FPT Edu - Tin tức chung

Đến Đại học Swinburne (Việt Nam) bàn về "Cơ hội cho giới trẻ Việt"

15/11/2019
Nghiêm Mai Linh
893

Ngày 10/11 vừa qua, Đại học Swinburne (Việt Nam) tổ chức buổi hội thảo mang tên "Cơ hội cho giới trẻ Việt" dành cho phụ huynh và học sinh. Tại buổi hội thảo, các diễn giả đã phân tích, chỉ ra những con đường mới, những định hướng đúng đắn cho thế hệ trẻ của Việt Nam.

Thực trạng hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ ra trường có đầy đủ các kiến thức cần thiết để làm nghề nhưng thể lực yếu và kỹ năng mềm còn yếu kém. Chính điều này làm giảm chất lượng lao động của đội ngũ trí thức trẻ hiện nay. Anh Hoàng Nam Tiến - Diễn giả của buổi trò chuyện chia sẻ: " Tôi chắc chắn hàng ngàn cô gái xinh đẹp đang làm lễ tân, giao dịch viên sẽ thất nghiệp vì robot, máy móc công nghệ AI đã thế chỗ. Thế hệ các bạn là thế hệ không bao giờ cần ra quầy giao dịch, chỉ cần 1 chiếc điện thoại trên tay, các bạn có thể làm mọi thứ". Quả là vậy, nơi mà công nghệ thông tin đang phát triển, trong tương lai một số ngành nghề sẽ biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện dày đặc của công nghệ, robot. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho người trẻ, bởi sẽ không còn công việc cho những bạn trẻ với lối tư duy cũ, không cập nhật và sử dụng những công nghệ hiện đại, sử dụng những kiến thức cũ, thiếu sự trau dồi.

Đủ kiến thức nhưng thiếu kỹ năng là vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải

Diễn giả của buổi hội thảo nhắn nhủ: "Hãy quên ngay giấc mơ trở thành những cô gái giao dịch viên, lễ tân… hãy quên đi nghề MKT truyền thống. Nếu như bạn chỉ học về AI, lương rất thấp, nếu bạn học về AI, chuyên cho 1 ngành gì đó, lương của các bạn lập tức tăng cao lên rất nhiều".

Anh Hoàng Nam Tiến cũng chia sẻ thêm: "Ngày hôm nay các bạn ngồi ở đây, tôi nghĩ các bạn rất may mắn. Vì trước đây, phải là những người rất xuất sắc mới có thể theo học tại Trường Đại học Swinburne. Đây là mái nhà chung của tất cả các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Điều này phần nào đã nói nên được sự nổi tiếng cũng như uy tín, chất lượng của trường. Ở Đại học Swinburne (Việt Nam) đã có những chương trình cập nhật nhất trên thế giới tại Việt Nam. Tôi thấy các bạn học tại trường quốc tế rất thông minh và tiếng Anh của các bạn rất tốt".

"Hãy quên ngay giấc mơ trở thành những cô gái giao dịch viên, lễ tân… hãy quên đi nghề MKT truyền thống....."

Những kiến thức cơ bản về tâm lý học như ngôn ngữ cơ thể là rất cần thiết cho các công việc trong tương lai. Chủ tịch Fsoft, anh Hoàng Nam Tiến đã đưa ra những ví dụ hết sức thực tiễn và hài hước để cho các bạn hình dung rõ hơn, về tâm lý học, về sự phát triển AI…Từ đó, giúp các bạn có những định hướng con đường rõ ràng, chuẩn bị cho sự phát triển của bản thân trong tương lai.

Vậy làm thế nào để nhận được cơ hội cho tương lai? Câu hỏi này được trả lời bằng ba yếu tố quan trọng chính là: Kiến thức, Thể lực Phong cách sống. Và Đại học Swinburne (Việt Nam) chính là một nơi lý tưởng để giúp mỗi bạn sinh viên rèn luyện bản thân để trở nên nhanh nhẹn, nắm bắt cơ hội của mình, sẵn sàng bước môi trường toàn cầu. Trường Đại học Swinburne (Việt Nam) nói riêng và FPT Edu nói chung luôn định hướng để sinh viên trở thành những công dân toàn cầu. Hiện nay, rất nhiều cựu sinh viên của FPT Edu đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, Nhật, Pháp, Úc,... mang hình ảnh một đất nước tươi đẹp ra với bạn bè thế giới.

Tiến sỹ Kelly Cassidy - Giám đốc đào tạo cũng đã chia sẻ rất nhiều điều bổ ích tại chương trình

Tiến sỹ Kelly Cassidy - Giám đốc đào tạo của Trường Đại học Swinburne khẳng định "Chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết, then chốt mà Trường Đại học Swinburne, tôi ở đây để đảm bảo cho chất lượng giáo dục tại Swinburne Việt Nam được đảm bảo giống như ở các cơ sở khác trên toàn thế giới. Ở thời đại công nghệ 4.0, các bạn trẻ không chỉ học kiến thức mà còn cần học về cả kỹ năng xã hội, nhận thức, suy nghĩ và giải quyết vấn đề".

Theo phân tích từ Thời báo Australia ngày 7.11 vừa rồi, những học sinh học ở Châu Á, tìm kiếm việc làm tốt hơn rất nhiều so với các học sinh người châu Á học tập tại các nước khác. Vậy là học tại Trường Đại học Swinburne (Việt Nam), các bạn được học tại quê hương của mình, có cơ hội làm việc tốt hơn và vẫn được thừa hưởng chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới. Vì vậy, Trường Đại học Swinburne (Việt Nam) chắc chắn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho các bạn trẻ cũng như phụ huynh trong tương lai.

 

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

893

Nhân vật