Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm các lớp học kỹ năng mềm nên có thời đi học

10/03/2021
Nguyễn Huệ Anh
1138

Đối với học sinh, sinh viên, hoàn thiện các kỹ năng mềm ngay trong thời gian đi học sẽ là yếu tố ghi điểm mạnh mẽ với nhà tuyển dụng bên cạnh kỹ năng chuyên môn ấn tượng.

Lớp học dành cho các thủ lĩnh (Leadership in Action)

Chương trình của lớp học dành cho các thủ lĩnh ở FPT Edu được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo thủ lĩnh quốc tế Knowmads, mang đến nhiều trải nghiệm để thử thách tầm nhìn và bản lĩnh của những sinh viên tham dự. Tương tự các lớp dạy kỹ năng mềm khác, Leadership in Action tạo cơ hội cho sinh viên khám phá bản thân, tự hoàn thiện mình và thử thách khả năng lãnh đạo của các thủ lĩnh tương lai. 

Sinh viên nằm trong ban cán sự lớp, các chủ nhiệm CLB, cá nhân hướng tới vị trí lãnh đạo là những bạn thường chọn học lớp này.

Sinh viên được hướng dẫn để tự cam kết với các nguyên tắc của bản thân, nhận thức và phát huy những giá trị cốt lõi bên trong mình

Lớp học kỹ năng quản lý cảm xúc

Cảm xúc tiêu cực xuất hiện ngày càng phổ biến ở lứa tuổi học sinh đang trong giai đoạn phát triển về tâm, sinh lý. Những vấn đề trong cuộc sống, nhà trường, quan hệ bạn bè cùng tác động từ mặt trái của mạng xã hội khiến những cảm xúc này hình thành và diễn biến tinh vi, phức tạp khiến con người khó lòng làm chủ bản thân. 

FPT Edu đưa kỹ năng quản lý cảm xúc vào trong chương trình đào tạo. Những giờ học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học sinh, sinh viên hiểu rõ cảm xúc của chính mình và làm chủ cảm nó trong mọi tình huống. Qua đó, các bạn có thể điều chỉnh cảm xúc một cách phù hợp, hài hòa cũng như biết cách quan tâm đến cảm xúc của những người khác.

Học sinh trường TH&THCS FPT dán những tấm giấy ghi tình huống và hành động vào hai bảng Ok (Mọi người xung quanh chấp nhận và thấy dễ chịu) và Not Ok (Mọi người xung quanh cảm thấy không chấp nhận) trong một tình huống giả định

Lớp học nghệ thuật ứng dụng

Không ít bạn cho rằng đây là môn học ở trong các trường đào tạo nghệ thuật nhưng đây lại là môn học độc đáo của học sinh, sinh viên FPT Edu. Trên thực tế, dù bạn hoạt động trong lĩnh vực nào thì cũng phải có các hoạt động kết nối với những người xung quanh và cần một kỹ năng đặc biệt để chinh phục thiện cảm của đám đông.

Tham gia lớp học Nghệ thuật ứng dụng, học sinh, sinh viên sẽ nắm được các kỹ thuật biểu đạt cảm xúc mới như: cách lắng nghe, cảm nhận chuyển động của cơ thể, giải phóng hình thể, luyện tập biểu cảm khuôn mặt, điều khiển cảm xúc, thử thách trí tưởng tượng và khả năng tư duy... nhằm kiểm soát và ứng dụng ngôn ngữ cơ thể một cách linh hoạt trong các tình huống thường ngày như giao tiếp xã hội, thuyết trình, phỏng vấn...

Sinh viên FPT Eduđược các nghệ sĩ kịch trực tiếp hướng dẫn trong giờ học Nghệ thuật ứng dụng

Lớp học kỹ năng ttạo dựng mối quan hệ

Theo khảo sát mới đây của mạng cộng đồng trực tuyến Caravat.com, networking là kỹ năng mềm quan trọng, chiếm tới 75% khả năng thành công của một người làm việc chuyên nghiệp nhưng chưa được nhiều người Việt Nam chú trọng đúng mức

Networking là lớp học hướng dẫn học sinh, sinh viên FPT Edu cách tìm kiếm, kết nối với những người thành công. Tuy nhiên, số lượng mối quan hệ không quan trọng bằng chất lượng của mối quan hệ đó, nghĩa là người bạn kết nối cần phải phù hợp và sẵn sàng hỗ trợ bạn trong các vấn đề. Đối với học sinh, sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng này bắt đầu từ việc kết nối với thầy cô, với bạn bè trong trường; tham gia các hoạt động xã hội cũng là cơ hội rất lớn giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ của mình.

Networking giúp chúng ta tự tin hơn, có ý thức về giá trị bản thân, biết cách ứng xử và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp hơn với những người xung quanh

Lãnh đạo và quản lý bản thân

Không phải vì bạn muốn làm lãnh đạo thì mới cần đến kỹ năng lãnh đạo vì nó được áp dụng rất nhiều vào học tập, công việc, cuộc sống của mỗi người. Tham gia lớp học Lãnh đạo và quản lý bản thân, học sinh, sinh viênsẽ có cơ hội thấu hiểu chính mình cũng như tiếp nhận thêm kỹ năng ra quyết định, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy chiến lược, thấu hiểu chính mình và thấu hiểu đối phương, kỹ năng giao việc, kỹ năng tạo động lực...

Tại một lớp học của sinh viên FPT Edu, các chuyên gia đã khai thác những trải nghiệm của người tham gia để đưa ra những bài học phù hợp và từ đó áp dụng vào hành động thực tế, giúp các bạn trẻ hoạch định và đặt ra mục tiêu cho bản thân. Sau cùng, mỗi cá nhân sẽ tìm ra những công cụ phù hợp để tự rèn luyện và phát huy trọn vẹn những tiềm năng của mình.

Khóa học Lãnh đạo và quản lý bản thân thu hút  nhiều sinh viên FPT Edu tham gia

Bạn có thể gây ấn tượng với một kho kiến thức “đáng gờm” nhưng chỉ có thể thành công khi sở hữu kỹ năng mềm hoàn thiện. Để nhanh chóng bắt nhịp với thời đại, bạn có thể tham gia các lớp học kỹ năng mềm cần thiết của thế kỷ 21 ngay từ lúc còn đang đi học hoặc tìm hiểu thêm thông tin về các hoạt động trải nghiệm này tại đây.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1138

Nhân vật