FPT Edu - Tin tức chung

Điểm danh những chủ đề dễ ăn giải tại "Nhật ký mùa Covid" (phần 2)

22/04/2020
Trần Thị Mai
702

Tiếp tục khám phá những chủ đề hot giúp bạn dễ săn giải trong cuộc thi "Nhật ký mùa Covid" nhé.

Ngoài những mẩu chuyện hài hước trong thời gian cách ly và những chia sẻ thể hiện góc nhìn tích cực trong mùa dịch, các thí sinh của cuộc thi "Nhật ký mùa Covid" vẫn còn rất nhiều lựa chọn để ghi điểm với Ban giám khảo. 

Để chia sẻ câu chuyện của bản thân, các thí sinh có thể gửi bài dự thi qua link:http://bit.ly/NhatkyCovid

Giãn cách xã hội, nhưng gia đình gần nhau hơn

Trong thời gian cách ly, dù nhịp sống tấp nập thường ngày bắt buộc phải tạm dừng nhưng đây lại là cơ hội quý giá để các thành viên trong gia đình ở bên nhau và bày tỏ sự quan tâm đến nhau nhiều hơn. (Ảnh: sưu tầm)

Trước đây, có lẽ các bố mẹ và con cái chỉ trò chuyện với nhau dăm ba câu vào bữa cơm tối, hay vào một buổi tối cuối tuần. Thậm chí, với những sinh viên đi học xa nhà thì hiếm hoi lắm mới gọi điện về cho ba mẹ một cuộc. Thế nhưng, hiện tại chúng ta đang có thời gian để ở bên gia đình 24/24. Không khó để nhận ra con cái đang bày tỏ và gần gũi, hoà hợp với ba mẹ hơn. Ba mẹ từ đó cũng hiểu được những áp lực học hành của con và quan tâm đến con nhiều hơn. 

Đây là lúc cả gia đình được cùng quây quần xem và bàn luận về một bộ phim, một chương trình truyền hình. Những tin tức liên quan đến tình hình dịch bệnh được các thành viên trong gia đình thông báo cho nhau nghe khi ai đó biết tin sớm nhất. Thật tuyệt khi những món ăn các thành viên yêu thích được mẹ đưa vào thực đơn mỗi ngày. Có lẽ nhờ hạn chế ra đường ăn vặt nên những món trong bữa cơm đình cũng trở nên ngon hơn. Đừng để những bữa cơm ấm áp tiếng cười nói như thế này qua đi,  hiếm lắm mới có cơ hội để bày tỏ, vì thế hãy mạnh dạn chia sẻ và lưu giữ những cảm xúc về gia đình của bạn tại "Nhật ký mùa Covid" nhé.

Nhận ra những điều nhỏ quý giá

Những ngày qua, bạn có nhận thấy những điều nhỏ nhặt nhưng đáng quý đang xuất hiện ngày càng nhiều xung quanh chúng ta không? Từ việc thầy cô luôn nỗ lực, nhiệt tình truyền đạt kiến thức cho học trò qua màn hình máy tính; cho đến việc nhà trường chia sẻ, tiếp sức với gia đình học sinh, sinh viên trong mùa dịch. Đặc biệt là, bản thân mỗi học sinh, sinh viên cũng đều thể hiện sự cố gắng khi đối mặt với những tình huống không mong muốn. 

Đọc những chia sẻ của các thí sinh tham gia "Nhật ký mùa Covid", dễ dàng nhận ra rằng, các học sinh sinh viên FPT Edu đang dần trưởng thành hơn sau những chuỗi thời gian được nhìn lại và suy ngẫm.

Nhiều thí sinh đã nhận ra những điều quý giá với bản thân, biết trân trọng và tận hưởng niềm hạnh phúc bình dị đến từ những điều nhỏ xung quanh mình.

