phạm Thị Bích Phượng – Phụ huynh bạn Phạm Thị Kiều Tiên (SV lớp GD1603) kể rằng mình cảm nhận được sự hạnh phúc và niềm vui khi đến trường từ những sự kiện mà con tham gia, qua từng câu chuyện mà con kể mỗi ngày.

“Mình từng gặp con tại buổi hội thảo “Định hướng phân luồng dành cho học sinh sau THCS” với vai trò là CTV hỗ trợ cho sự kiện. Ngoài ra, con cũng tham gia diễn văn nghệ cho nhiều sự kiện như video chúc tết, hội thảo online dành cho sinh viên hay gần đây nhất là chương trình “Thanh xuân của Bee”… Mình vô tình lướt xem livestream thì con chạy ào ra và khoe “con đó, con đó”, chị Bích Phượng chia sẻ.

Sau một thời gian học tập tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, chị Phượng cảm thấy con mình đã thay đổi hoàn toàn so với thời điểm mới nhập học. Từ một cô bé khá rụt rè, đến nay Kiều Tiên như lột xác thành con người mới, năng nổ trong mọi công việc và tự tin, tài giỏi hơn rất nhiều.

“Con trưởng thành hơn mỗi ngày từ những hoạt động trải nghiệm đa dạng”

Chị Lê Thị Thanh Thủy - phụ huynh bạn Trần Vy Thư (SV lớp EC1602)

Chị Lê Thị Thanh Thủy - phụ huynh bạn Trần Vy Thư (SV lớp EC1602) cảm thấy chương trình học không quá áp lực với con. Học thực hành nhiều nên Vy Thư cũng chăm và thích thú với việc học hơn.

Chị Thủy đánh giá cao môi trường trải nghiệm tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic. Nhờ những hoạt động đa dạng như mà Vy Thư tích lũy được nhiều kỹ năng nhiều hơn, biết sắp xếp thời gian để cân bằng giữa học tập và tham gia hoạt động CLB. “Thấy con trải nghiệm được nhiều điều mới từ trường, mình cảm thấy rất vui vì con đã và đang trưởng thành hơn mỗi ngày”, chị Thủy bày tỏ.

Sau một thời gian đồng hành cùng con học tập và trải nghiệm tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, cả ba phụ huynh Tiến Sĩ, Kiều Phượng, Thanh Thủy đều nhận thấy các con ngày một trưởng thành trong cả suy nghĩ và hành động. Đó là yếu tố quan trọng để các bạn trẻ sớm tích lũy nhiều kỹ năng quan trọng cho bản thân và sẵn sàng bước ra thế giới.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

3714

Nhân vật