FPT Edu - Tin tức chung

FSchool Đà Nẵng hiện diện tại cuộc thi, tự tin tranh tài bảng Digital Design

07/12/2020
Nguyễn Huệ Anh
2468

Không chỉ tự tin thi đấu cùng các anh chị dày dặn kinh nghiệm, các thí sinh/đội thi nhỏ tuổi nhất FPT Edu Color Up 2020 còn mạnh dạn đăng ký Digital Design – bảng thi được các thầy cô đánh giá là “khó nhằn” với học sinh phổ thông.

Sản xuất phim ngắn với iPhone 6 và máy ảnh du lịch

Things Film mong muốn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các anh chị trong FPT Edu

Digital Design được nhiều thầy cô giảng dạy bộ môn Thiết kế đồ họa đánh giá là bảng thi khó với các bạn học sinh và sinh viên chưa được đào tạo chuyên ngành. Thế nhưng, nhóm học sinh Lê Thanh Tùng, Đào Như Mai và Đỗ Đức Mạnh đến từ lớp 12A8 – THPT FPT Đà Nẵng đã quyết định tranh tài bằng phim ngắn “Sống như những đóa hoa”.

Theo bạn Lê Thanh Tùng – Trưởng nhóm Things Film, những nội dung được BTC hay thầy cô gợi ý sẽ phù hợp với chủ đề “Chạm” nhưng không mới vì đã xuất hiện nhiều trên mạng xã hội và có thể sẽ được các thí sinh năm nay khai thác triệt để. Tuy nhiên vì đang trong giai đoạn cuối cấp và sản xuất một phim mới sẽ tốn nhiều thời gian nên cả nhóm quyết định sẽ hậu kỳ lại sản phẩm từ năm lớp 10 của mình.

“Mặc dù thuộc top thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng chúng mình không hề cảm thấy áp lực. Đối với mảng Digital Design, cụ thể là làm phim thì cả ba thành viên đều rất tự tin với vốn kiến thức được training từ các tiền bối đi trước. Nếu có thêm thời gian để thực hiện, chúng mình tin chắc sẽ vượt qua các anh chị sinh viên chuyên ngành”, nhóm Things Film tự tin khẳng định.

Tự hào vì đã “dám” đăng ký dự thi

Wibu đã “chạm” vào FPT Edu Color Up 2020 bởi sự nhân ái của chủ đề năm nay

Wibu là nhóm thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi FPT Edu Color Up bởi các thành viên đều là học sinh lớp 10 tại trường THPT FPT Đà Nẵng. Khi nghe tới chủ đề “Chạm” thì Võ Ngọc Thùy Dương, Đào Nguyên Huệ Như, Nguyễn Thị Thảo Vy đã nghĩ tới hình ảnh anh hùng của các bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19, các chú bộ đội ngâm mình trong biển nước để cứu hộ đồng bào và biến nó trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của nhóm. 

Chỉ còn 5 ngày nữa là tới ngày nộp bài dự thi, cả 3 cô gái đều khá tự tin vì đã hoàn thành tới 70%. Kể về quãng thời gian “chạy deadline” của mình, trưởng nhóm Thùy Dương cho rằng thời gian làm dự án khá gấp rút lại trùng với thời điểm thi học kỳ cũng như phải tranh tài cùng các anh chị sinh viên đã khiến cả nhóm cảm thấy rấp áp lực. Tuy nhiên, Wibu cũng cảm thấy tự hào vì đã dám đăng ký dự thi dù phải cạnh tranh với các anh chị giỏi kỹ năng, dày kinh nghiệm thi cử.

Không bí ý tưởng dù “Chạm” khá mơ hồ

Nhóm BoT cảm thấy tự hào khi được đứng chung sân chơi với các anh chị tại FPT Edu

Cùng đam mê hội họa và muốn thử sức sáng tạo tại một cuộc thi thiết kế đồ họa, bộ ba nữ sinh lớp 11A2 – Phương Anh, Thảo Nhi, Khánh Như đã lấy tên nhóm là BoT và đăng ký bảng Graphic Design. Kể về lần đầu tiên nghe tới chủ đề “Chạm”, cả ba đã bật ra cụm từ “mơ hồ” bởi chủ đề này khá rộng, không bị gò bó về nội dung nên cả nhóm gặp khó khăn trong việc thống nhất ý tưởng.

Tính đến thời điểm hiện tại, BoT đã hoàn thành xong công đoạn sketch và lên màu cho tác phẩm. Theo Phương Anh, cuộc thi lần này có quy mô lớn và hội tụ nhiều tài năng trẻ trên toàn FPT Edu nên các thành viên đầu tư vào sản phẩm rất kỹ lưỡng. Mặc dù tiêu chí của nhóm là tham gia để thử sức bản thân nhưng ai cũng muốn tạo nên một sản phẩm hoàn thiện nhất, đem tới cuộc thi một tác phẩm ý nghĩa nhất.

Kỹ năng và tuổi tác là hai thứ không ảnh hưởng tới nhau 

Bạn Bảo Ngọc (bên trái) không hề cảm thấy áp lực khi phải tranh tài với các anh chị vì “kỹ năng và tuổi tác là hai thứ không ảnh hưởng đến nhau”

Lần đầu tiên biết tới cuộc thi FPT Edu Color Up 2020 qua lời giới thiệu của các thầy cô, bạn Trương Lê Bảo Ngọc – Lớp 11A10 đã nhận thấy đây sẽ là cơ hội tốt để học hỏi, rèn luyện và củng cố định hướng phát triển trong tương lai của mình.

Chủ đề năm chỉ vỏn vẹn một từ “Chạm” khiến cô bạn khá bối rối và không biết bắt đầu từ đâu. Sau khi được thầy cô hướng dẫn, Ngọc đã dần mường tượng ra những gì cuộc thi muốn truyền tải và phát triển nội dung theo ý tưởng riêng của mình.

“Khi bắt tay vào thực hiện, mình muốn tác phẩm phải thể hiện được nhiều hơn những gì BTC nhắc tới. Thông điệp mình truyền tải không chỉ đơn giản là “chạm” đến trái tim của người xem mà còn phải mang theo cảm hứng, động lực để chúng ta vươn lên, nhất là trong giai đoạn xã hội đang diễn biến phức tạp như hiện nay”, Bảo Ngọc chia sẻ. 

FPT Edu Color Up là cuộc thi thiết kế đồ họa thường niên lớn nhất dành cho toàn thể học sinh, sinh viên đang theo học tại các hệ đào tạo thuộc Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Cuộc thi mong muốn xây dựng một sân chơi giúp học sinh sinh viên có cơ hội trải nghiệm, học hỏi, giao lưu, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm tối cần thiết đặc trưng cho ngành Thiết kế Đồ hoạ.

Với tổng giải thưởng lên tới hơn 120 triệu đồng, cùng hàng loạt thử thách được thiết kế chuyên biệt nhằm mài giũa kỹ năng cho thí sinh, FPT Edu ColorUp 2020 sẽ chứng kiến sự tranh tài quyết liệt của các thí sinh ngành Thiết kế Đồ hoạ ở 2 bảng đấu: Digital Design và Graphic Design.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Vòng sơ loại: 11/11 – 11/12/2020
  • Công bố top 15 mỗi bảng: 17/12/2020
  • Vòng chung kết: 30/12/2020

Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/DangkiColorUp2020

Hệ thống tin tức của cuộc thi:

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

2468

Nhân vật