Trong đoạn nhật ký của thí sinh Nguyễn Thị Phương Trang - sinh viên CĐ Thực hành FPT Polytechnic (TP HCM), cô bạn đã chia sẻ về gia đình như thế này: "Mình nhận ra, tóc mẹ bạc thêm, bố đã gầy đi một xíu, em mình thì vui hơn hẳn khi có mình ở nhà. Bố mẹ mình đã luôn tiết kiệm để cho mình những thứ tốt nhất. Và khi mình về nhà, bố mẹ lại cho mình ăn những thứ ngon nhất".

Có thể những điều nhỏ nhặt quý giá này vẫn luôn hiện hữu bên chúng ta hàng ngày, thế nhưng chỉ đến khi có cơ hội ngồi lại, nhiều người mới nhận ra. Đôi khi điều nhỏ nhặt như lời nhắc nhở nhau đeo khẩu trang và rửa tay cẩn thận, hoặc là sự ân cần khi chuẩn bị vitamin, trà gừng và những món ăn bổ dưỡng cho nhau... lại mang những giá trị tinh thần lớn và khiến chúng ta thấy nhớ khi mùa dịch kết thúc.

Vì thế, ngay lúc này, nếu nhận ra những cử chỉ quan tâm nhỏ nhặt thường ngày, hãy lưu giữ chúng tại "Nhật ký mùa Covid" nhé.

Những người hùng xung quanh

Từ ngày COVID-19 mới xuất hiện, chúng ta đọc được nhiều tin tức về những người "anh hùng mùa dịch" đáng trân quý. Từ chuyện tặng khẩu trang, mở cây ATM gạo, góp sức hỗ trợ những y bác sĩ ở tuyến đầu... đến chuyện về những người đang nỗ lực cống hiến để trực tiếp đẩy lùi dịch bệnh. Những câu chuyện về những người hùng thầm lặng mang nguồn năng lượng lấp lánh tình người đã được lan toả khắp nơi.

Tuy nhiên, những người hùng mùa dịch không chỉ xuất hiện trên tivi, báo đài, mà thực chất, rất nhiều "người hùng" với những hành động tích cực đang thực sự hiện diện bên cạnh chúng ta. Đơn cử như những cán bộ, học sinh sinh viên xung phong dọn dẹp kí túc xá FPT Edu (Hoà Lạc) trong đêm để kịp chuẩn bị khu cách ly. Dù không trực tiếp cứu chữa người bệnh, nhưng những hành động ấy xứng đáng nhận được sự mến mộ trong mắt bạn bè, đồng nghiệp FPT Edu.

Hay gần đây, những bài hát cổ vũ các chiến sĩ tuyến đầu phòng dịch do chính học sinh, sinh viên và thầy cô FPT Edu sáng tác đã được chia sẻ khá sôi nổi, cũng như nhận được sự hưởng ứng tích cực trên mạng. Trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus hoang mang, lo lắng, thì những món quà như thế này chính là nguồn khích lệ tinh thần quý giá đối với nhiều người trong xã hội. 

Video "Hơn điều muốn nói" dành tặng những người nơi tuyến đầu chống dịch của học sinh và thầy cô trường THPT FPT (Hà Nội).

Những hành động của bạn bè hay chính bản thân bạn trong mùa dịch này tuy nhỏ nhưng lại chứa ý nghĩa lớn, rất xứng đáng để chia sẻ trong "Nhật ký mùa Covid" đúng không?

Đừng chần chừ nữa, hãy chia sẻ những câu chuyện đời thường thú vị xung quanh bạn để có thể lan toả niềm vui, cảm xúc ấm áp đến nhiều người hơn nữa nhé.

"Nhật ký mùa Covid" là cuộc thi viết lần đầu tiên được FPT Edu tổ chức với mục đích lưu lại những câu chuyện thú vị thường ngày của học sinh sinh viên và cán bộ giảng viên trong mùa Covid-19. 

Cuộc thi được phát động từ ngày 23/03/2020 đến ngày 28/04/2020 với tổng giải thưởng giá trị 3.000.000 đồng tiền mặt.

Thí sinh dự thi vui lòng nhập thông tin bài dự thi tại link: http://bit.ly/NhatkyCovid

Mai Mai

Tổ chức Giáo dục FPT

702

Nhân vật