FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Hackathon là cơ hội đầy hứa hẹn trong mắt giảng viên

17/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2816

Lần đầu tiên FPT Edu tổ chức Hackathon, trong khi sinh viên đang lập đội, gọi team và nghiên cứu chiến thuật thì không ít thầy giáo cũng hết sức quan tâm đến cuộc thi này. Cùng xem giảng viên FPT Edu ba miền nói gì về FPT Edu Hackathon nhé.

Thầy Doãn Trung Tùng – Đại học Greenwich (Việt Nam): Cơ hội trải nghiệm với công nghệ mới

“Bên cạnh Big Data hay Blockchain thì IoT năm nay là một chủ đề rất hấp dẫn và là một trong những xu hướng hot hiện nay. Sinh viên tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội tiếp cận những công nghệ mới, có thể chưa từng được học trong trường. 

Đồng thời, tôi cho rằng đây cũng là cơ hội để thử thách bản thân và học hỏi từ bạn bè, từ đối thủ và từ cả các chuyên gia trong lĩnh vực.”

Thầy Võ Hồng Khanh - FPT Edu Cần Thơ: SV hãy nắm bắt cơ hội rất “khủng” này

“Đặc trưng của Hackathon chính là “marathon”. Người tham gia phải chịu áp lực rất cao về thời gian nên đây là một trong những thử thách “khốc liệt” dành cho sinh viên. 

Đặc biệt, FPT Edu Hackathon đang treo một giải thưởng rất “khủng” cho các em. Nên sinh viên FPT Edu đừng ngại ngần gì mà bỏ lỡ. Bởi tuổi trẻ nếu có cơ hội thì hãy nắm bắt. Dấn thân thử thách mới có thành công”.

Thầy Nguyễn Ngọc Anh – FPT Polytechnic Đà Nẵng: Hackathon là bệ phóng tốt cho tương lai

“Kiến thức và kỹ năng ở trên giảng đường sẽ được áp dụng vào thực tế khi sinh viên tham gia cuộc thi này. Đây giống như lò luyện cho sinh viên vừa rèn luyện kỹ năng nâng trình code, vừa là nơi cọ sát, giao lưu và học hỏi các chuyên gia hàng đầu trong giới công nghệ.

Bên cạnh đó, tham gia cuộc thi SV sẽ có thêm điểm cộng cho CV của mình sau khi tốt nghiệp. FPT Edu Hackathon là bệ phóng giúp sinh viên vững bước đường tương lai. Hãy nhớ có đam mê thì phải biết chinh phục”.

Thầy Quách Ngọc Xuân - FUNiX: Sự cộng hưởng của trí tuệ, cảm xúc và trưởng thành

“Hackathon là sân chơi thể hiện tài năng. Các bạn sinh viên sẽ nhanh chóng lãng quên hay thậm chí không hiểu rõ những kiến thức học trên trường nếu không thực sự đem kiến thức ứng dụng vào thực tế. Đây sẽ là cơ hội “ngàn năm có một” dành cho sinh viên.

Hackathon chính nơi thăng hoa cảm xúc. Cảm giác tự mình phát triển được các giải pháp, ứng dụng từ những cuộc thi như Hackathon này sẽ rất khác biệt so với việc hoàn thành một bài tập trên lớp. Cuộc thi đem đến sự hứng thú cho việc tìm hiều sâu hơn vấn đề và tìm cách giải quyết nó.

Đây còn là cơ hội để trưởng thành. Tham gia cuộc thi sinh viên có cơ hội đối mặt với đủ loại khó khăn từ kỹ thuật cho tới làm việc nhóm hay thuyết phục người khác. Tôi rất khuyến khích sinh viên FPT Edu thử lửa ở cuộc thi này”.

Thầy Nguyễn Thành Luân (Jetking): Một sân chơi giúp hoàn thiện khả năng

“Tìm hiểu về mô hình Hackathon trên thế giới cũng như Hackathon của FPT Edu, tôi cho rằng tham gia cuộc thi này sẽ giúp SV phát triển các kỹ năng lập trình, xây dựng các ý tưởng thực tế và thực tiễn cao. Các SV cũng được giao lưu học hỏi và teamwork cùng nhau trong suốt cuộc thi.

