FPT Edu - Tin tức chung

4 điểm khiến CBGV và SV FPT Edu không thể bỏ lỡ ICISN 2022

05/08/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
501

Là hội nghị khoa học uy tín do Swinburne phối hợp với các doanh nghiệp quốc tế đăng cai tổ chức, ICISN (International Conference on Intelligent Systems & Networks) – Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh trở thành sự kiện được các nhà khoa học mong đợi nhất trong đầu năm 2022. Dưới đây là 4 điểm làm nên uy tín của hội nghị.

 

Các báo cáo được chấp nhận đăng sẽ được xuất bản bởi Nhà xuất bản Springer và được lập chỉ mục Scopus

Điểm đầu tiên là các báo cáo được chấp thuận tại hội nghị sẽ được Nhà xuất bản Springer đăng tải trong cuốn “Lecture Notes in Networks and Systems (LNNS)” thuộc danh mục SCOPUS, INSPEC, WTI Frankfurt eG, zbMATH, SCImago.  

Springer là nhà xuất bản uy tín trên thế giới. Hàng năm nhà xuất bản này sẽ ra mắt 8.500 đầu sách và 2.500 tạp chí, cung cấp cơ sở dữ liệu khoa học mã nguồn mở với trên 550 tạp chí, thông qua hai nền tảng SpringerLink và Nature.com cho hơn 250 triệu nhà nghiên cứu mỗi năm. Hầu hết các nhà khoa học được giải Nobel đều đã có công trình được đăng tại các tạp chí của Springer.

Các báo cáo được chấp nhận đăng sẽ được xuất bản bởi Nhà xuất bản Springer và được lập chỉ mục Scopus
Các báo cáo được chấp nhận đăng sẽ được xuất bản bởi Nhà xuất bản Springer và được lập chỉ mục Scopus

Các công trình mà Springer tiếp nhận cần có tính đột phá và mới mẻ, có nền tảng lý thuyết vững chắc cùng sức lan tỏa ở tầm khu vực và quốc tế. Do đó một báo cáo khoa học để được xuất bản tại Springer thì cần phải có tính mới, tính khoa học và mục tiêu của công trình phải được làm rõ.

Một điểm đặc biệt quan trọng là các báo cáo khoa học được chấp nhận đăng bởi ICISN cũng sẽ có mặt trên Scopus – hệ thống cơ sở dữ liệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp các bài báo khoa học đáng tin cậy.

 

Chủ đề liên ngành về mạng và hệ thống thông minh kết hợp công nghệ là xu hướng tương lai

Hội nghị sẽ cung cấp nền tảng cho các cuộc thảo luận về các lĩnh vực là xu hướng của tương lai, bao gồm lĩnh vực:  Mạng di động và Không dây, Mạng máy tính, Bảo mật và truyền thông phân tán, Điện toán đám mây, Cơ sở của Khoa học Máy tính, Xử lý giọng nói và ngôn ngữ trí tuệ tính toán, Các kỹ thuật phần mềm, Các kĩ thuật máy học, Phân tích dữ liệu lớn, Hệ thống cảm biến và IoT, Các hệ thống AI, Điều khiển robotic và tự động hóa, Hệ thống điện tử thông minh, Xử lý tín hiệu, Kỹ thuật Vi sóng, Ăng-ten và Truyền sóng.

Hoà cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hội nghị ICISN 2022 sẽ là nơi để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học có cơ hội trao đổi, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực trên. Những công trình này nhằm hỗ trợ cho các chiến lược thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững toàn cầu.

 

Hội nghị mang tính quốc tế với sự tham gia của các nhà khoa học trên thế giới

Lần đầu tiên được tổ chức bởi Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải năm 2021, hội nghị ICISN đã thu hút sự tham gia của hàng trăm tác giả trên thế giới. 

Tính đến ngày khai mạc ICISN 2021, đã có 198 báo cáo khoa học gửi về Hội nghị từ các nhà nghiên cứu, học giả đến từ nhiều trường đại học, các viện nghiên trong cả nước và các quốc gia khác trên thế giới như: Mỹ, Canada, Hà Lan, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Phillippines, Bangladesh, Malaysia, Rumania…

Hội nghị ICISN có sự tham gia của nhiều nhà khoa học trên thế giới
Hội nghị ICISN có sự tham gia của nhiều nhà khoa học trên thế giới

 

Năm 2022, hội nghị ICISN có sự tham gia của một số chuyên gia (keynote speaker) trong lĩnh vực khoa học. Trong đó phải kể đến PGS. Chutiporn Anutariya đến từ Khoa Công nghệ Thông tin & Truyền thông – Viện Công nghệ Châu Á Thái Lan; PGS.TS Rafidah Md Noor – Phó Trưởng khoa Khoa học – Viện Nghiên cứu Cao cấp, Đại học Malaya; GS. LAM Kwok Yan – Giáo sư Khoa học Máy tính tại Trung tâm Doanh nghiệp Công nghệ Nanyang, Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore; PGS. Trần Đức Tân – Phó trưởng Khoa Kỹ thuật Điện và Điện tử, Đại học Phenikaa…

Điều này hứa hẹn khiến hội nghị sẽ trở thành điểm sáng của “làng khoa học” năm 2022, đồng thời thu hút sự tham gia của nhiều tác giả và công trình khoa học trên toàn thế giới.

 

Sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và môi trường nghiên cứu

Hội nghị ICISN 2022 có sự tham gia của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và sự kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp hàng đầu như FPT Telecom, FPT Software…Đây là các công ty hàng đầu về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ. Sự tham gia của các chuyên gia trong vai trò tư vấn nội dung chuyên môn và kỹ thuật chắc chắn sẽ đóng góp cho Hội nghị các góc nhìn từ doanh nghiệp và thị trường.

Là một trong những trường đại học giảng dạy về IoT, AI và Data Science, Swinburne Việt Nam có mạng lưới rộng lớn với các nhà khoa học trong và ngoài nước. Bên cạnh đó sự tham gia của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu hàng đầu từ Swinburne University of Technology sẽ đem lại những nghiên cứu mới nhất. Các lĩnh vực nghiên cứu tiêu biểu là ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cloud, blockchain vào các lĩnh vực khoa học và đời sống.

Các tác giả quan tâm đến hội nghị cần nộp các công trình nghiên cứu trước ngày 10/10/2021. Thông tin chi tiết và đăng kí tham gia hội nghị ICISN, các tác giả quan tâm tìm hiểu thêm tại đây: https://icisn.com/

Theo Swinburne Việt Nam

501

Nhân vật