FPT Edu - Tin tức chung

Khởi nghiệp hậu Covid 19 thành chủ đề tranh tài kinh doanh cho SV FPT Edu

14/04/2020
Hồ Thị Khánh Như
3108

Ngày 14/4, Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu chính thức khởi động FPT Edu Biz Talent mùa 2 với chủ đề “Khởi nghiệp sau Covid-19”, khuyến khích sinh viên tìm ra hướng đi trong bối cảnh khó khăn, từ đó giải quyết được bài toán kinh tế sau đại dịch.

Sân chơi khởi nghiệp giúp sinh viên học cùng trải nghiệm

Dịch Covid-19 đã và đang có những tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu trong đó có kinh tế Việt Nam, đặt nhiều doanh nghiệp trước bài toán sinh tồn và vực dậy hoạt động kinh doanh đầy cân não. Những thách thức này còn tăng độ khó lên gấp nhiều lần đối với những công ty khởi nghiệp non trẻ.

FPT Edu xác định Covid 19 là bối cảnh nhiều thách thức, đồng thời là cơ hội thực tế để sinh viên có thể học cùng trải nghiệm, thực hành, từ đó học hỏi để tích luỹ kinh nghiệm cho mình. Do vậy, FPT Edu Biz Talent – Cuộc thi kinh doanh thường niên cho sinh viên Kinh tế chọn chủ đề Khởi nghiệp sau Covid-19 như một cách thức giúp sinh viên học hỏi từ thực tế dưới sự kèm cặp và hướng dẫn của các giảng viên, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành.

FBiz 2020 sân chơi giúp sinh viên học cùng trải nghiệm

Tham gia cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2020, người tham dự sẽ thi đấu theo mô hình đội, mỗi đội gồm 3-5 thành viên, lần lượt trải qua 3 vòng thi đấu: vòng sáng kiến, vòng hoàn thiện và vòng chung kết.

Trong các vòng thi, từng đội thi sẽ được thương thuyết trực tiếp với các doanh nhân và nhà đầu tư về mô hình kinh doanh, nhu cầu vốn và khả năng phát triển trong tương lai của sản phẩm nhóm mình.

Tại vòng sáng kiến, BGK sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào video trình bày ý tưởng dự thi. Mỗi đội thi sẽ mô tả chi tiết sản phẩm, đưa ra đối tượng và phân khúc khách hàng tiềm năng, trình bày quy mô, xu hướng thị trường, tìm ra các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế nếu có. Sau vòng sáng kiến, 30 đội thi được bước tiếp vào vòng hoàn thiện sẽ cùng các cố vấn phát triển sản phẩm, từ đó chọn ra 4 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ tranh tài ở 2 mảng: Kiến thức kinh doanh và kiến thức xã hội chủ đề kinh tế; và Thuyết phục hội đồng BGK để kêu gọi vốn cho dự án.

Học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu 

Trực tiếp đánh giá sản phẩm của các đội thi là đội ngũ giám khảo và các chuyên gia tư vấn gồm các nhà đầu tư có uy tín, các giảng viên và nhà kinh doanh giàu kinh nghiệm. Bên cạnh việc đánh giá ý tưởng mới, sáng tạo, các giám khảo và chuyên gia tư vấn còn đóng vai trò cố vấn giúp các đội tham gia định hướng và phát triển sản phẩm, học cùng trải nghiệm.

FBIz 2020 sân chơi học cùng trải nghiệm cho sinh viên
FPT Edu Biz Talent mùa đầu tiên đã giúp sinh viên có cơ hội trình bày và triển khai các ý tưởng kinh doanh táo bạo của mình

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2020 lên đến hơn 130 triệu đồng. Trong đó, đội đạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 30 triệu đồng tiền mặt cùng các phần thưởng hiện vật; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 20 triệu đồng; đội giải Ba nhận 10 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng sáng kiến nhận 2 triệu đồng và vòng hoàn thiện nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

“Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đứng trước nhiều bài toán khó, FPT Edu Biz Talent mùa 2 mong muốn là nơi giúp sinh viên chia sẻ ý tưởng hay, hỗ trợ các bạn hoàn thiện ý tưởng, từ đó góp phần giúp các bạn tăng cơ hội khởi nghiệp thành công ngay trong bối cảnh khó khăn toàn cầu.” TS.Trịnh Trọng Hùng, Trưởng ban Chuyên môn cuộc thi chia sẻ.

Từ ngày 14/04, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2020 tại địa chỉ https://bit.ly/biztalent2020. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 20/06/2020 tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục FPT ở Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

FBiz 2020 sân chơi học cùng trải nghiệm

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT  - fpt.edu.vn

3108

Nhân vật