FPT Edu - Tin tức chung

Điểm danh những chủ đề dễ ăn giải tại "Nhật ký mùa Covid" (phần 1)

22/04/2020
Trần Thị Mai
1005

Những chủ đề "thần thánh" dưới đây chắc chắn sẽ làm Ban giám khảo của "Nhật ký mùa Covid" phải rung rinh và trao giải cho các thí sinh ngay lập tức.

Với mong muốn có thể lan toả niềm vui, sự thấu hiểu, những cảm xúc ấm áp từ các câu chuyện thú vị của học sinh sinh viên và cán bộ, giảng viên FPT Edu, cuộc thi "Nhật ký mùa Covid" khuyến khích người dự thi chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và kể lại những mẩu chuyện tích cực về cuộc sống thường ngày trong mùa dịch.

Để tham gia chia sẻ câu chuyện của bản thân trong mùa dịch, các thí sinh có thể gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/NhatkyCovid

Rất nhiều chủ đề và câu chuyện thú vị đã được các thí sinh của "Nhật ký mùa Covid" gửi gắm tại cuộc thi. Hãy cùng khám phá những chủ đề hấp dẫn nhất, chắc chắn sẽ giúp các thí sinh tạo ấn tượng và dễ dàng "ăn giải" trong cuộc thi này nhé.

Chuyện hài hước khi cách ly tại nhà 

Lần đầu tiên cùng nhau trải qua mùa dịch chưa từng có tiền lệ, cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên FPT Edu gặp không ít chuyện "dở khóc dở cười", có những chuyện mà khi kể lại trên mạng ai đọc cũng phải thả Haha và "cười banh rốn".

Với học sinh sinh viên, những sự cố không lường trước khi học online như quên không tắt mic, để cả lớp nghe được tiếng mẹ mắng, mèo kêu... hay những màn pha trò, nghịch ngợm có chủ đích, hẳn sẽ là những kỉ niệm không thể nào quên trong mùa dịch này. Nhiều hình ảnh và video hài hước về việc học online đã được cộng đồng học sinh sinh viên FPT Edu truyền tay nhau trong thời gian gần đây. Nhân cơ hội này, hãy chia sẻ những câu chuyện hài hước của chính bản thân và bạn bè xung quanh để mang tiếng cười và niềm vui cho những người xung quanh nhé.

Ai cũng phải bái phục khi thấy kỹ thuật "phân thân" vô cùng cao siêu và sáng tạo của học trò khi học online. (Ảnh: Sưu tầm)

Còn với các cán bộ, giảng viên, những pha dở khóc dở cười khi đang làm việc cũng không phải là chuyện hiếm. Lý do là, làm việc tại nhà nhiều khi phải dùng đến 200% công lực để tập trung. Bởi, xung quanh không có học trò hay đồng nghiệp quấy phá thì lại có lũ "tiểu yêu" chính là những đứa trẻ trong gia đình. Thế nên, làm việc khi con cái còn thức quả là một chuyện không đơn giản.

Những "chiếc đuôi" đáng yêu như thế này hẳn là một chướng ngại vật mà cán bộ giảng viên FPT Edu khó đối phó trong mùa dịch. (Ảnh: Cán bộ Lại Hồng Anh)

Chưa hết, vì lý do cách ly tại nhà trong mùa dịch nên nhiều thầy cô và cán bộ FPT Edu còn phải tự hoá thân thành thợ cắt tóc, thợ sửa điện, nước bất đắc dĩ trong gia đình. Từ đây, những "tai nạn nghề nghiệp" cũng bắt đầu.

Khi các tiệm cắt tóc đóng cửa, thầy cô FPT Edu đành tự trổ tài và đây là kết quả. (Ảnh: Giảng viên Lê Thanh Hải)

Nếu ở trong nhà mà buồn quá thì bạn sẽ làm gì? Cùng nghĩ cách giải trí bằng cách tham gia trào lưu biến gối ngủ thành váy xem sao.

Mẹ sành điệu là phải cho con gái bắt trend như thế này. (Ảnh: Cán bộ Trần Thuỳ Dương)

Còn rất nhiều những câu chuyện "cười chảy nước mắt" khi gặp các tình huống éo le như đón sinh nhật trong mùa dịch, học giáo dục thể chất online... Hãy chia sẻ ngay với cuộc thi "Nhật ký mùa Covid" để lan toả niềm vui tới nhiều người hơn nữa trong thời gian giãn cách xã hội này nhé.

Góc nhìn lạc quan trong mùa dịch

Đây là chủ đề được rất nhiều thí sinh của "Nhật ký mùa Covid" lựa chọn để tham gia dự thi. Bằng cách chia sẻ góc nhìn lạc quan của bản thân, các thí sinh đã giúp lan toả đi những thông điệp tích cực trong mùa dịch.

Tranh thủ thời gian tạm nghỉ này, nhiều người đã dành thời gian để học một điều gì đó mới mẻ. Không hẳn là phải học online qua máy tính hoặc sách vở đâu, có khi học hỏi kinh nghiệm quý giá từ những người thân trong gia đình lại thú vị ra phết. Mùa dịch này, có ai "ủ mưu" trở thành đầu bếp nhờ công thức nấu ăn của mẹ và bà, hay có ai trở thành "thầy giáo" bất đắc dĩ khi dạy bố mẹ cách sử dụng các thiết bị công nghệ không? Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với "Nhật ký mùa Covid" nhé.

Để tận dụng thời gian cách ly một cách hiệu quả, nhiều người đã trổ tài trang trí, dọn dẹp lại nhà cửa hay rủ nhau tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khoẻ. Đây quả thực là những hành động lạc quan, cần được nhân rộng hơn nữa bằng cách chia sẻ và để "Nhật ký mùa Covid" giúp bạn lan toả.

Trong mùa dịch, nhiều cán bộ giảng viên FPT Edu quan tâm đến việc tập luyện thể dục thể thao. Không chỉ tập một mình, nhiều người đã gửi lời "thách đấu" tới bạn bè, đồng nghiệp để cùng nhau nâng cao sức khoẻ. (Ảnh: Giáo viên Hồ Quang Hoà)

"Nhật ký mùa Covid" là cuộc thi viết lần đầu tiên được FPT Edu tổ chức với mục đích lưu lại những câu chuyện thú vị thường ngày của học sinh sinh viên và cán bộ giảng viên trong mùa Covid-19. 

Cuộc thi được phát động từ ngày 23/03/2020 đến ngày 28/04/2020 với tổng giải thưởng giá trị 3.000.000 đồng tiền mặt.

Thí sinh dự thi vui lòng nhập thông tin bài dự thi tại link: http://bit.ly/NhatkyCovid

 Mai Mai

Tổ chức Giáo dục FPT

1005

Nhân vật