FPT Edu - Tin tức chung

Những hạnh phúc bất ngờ của thầy giáo ĐH FPT Cần Thơ

10/01/2023
Ngô Ngọc Trâm
1769

Thầy Trương Hồng Võ Tuấn Kiệt bất ngờ với độ ham học, dễ thương của sinh viên, với phong trào nghiên cứu khoa học sôi nổi và những người đồng nghiệp đáng mến tại ĐH FPT campus Cần Thơ. Từ một lựa chọn có phần mạo hiểm, làm giảng viên của Trường trở thành trải nghiệm hạnh phúc nhất trong năm của thầy Kiệt. 

Từng nhiều năm làm công tác nghiên cứu khoa học thuần túy, ít tiếp xúc và làm việc với các bạn trẻ, thầy Trương Hồng Võ Tuấn Kiệt khá lo lắng khi trở thành giảng viên ĐH FPT campus Cần Thơ. “Nghe nói nhiều bạn ‘quậy’ lắm”, thầy Kiệt nói.  

Thầy Trương Hồng Võ Tuấn Kiệt là giảng viên Business, ĐH FPT campus Cần Thơ

Thời gian đầu giảng dạy tại Trường, thầy Kiệt dành nhiều thời gian tìm hiểu về cách tạo kết nối với học trò. Thầy chọn trở thành một giảng viên với những phương pháp dạy học mới mẻ trên lớp, đồng thời là mentor nhiệt thành, sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập, làm việc của mình với sinh viên.  

 

Ngược lại, sinh viên ĐH FPT campus Cần Thơ khiến thầy Kiệt bất ngờ bởi sự năng động, ham học hỏi, phá tan những định kiến như “trường toàn con nhà giàu”, “ham chơi không ham học”...  

“Đi ở nhà xe thôi học trò cũng cúi đầu chào mình. Câu ‘Em chào thầy’ đơn giản mà rất lâu rồi mình mới được nghe”, thầy Kiệt bùi ngùi chia sẻ. Các bạn còn hào hứng, tích cực tham gia những dự án học tập do thầy nghiên cứu và triển khai. “Sự năng động, nhiệt thành của các em khiến mình nhớ lại thời thời đi học, cảm thấy như được trẻ ra, rất hạnh phúc”, thầy Kiệt vui vẻ nói. 

Mình từng nghĩ ĐH do doanh nghiệp thành lập như ĐH FPT sẽ không mấy quan tâm đến nghiên cứu khoa học. Bởi vậy, mình thực sự bất ngờ khi nhận thấy Trường có phong trào nghiên cứu rất sôi nổi với nhiều giảng viên, nghiên cứu viên trẻ, có chuyên môn”, thầy Kiệt cho biết.  

 

Công tác tại ĐH FPT campus Cần Thơ, ngoài giảng dạy, thầy Kiệt có điều kiện phát triển những đề tài khoa học mới trong môi trường có phong trào nghiên cứu đang ngày càng sôi nổi.  Bên cạnh đó, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học với các đồng nghiệp tại trường cũng khiến thầy Kiệt cảm thấy gắn kết với cộng đồng chung đam mê. Năm 2022 vừa qua, thầy Kiệt đã có một số công trình nghiên cứu tham gia các hội thảo trong và ngoài nước. 

Năm 2022, thầy Kiệt (ngoài cùng bên phải) có một số công trình nghiên cứu khoa học và hướng dẫn sinh viên ĐH FPT campus Cần Thơ tham gia một số hội thảo khoa học

“Vừa giảng dạy vừa làm nghiên cứu, lại có đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ tri thức, kinh nghiệm tự nhiên bản thân cảm thấy có thêm động lực, lý do để phấn đấu. Đối với mình, đó là hạnh phúc nghề nghiệp”, thầy Kiệt bộc bạch. 

Năm 2018, thầy Kiệt giành học bổng Tiến sĩ ngành Chính sách phát triển (Chuỗi giá trị và thương mại quốc tế) tại Malaysia. Trải nghiệm học tập 4 năm ở nước ngoài, từ những ngày bình thường đến giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh đã mở ra góc nhìn mới cho nam giảng viên về cuộc sống, công việc. Đầu năm 2022, thầy Kiệt về nước, quyết định rời bỏ “vùng an toàn” ở môi trường nhà nước để “mạo hiểm xin việc ở ĐH FPT campus Cần Thơ”.

Mạo hiểm thay đổi môi trường làm việc, thầy Kiệt tìm thấy những hạnh phúc mới mẻ trong công việc 

“Lúc đầu có lo lắng, thậm chí áp lực khi phải làm quen với môi trường mới, quy trình mới, đồng nghiệp và sinh viên”, giảng viên ĐH FPT campus Cần Thơ kể. Được đồng nghiệp hỗ trợ, sinh viên ủng hộ, dần dần, thầy Kiệt cảm thấy mình phù hợp “một cách bất ngờ” với môi trường làm việc mới này.

“Không ngờ làm việc ở ĐH FPT campus Cần Thơ khiến mình mới mẻ, trẻ ra, công việc có nhiều cảm hứng vượt cả kỳ vọng. Nhìn lại năm qua, một trong những hạnh phúc của mình là nắm bắt cơ hội làm việc tại Trường”, thầy Kiệt hào hứng chia sẻ.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1769

Nhân vật