Nói cách khác, bên cạnh giải thưởng to vật vã, đây còn là sân chơi hoàn thiện mọi khả năng của các bạn. Chúc các SV đam mê ăn ngủ hết mình với Hackathon và rinh giải lớn về nhà”.

Thầy Trần Bình Dương - FPT Edu Hà Nội: Vừa đắm mình trong cuộc đua phiêu lưu vừa có cơ hội bắt tay với doanh nghiệp lớn

“Đây là một sân chơi rất thú vị, nơi mà các bạn sinh viên được thoả sức sáng tạo, phát huy năng lực của mình trong một dự án “thật” đầy phiêu lưu, thách thức. Thậm chí trong Hackathon, đó còn có thể là dự án rất mới.

Hackathon là một sân chơi cho các bạn giao lưu học hỏi, cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên trong toàn FPT Edu 3 miền gặp nhau giao lưu, tạo dựng quan hệ, đua tài, chia sẻ đam mê, kiến thức và thể hiện tài năng. 

Đặc biệt, là nơi các nhà tuyển dụng quan tâm đến việc sự phát triển của doanh nghiệp mình có thể phát hiện và tiếp cận với các tài năng trẻ từ sớm. Cơ hội để một nhà tuyển dụng lớn nào đó “nhìn trúng” là điều hoàn toàn có thể xảy ra”.

Thầy Lã Ngọc Quang - FPT Polytechnic Hà Nội: Cơ hội hiếm có để rèn thân

“Tôi cho rằng SV Poly không nên bỏ lỡ cuộc thi này, bởi đây là cơ hội hiếm để rèn luyện thêm kỹ năng, giao lưu với sinh viên của các cơ sở, đơn vị khác. 

Chỉ cần có đam mê với công việc lập trình, tự tin vào chính mình các em sẽ thành công, biết đâu còn giật được giải thưởng vô cùng lớn thì sao. Cố lên, mang giải về cho Poly nhé”.

Thầy Thân Văn Sử - FPT Edu TP.HCM): FPT Edu Hackathon là “núi” cơ hội dành cho sinh viên

“FPT Edu Hackathon như là một bước luyện tập trước khi khởi nghiệp. Ở đó, sinh viên có cơ hội để tự giới thiệu về mình, về nhóm của mình bao gồm năng lực, ý tưởng, ước nguyện đóng góp cho cộng đồng.

Cuộc thi còn là rất nhiều cơ hội hiếm gặp ở các sân chơi khác:

Cơ hội giao lưu giúp mở rộng mối quan hệ với những chuyên gia, kết nối thêm bạn hữu cùng chí hướng thông qua đó mở rộng được tầm nhìn về kỹ thuật, công nghệ.

Cơ hội thúc đẩy bản thân nghiên cứu sâu hơn những kiến thức đã có, tiếp nhận thêm những tri thức mới vào hành trang của bản thân. Nhà trường chỉ đòi hỏi sinh viên phải gặt hái được những tri thức cơ bản trong một số lĩnh vực, còn rất nhiều thứ sinh viên cần phải hiểu biết, và cuộc thi là dịp để các bạn làm điều này.

Cơ hội củng cố, trau chuốt các kỹ năng nghề nghiệp không chỉ liên quan đến kỹ thuật mà còn là những kỹ năng mềm như: kỹ năng trình bày, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, rèn luyện khả năng chấp nhận kỷ luật, khả năng chịu áp lực…

Cơ hội để chơi, để ganh đua “mang tính trí tuệ, tính cộng đồng”.

Như vậy, bằng kinh nghiệm đầy mình của những người thầy công nghệ, SV FPT Edu rất được khuyến khích để mạnh dạn tham gia Hackathon 2018. Cứ vững tin tham gia cuộc thi ngay nhé! Các thầy luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành với SV FPT Edu trên chặng đua này.

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng lọc ý tưởng, vòng sơ kết và vòng chung kết. 

Cuộc thi dành cho các sinh viên, học sinh, học viên của toàn Tổ chức Giáo dục FPT trên 3 miền đất nước.

Hạn cuối nhận đăng ký: ngày 04/05/2018

Đăng ký tham gia tại: http:http://fpt.edu.vn/hackathon2018/

Ngọc Ánh 
(thực hiện)
 

2816

Nhân vật