FPT Edu - Tin tức chung

3 tuyệt chiêu giúp bạn tiến xa trong cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT 2021

26/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
834

Cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT đang bước vào giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ với cuộc đua lượt vote. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các thí sinh nhìn ra điểm yếu trong bài thi của đối thủ, từ đó trau chuốt hơn cho bài thi của mình.

Bước sang mùa thứ 5, cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT tiếp tục thể hiện sức nóng khi thu hút hàng ngàn học sinh phổ thông trên cả nước tham dự. Sau 3 tuần phát động, nhiều thí sinh thể hiện sự lo lắng vì không biết “tiết mục của mình có tốt không”, “làm sao để cạnh tranh lượt bình chọn với thí sinh khác”... Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng 3 tuyệt chiêu này thì chắn chắn sẽ tạo ra một sản phẩm tốt, chinh phục Học bổng tài năng ĐH FPT 2021.

Đầu tư vào chất lượng hình ảnh

Một bài dự thi “ăn điểm” gồm hình ảnh đẹp, ánh sáng tốt, âm thanh hay và thần thái của người biểu diễn

Tại vòng Sơ loại cuộc thi năm nay, BTC yêu cầu thí sinh thể hiện tài năng thông qua một video có độ phân giải Full HD và độ dài không quá 5 phút.

Để lôi cuốn người xem, video cần có hình ảnh đẹp, âm thanh sống động cùng thông điệp có dấu ấn. Bạn có thể sử dụng máy quay chuyên nghiệp, máy ảnh hay một chiếc smartphone để ghi lại phần biểu diễn. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo hình ảnh rõ nét, có thể dùng thêm chân máy hoặc gimbal để chống rung, lựa chọn khung cảnh và trang phục phù hợp với tiết mục dự thi. Càng trau chuốt bao nhiêu thì bài dự thi của bạn càng dễ ghi điểm với Ban giám khảo bấy nhiêu.

Nhiều thí sinh đặt câu hỏi: “Mình có thể không quay mặt trong bài dự thi không?”. Câu trả lời là “Có”, điều đó không vi phạm quy chế của cuộc thi. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu khuôn mặt ăn hình hay có những cử chỉ gây dấu ấn thì đừng ngại “lên sóng” nhé. Đôi khi chỉ cần một nụ cười tươi, một cái nháy mắt… cũng giúp bạn nhận được “ngàn like” từ cộng đồng mạng đấy.

Tham khảo từ các “bậc tiền bối”

Những thí sinh tài năng các mùa trước sẽ mang tới cho bạn những lời khuyên, kinh nghiệm hữu ích

Fanpage Học bổng tài năng chính là “thư viện bài dự thi” cho các thí sinh năm nay tham khảo. Hãy dành chút thời gian tìm lại những video có lượt tương tác khủng bởi đây chính là cẩm nang cho chúng ta học hỏi kinh nghiệm quý báu.

Phần lớn các thí sinh xuất sắc nhận được học bổng của ĐH FPT trong mùa trước đều đã trở thành những gương mặt quen thuộc, năng nổ tham gia phong trào tại trường. Nếu muốn xin những bí quyết chưa từng được tiết lộ thì tại sao không thử đóng vai thám thử, “điều tra info” và mạnh dạn inbox để xin bí quyết đi thật xa trong cuộc thi năm nay.

Mỗi năm, ĐH FPT tổ chức hàng chục cuộc thi lớn nhỏ để các bạn học sinh, sinh viên thể hiện tài năng của mình. Vậy nên nếu muốn có bộ kinh nghiệm đa dạng để “chinh chiến” đường dài, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với các anh chị sinh viên trong trường để có lời khuyên hữu ích, trau chuốt cho bài dự thi của mình nhé.

Lắng nghe để hoàn thiện

Mỗi lời góp ý là một lần gọt giũa bài thi trở nên hoàn hảo hơn

Bên cạnh việc đầu tư vào hình thức thể hiện, bạn cần chú trọng xây dựng nội dung bài dự thi – yếu tố quan trọng nhất quyết định cơ hội bước vào vòng trong của các thí sinh. Vì thế, hãy xin góp ý khách quan từ những người có khả năng đánh giá như thầy cô chủ nhiệm, bí thư đoàn trường, các anh chị tham gia hoạt động phong trào sôi nổi…

Mỗi lời góp ý sẽ giúp sản phẩm hoàn thiện hơn và cũng dễ dàng tăng tương tác hơn khi được lên sóng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá cầu toàn để tránh trường hợp trễ thời gian nộp bài dự thi.

Hy vọng những mách nước trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng, động lực để giành được cơ hội tỏa sáng trong cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT 2021. Nếu bạn muốn tìm một sân chơi chuyên nghiệp để thể hiện năng khiếu, cháy bỏng với đam mê và giành suất học bổng giá trị của ĐH FPT thì vui lòng gửi bài dự thi kèm thông tin cá nhân về địa chỉ: [email protected].

 

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

834

Nhân vật