FPT Edu - Tin tức chung

Những giờ học kỳ lạ chỉ có ở FPT Edu

24/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2040

FPT Edu là môi trường giáo dục luôn tìm tòi và sáng tạo không ngừng để có thể mang đến cho người học những giờ học khác lạ, độc đáo, từ đó nâng cao hiệu quả học tập và tiếp thu bài giảng của sinh viên.

Lớp học thành trung tâm dạy lái xe

Tại ĐH FPT - FPT Edu, lái ô tô đã trở thành một trong những môn học trong chương trình đào tạo của sinh viên. Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đưa nội dung này vào đào tạo cho sinh viên.

Sinh viên FPT Edu được thực hành lái xe tại sân tập gần trường, có thể học lý thuyết lái xe ngay tại trường, chất lượng học được đảm bảo với chi phí hợp lý... Ngoài đào tạo kỹ năng lái xe ô tô cho sinh viên, lớp học còn chú trọng dạy về Đạo đức lái xe. Đó là trách nhiệm của một người tham gia giao thông, cách hành xử khi tình huống xấu xảy ra, giải quyết vấn đề đúng luật và đúng lương tâm.

Với việc đưa lái ô tô vào trường học, FPT Edu đã và đang tạo ra nhiều lợi thế cho sinh viên, để khi tốt nghiệp với tấm bằng chuyên môn trên tay sinh viên đồng thời có luôn bằng lái xe như tiêu chuẩn thông thường của sinh viên các nước trên thế giới. Đây là một trong các hoạt động mang định hướng phát triển kỹ năng toàn cầu hóa cho sinh viên của FPT Edu.

Lớp học dạy cách “vượt rào” 

Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, hòa nhập cùng nhóm bạn chưa quen biết, sáng tạo một dự án và thực hiện nó trong khoảng thời gian nhất định, WIG (Working in Group) là một trong những môn học có tính thử thách và khơi gợi sự sáng tạo nhất đối với sinh viên FPT Edu.

WIG không chỉ là một môn học bắt buộc nhằm rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm mà còn được coi là cánh cửa khởi nghiệp của sinh viên khi học tập tại FPT Edu. Bởi nếu muốn khởi nghiệp, trước hết cần phải có động lực, mà động lực nhiều khi lại xuất phát từ yêu cầu của bài tập tại mỗi lớp học. Với đặc thù của WIG, sinh viên phải tự mình làm dự án và triển khai thực hiện. Điều đặc biệt, dự án đó không được sử dụng tiền túi mà phải do chính sinh viên gây quỹ. Đây cũng là điểm khó nhằn của môn học để thách thức sinh viên.

Ở FPT Edu, có lẽ hình ảnh của nhóm sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tụ lại ở góc nhỏ trước sảnh Alpha bán những chậu cây xinh xắn, tấm thiệp handmade, hoa giấy... để gây quỹ cho dự án của mình đã trở nên quá quen thuộc. Hay như sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm tập hợp nhau thành nhóm sản xuất phim và đi làm phim ngắn, sắm vai diễn viên là điều quá bình thường.

Dường như sinh viên FPT Edu có thể đưa mọi hoạt động của cuộc sống thành dự án WIG. Từng bước trong các dự án  của lớp học WIG đem đến cho sinh viên những bài học về tinh thần đồng đội, cách thức lập kế hoạch làm việc nhóm, khả năng ứng phó với những tình huống phát sinh. Có thể thấy WIG là cơ hội để sinh viên thử thách mình ở những lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, từ đó khám phá bản thân. Hơn nữa mỗi dự án tại lớp WIG giống như tiền đề cho câu chuyện khởi nghiệp sau này của mỗi sinh viên.

Muốn đạt được thành công, bạn phải tự bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình là những gì mà WIG mang đến cho sinh viên FPT Edu.

Lớp học rèn bản lĩnh “cầm đầu”

Được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo thủ lĩnh quốc tế Knowmads, lớp Leardership in Action tại FPT Edu đã mang đến nhiều trải nghiệm để thử thách tầm nhìn và bản lĩnh cho những sinh viên khi tham dự.

Cũng giống như các lớp dạy kỹ năng mềm khác, Leadership in Action tạo cơ hội cho sinh viên khám phá bản thân, tự hoàn thiện mình và thử thách khả năng lãnh đạo của các thủ lĩnh tương lai. Qua các buổi học, sinh viên được hướng dẫn để tự cam kết với các nguyên tắc của bản thân, nhận thức và phát huy những giá trị cốt lõi bên trong mình.

Đối tượng tham gia các lớp này thường là các sinh viên FPT Edu nằm trong ban cán sự lớp, các chủ nhiệm CLB, cá nhân hướng tới vị trí lãnh đạo.

Trường siêu hiện đại với lớp học siêu truyền thống

Được biết đến là ngôi trường hàng đầu về công nghệ, nhưng FPT Edu đồng thời cũng là ngôi trường tiên phong trong việc đưa bộ môn Nhạc cụ truyền thống vào chương trình đào tạo.

Mỗi sinh viên đại học tại FPT Edu sẽ được tự chọn một trong sáu loại nhạc cụ bao gồm đàn tranh, đàn bầu, đàn nhị, đàn nguyệt, sáo hoặc đàn tì bà để theo học như một môn bắt buộc.

Những tưởng nhạc cụ truyền thống là một môn học khá “cổ” và tương phản với chất hiện đại và năng động của sinh viên FPT Edu, thế nhưng khi dần tiếp xúc, nhiều sinh viên đã bị thu hút bởi âm điệu da diết, nhẹ nhàng của các nhạc cụ dân tộc này.

Cùng với sự hứng thú với môn học mới lạ và sự tận tình hướng dẫn của giảng viên là những nghệ sĩ đàn và ca nương, kết thúc chương trình học, sinh viên FPT Edu đều có thể chơi được một số bài nhạc truyền thống cơ bản. Sau ba tháng rèn luyện, sinh viên có thể chơi thuần thục các bài nhạc với độ phức tạp cao hơn, thậm chí còn có thể hòa tấu cùng dàn nhạc.

Có thể nói, tại FPT Edu, mỗi giờ học đều khác lạ. Nhờ vậy, sinh viên có thêm cảm hứng học hành, gặt hái thêm thành công cho quá trình tích luỹ tri thức và trải nghiệm cuộc sống của mình. 

Tại ngôi trường khác lạ này, từ những giờ học mới mẻ người học dần thấm nhuần tinh thần của FPT Edu, từ đó tự xây đắp cho mình một Khát vọng đổi thay.

 

Tuệ Lâm
 

2040

Nhân vật