Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm học võ online của học sinh K1 Trường THPT FPT Quy Nhơn

07/10/2021
Hà Hải Ngân
1085

Vừa vào trường liền trải nghiệm học võ online, các học sinh K1, THPT FPT Quy Nhơn đã có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Lơ là một chút là tập sai thế võ ngay

Bạn Nguyễn Thị Xuân Thư (Học sinh K1, THPT FPT Quy Nhơn) cho biết: "Học Vovinam đòi hỏi sự nghiêm túc, tập trung và kiên trì. Bởi chỉ cần lơ là một chút là tập sai các thế võ ngay. Đã thế, chúng mình toàn những "gà mờ", học online có chút hạn chế vì thầy cô giáo không chỉnh sửa tư thế trực tiếp được nên càng khó khăn hơn".

"Bản thân mình đang học lớp thầy Lại Xuân Trung. Lần đầu học thầy mình đã nghĩ chắc thầy “gắt” lắm, vì nhìn mặt thầy nghiêm quá. Thế nhưng mình đã lầm. Trời ơi thầy cực kì vui tính! Tiết nào thầy cũng dành ra ít phút để nói chuyện với bọn mình, hỏi han có bạn nào gặp khó khăn hay chưa hiểu bài không. Thầy còn hay tương tác với học sinh trên Facebook nữa. Nhờ vậy mà trải nghiệm học võ online của mình trở nên vô cùng tuyệt vời".

Học buổi đầu tiên đã ẵm quà về khoe ba má

"Mình nghĩ do mình mới học võ nên các động tác còn dễ, vậy nên bản thân mình chưa thấy có điểm gì khó khăn với Vovinam này cả. Nhưng học online thì bản thân mình khó tập chính xác được các thế võ hơn so với học trực tiếp. Tuy vậy, học online cũng vui lắm. Thầy cô thường tạo ra nhiều trò chơi để chúng mình hứng thú hơn với môn học. Khoe một chút là trong buổi học đầu tiên, mình đã chiến thắng một trò chơi nhỏ và mang về 2 phần quà của thầy. Đó là trải nghiệm vui và đáng nhớ nhất của mình với môn Vovinam tính tới thời điểm này" – Nguyễn Ngọc Phương Thảo, học sinh lớp 10, THPT FPT Quy Nhơn chia sẻ.

Vừa học đã nhận ngay "huy chương" cho tinh thần học tập

Nếu như nhiều bạn cảm thấy học võ online khá khó khăn, thì với Mộc Đinh Sơn – học sinh lớp 10, THPT FPT Quy Nhơn lại cho rằng: "Mình mới tiếp xúc với môn Vovinam nên chưa có nhiều hiểu biết sâu về môn võ này, nhưng cảm nhận đầu tiên là các thế tấn và một số động tác khá dễ nhớ. Ít nhất là dễ nhớ hơn bài thể dục 45 động tác mà mình học năm lớp 9".

"Thầy giáo dạy Vovinam ở lớp mình rất vui tính, dạy kĩ càng và tỉ mỉ nên cả lớp ai cũng hứng thú với môn học. Bản thân mình rất thích cách dạy của thầy. Học võ mà mình cười còn nhiều hơn đọc truyện cười nữa đó. Thế nhưng, điều mình ấn tượng nhất chắc là sau những buổi học và bài kiểm tra đầu tiên, tên mình được thầy nêu trong danh sách 5 bạn có thái độ học tập tốt. Chỉ như vậy thôi mà mình đã rất vui và càng thêm yêu thích môn học này" – Sơn chia sẻ thêm.

Thích nhất là vừa học võ vừa được nghe kể chuyện "kiếm hiệp"

Ngô Quang Khiêm, học sinh lớp 10, THPT FPT Quy Nhơn lại đặc biệt thích thú với những câu chuyện liên quan tới lịch sử môn võ. Cậu bạn cho biết: "Tuy rằng bản thân mình cảm thấy học võ thì được mặt đối mặt, tay chỉ tay ở trên lớp là tốt nhất nhưng học võ online cũng có nhiều điều thú vị riêng. Mỗi tiết học, mình lại mong chờ những câu chuyện liên quan tới lịch sử môn võ cũng như tinh thần thượng võ trong triết lý võ đạo của Vovinam. Bởi khi đó, mình như được sống trong những câu chuyện kiếm hiệp mà mình vẫn thường yêu thích".

Đôi khi, Khiêm cảm thấy có nhiều động tác quyền khá khó nhớ, nhưng nhờ những câu chuyện thú vị của thầy giáo mà nam sinh này không hề bỏ lỡ bất cứ tiết học võ online nào tại THPT FPT Quy Nhơn cả.

Khi dịch bệnh được kiểm soát, học sinh K1 THPT FPT Quy Nhơn sẽ sớm được trở lại trường, trực tiếp được thầy cô giáo giảng giải và thị phạm những động tác kỹ thuật trong môn Vovinam nhưng những trải nghiệm khi lần đầu học võ online chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm khó quên đối với nhiều "tấm chiếu mới" tại FSchool Quy Nhơn.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Hải Ngân
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1085

Nhân vật