FPT Edu - Tin tức chung

Học sinh, sinh viên năm nhất có đủ sức tranh tài tại FPT Edu Color Up 2020?

19/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
896

Cho rằng bản thân chưa được đào tạo chuyên sâu về thiết kế đồ họa, nhiều bạn học sinh, sinh viên năm nhất đã định chùn bước trước cuộc thi FPT Edu Color Up 2020. Tuy nhiên, các thầy cô bộ môn đều cho rằng, kỹ thuật không phải vấn đề quan trọng nhất, điều quyết định là ý tưởng và cách mà bạn truyền tải vào sản phẩm.

FSchool-er hiện diện tại VCK Edu Color Up 2019 là câu trả lời

Thầy Bùi Quang Khánh – Giảng viên Thiết kế đồ họa FPT Polytechnic Hà Nội

Thầy Bùi Quang Khánh – Giảng viên Thiết kế đồ họa FPT Polytechnic Hà Nội hóm hỉnh chia sẻ, để tự tin tham gia cuộc thi thì trước tiên nên... mạnh dạn điền vào link đăng ký. Theo thầy, các bạn học sinh hay sinh viên năm nhất cũng không cần phải quá lo lắng vì mình thiếu kỹ năng, điều quan trọng nhất là các bạn khai thác được đúng chủ đề năm nay và ý tưởng truyền tải được cảm xúc đến cho người xem.

Đồng thời, thầy Khánh cũng không quên bật mí rằng FPT Edu Color Up 2020 cũng có nhiều bạn học sinh FSchool và sinh viên năm nhất tham gia, hiên ngang bước vào chung kết và có bạn đã đạt giải cao. Đây là một cơ hội tốt để các bạn cọ xát, mở rộng tầm nhìn về ngành nghề hay các chương trình đào tạo mà các bạn đang theo học.

Lựa chọn bảng thi phù hợp với khả năng

Cô Phan Bảo Châu – Giảng viên Digital Art & Design tại ĐH FPT HCM

Cô Phan Bảo Châu – Giảng viên Digital Art & Design tại ĐH FPT HCM ủng hộ các bạn học sinh tham gia cuộc thi FPT Edu Color UP 2020. Tuy nhiên, cô cho rằng các bạn chưa nên chọn bảng Digital Design vì đòi hỏi yêu cầu rất phức tạp về mặt kỹ thuật như quay phim, dựng phim. Thay vào đó, bảng Graphic Design sẽ phù hợp hơn với những cách thể hiện bằng hình ảnh tĩnh.

Cô Bảo Châu cũng nhấn mạnh 2 điều quan trọng với các bạn thí sinh dự thi: Thứ nhất, lựa chọn bảng thi phù hợp với khả năng để tạo ra một sản phẩm chỉn chu. Thứ hai, do chủ đề hướng tới cảm xúc nên nhiều khi thí sinh có kỹ năng tốt lại “lép vế” hơn những thí sinh có ý tưởng tốt do sản phẩm không toát lên được tinh thần, không chạm tới cảm xúc. Vì vậy, nếu biết tận dụng lợi thế để phát huy ý tưởng thì dù bạn là ai cũng sẽ làm tốt trong cuộc thi này.

Sự sáng tạo quan trọng hơn kỹ năng thiết kế

Cô Lê Thị Ngọc Quyên – Giảng viên Thiết kế đồ họa tại FPT Arena HCM

Cô Lê Thị Ngọc Quyên – Giảng viên Thiết kế đồ họa tại FPT Arena HCM đồng tình rằng kỹ năng thiết kế là một điểm quan trọng nhưng điều quyết định lại là nằm ở việc các bạn thí sinh có hiểu rõ điểm mạnh trong phần kỹ năng mà mình đang có, đồng thời phát triển dựa trên thế mạnh của mình.

Cô Quyên cũng cho rằng nếu thí sinh nhận thức rõ ưu, nhược điểm của bản thân thì sẽ tự tin hơn để kiến tạo tác phẩm. Bên cạnh đó, một tác phẩm tốt, một sản phẩm hay - ở cả mảng Graphic Design và Digital Déign - ngoài yếu tố kỹ thuật thì còn yếu tố quan trọng hơn, đó là sự sáng tạo của tác giả.

Cứ thi thôi để bạn trưởng thành hơn

Thầy Nguyễn Viết Tân – Chủ nhiệm bộ môn Digital Art & Design tại ĐH FPT HCM

Thầy Nguyễn Viết Tân – Chủ nhiệm bộ môn Digital Art & Design tại ĐH FPT HCM nhấn mạnh, cấp học không phải yếu tố cho thấy bạn có đủ sức tranh tài ở một cuộc thi hay không. Điều quan trọng nhất là sản phẩm đưa ra như thế nào, thông điệp truyền tải ra sao. Đặc biệt, các bạn thí sinh nên chú trọng truyền tải thông điệp hơn là mặt kỹ thuật.

Thầy Tân cũng chỉ ra các bạn thí sinh thường lo lắng rằng mình không giỏi bằng người khác, bài của mình kém nên không được duyệt. Tuy nhiên, tham gia một cuộc thi không bao giờ có mất mà chỉ có được, đó là trải nghiệm trong quá trình học, dám dấn thân để trưởng thành hơn.

FPT Edu Color Up là cuộc thi thiết kế đồ họa thường niên lớn nhất dành cho toàn thể học sinh, sinh viên đang theo học tại các hệ đào tạo thuộc Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Cuộc thi mong muốn xây dựng một sân chơi giúp học sinh sinh viên có cơ hội trải nghiệm, học hỏi, giao lưu, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm tối cần thiết đặc trưng cho ngành Thiết kế Đồ hoạ.

Với tổng giải thưởng lên tới hơn 120 triệu đồng, cùng hàng loạt thử thách được thiết kế chuyên biệt nhằm mài giũa kỹ năng cho thí sinh, FPT Edu ColorUp 2020 sẽ chứng kiến sự tranh tài quyết liệt của các thí sinh ngành Thiết kế Đồ hoạ ở 2 bảng đấu: Digital Design và Graphic Design.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Vòng sơ loại: 11/11 – 11/12/2020
  • Công bố top 15 mỗi bảng: 17/12/2020
  • Vòng chung kết: 30/12/2020

Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/DangkiColorUp2020

Hệ thống tin tức của cuộc thi:

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

896

Nhân vật