FPT Edu - Tin tức chung

Chuyên gia Giáo dục đánh giá cao Ngày hội Toán học mở 2021

20/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
485

Với chủ đề "Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn”, Ngày hội Toán học Mở 2021 đã thực sự đem đến một không gian trải nghiệm toán học thú vị cho người yêu Toán khu vực miền Trung của Tổ quốc. Với chuỗi hoạt động chuyên môn và trải nghiệm hấp dẫn, ngày hội đã nhận được phản hồi tích cực từ phía các thầy cô giáo, chuyên gia giáo dục tại Đà Nẵng.

Ngày hội Toán học Mở 2021 diễn ra tại campus FPT Edu Đà Nẵng đã thu hút sự tham gia của hơn 2000 người yêu Toán tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ

Mở ra góc độ tiếp cận mới cho người học – người dạy bộ môn Toán

Dưới góc độ của nhà quản lý, ông Mai Tấn Linh – PGĐ. Sở Giáo dục & Đào tạo TP Đà Nẵng bày tỏ sự vui mừng khi Ngày hội Toán học mở 2021 được tổ chức tại Đà Nẵng. Theo ông, đây là hoạt động thiết thực để những người yêu Toán có thể tiếp cận môn học này dưới nhiều góc độ khác nhau.

Ông Mai Tấn Linh nhận định, mọi kiến thức xã hội hay tự nhiên nói chung đều phải xuất phát từ thực tiễn và Toán học cũng nằm trong số đó. Toán học càng gần gũi với đời sống thì càng giúp người học tiếp cận dễ hơn, tiếp thu nhanh hơn và vận dụng tốt hơn trong việc học tập và cuộc sống. Bản chất của ngày hội là để mọi người hiểu được điều thú vị của Toán, thỏa mãn đam mê của người yêu Toán và là nền tảng để học tập những chương trình tiếp theo.

Ông Mai Tấn Linh đánh giá cao bài giảng của PGS.TS Nguyễn Tiến Trung trong việc thay đổi góc nhìn của giáo viên về việc giảng dạy ở thời điểm mới: những đề bài Toán học càng sát với thực tiễn từng địa phương càng giúp người học yêu thích bộ môn nay

Cơ hội để giảng viên đổi mới hoạt động giảng dạy tại nhà trường

Lần đầu tiên tham gia Ngày hội Toán học mở, chị Vũ Hứa Hạnh Nguyên – Giảng viên Toán, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng không khỏi ngạc nhiên khi tham gia chương trình Toán học quy mô với sự tham dự của các chuyên gia Toán học đầu ngành cùng hơn 2.000 người yêu Toán tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Theo chị Hạnh Nguyên, được giao lưu với nhiều chuyên gia Toán học là cơ hội tốt để những người làm công việc giảng dạy như chị nâng cao chuyên môn, đem những kiến thức trong buổi trao đổi về nghiên cứu và phát triển những bài giảng mới cho sinh viên.

“Mình từng có giai đoạn nghiên cứu về bài toán tìm đường đi ngắn nhất (bài toán đồ thị) giống PGS.TSKH Phan Thị Hà Dương nên cảm thấy hứng thú khi dự bài giảng này. Những nội dung chị chia sẻ rất đặc biệt, có tính thiết thực cao và mở rộng ở nhiều lĩnh vực xã hội khác chứ không chỉ gói gọn trong Toán học”, chị Hạnh Nguyên chia sẻ.

Nữ giảng viên cũng dành lời khen với phần thử thách cùng Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2. Chị cho rằng những chia sẻ của Nguyễn Đức Giang giúp các bạn nhỏ hình thành cách tư duy sáng tạo – yếu tố quan trọng để học tốt môn Toán.

Chị Vũ Hứa Hạnh Nguyên – Giảng viên Toán, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng

Học sinh “lăn xả” vào Toán học là một dấu hiệu đáng mừng

Cũng là lần đầu tiên đến với Ngày hội Toán học mở nhưng anh Lê Võ Trung Kiên – Giáo viên Toán, THPT Sơn Trà lại thấy ấn tượng với tinh thần “lăn xả” vào Toán học của các bạn học sinh, sinh viên.

“Ngày hội có sự tham gia của rất đông học sinh THCS và THPT; thậm chí các bạn học sinh Tiểu học, mầm non cũng đến đây để trải nghiệm. Điều thú vị ở chỗ, dù chủ đề là Toán học nhưng các bạn lại tham gia với thái độ vui vẻ, nhiệt tình và mình cảm nhận được sâu bên trong là một nguồn năng lượng tích cực”, anh Trung Kiên đánh giá đó là một tín hiệu tốt cho thấy ngày hội đã thực hiện được mục tiêu khơi gợi đam mê, lan tỏa tình yêu Toán học tới các bạn trẻ.

Anh Lê Võ Trung Kiên mong muốn ngày hội được tổ chức thường niên tại Đà Nẵng để thúc đẩy tinh thần Toán học trong nhà trường

Ngày hội Toán học mở 2021 với chủ đề “Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn” diễn ra tại campus FPT Edu Đà Nẵng đã thu hút hơn 2000 người yêu Toán tham dự. Bên cạnh các bài giảng thú vị, ngày hội còn mang tới một không gian trải nghiệm Toán học mới mẻ nhằm khơi gợi tình yêu Toán học, giúp các bạn trẻ cũng như những người nghiên cứu và làm giáo dục cùng nhau chia sẻ các kiến thức Toán dưới góc độ mới.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

485

Nhân vật