FPT Edu - Tin tức chung

Những lời hứa ấn tượng tại cuộc thi Nếu hết dịch, tôi hứa

26/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
632

Cuộc thi Nếu hết dịch tôi hứa do FPT Edu tổ chức đã chính thức khép lại sau hơn 1 tháng triển khai. Với ý nghĩa lan toả tinh thần tích cực và thể hiện tính STCo của người nhà F, cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia học cùng trải nghiệm của CBGV và HSSV đến từ các đơn vị trong FPT Edu.

Cùng nhìn lại những lời hứa ấn tượng góp mặt tại cuộc thi này nhé.

Nhận được sự ủng hộ của khán giả bình chọn, lời hứa của thí sinh Vũ Ngọc Sơn đã xuất sắc giành giải Nhất tại Nếu hết dịch, tôi hứa. Không đưa ra lời hứa quá “xa xỉ”, lời hứa của Sơn lại giản dị với đôi lời: Nếu hết dịch, tôi hứa yêu trường F nhiều hơn, để không phải góp gạch; Không yêu ai nữa; Buộc tóc đuôi già 1 tuần đi học. Đây cũng chính là quyết tâm để cậu bạn gặt hái được những thành tích học tập tốt hơn trong kỳ Summer 2020.

lời hứa mang đậm chất học cùng trải nghiệm của người nhà F

Sơn chia sẻ, “Mình rất cảm ơn FPT Edu vì đã tổ chức một cuộc thi ý nghĩa cho SV tham gia. Cuộc thi là cơ hội để mình đóng góp sức nhỏ bé vào cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid cùng với nhà trường và cộng đồng xã hội. Hơn thế nữa, việc đưa ra lời hứa tại cuộc thi đã trở thành động lực để bản thân mình cố gắng học tập tốt hơn trong tương lai”.

Là một trong những thí sinh gây ấn tượng với BTC ngay từ những ngày đầu tiên với lời hứa đậm chất tinh thần người nhà F: sẵn sàng, nhiệt huyết và cực “máu”, thí sinh Trần Thị Cẩm Tiên đã giành giải Nhì tại cuộc thi. Tiên chia sẻ, “Mình rất vui khi nhận được giải thưởng này và cảm ơn BTC, đồng nghiệp và các bạn SV đã tích cực share bài ủng hộ lời hứa cho mình. Từ khi có dịch, cả phòng mình đều nỗ lực hết mình làm việc với tinh thần “mỗi người làm việc bằng hai”, mình cũng muốn nhân thêm niềm vui bằng cách “đẻ liền”  *Cười*.

lời hứa mang đậm chất học cùng trải nghiệm của người nhà F

Trở thành phiên bản tốt hơn là lời hứa của thí sinh Công Bảo Ngọc khi tham gia Nếu hết dịch, tôi hứa. Với Ngọc, dịch bệnh là dịp để bản thân có cơ hội được lắng lại để suy nghĩ và thực hiện những việc trước nay mình chưa từng làm để trở thành một phiên bản tốt hơn. Cô bạn đã đưa ra lời hứa nếu hết dịch sẽ trở thành một phiên bản có sức khoẻ tốt hơn để có thể để học tập và làm việc và tận hưởng cuộc sống. Ngọc cũng không quên nhắc mọi người hãy cùng yêu thương bản thân nhiều hơn trước chứ không phải đợi đến khi có dịch mới chăm lo cho sức khoẻ.

lời hứa mang đậm chất học cùng trải nghiệm của người nhà F

“Nếu hết dịch, tôi hứa trân trọng những gì mình đang có” là lời hứa dành cho gia đình và những người thân yêu của Ngọc. Họ đều là những người luôn ở phía sau ủng hộ và yêu thương cho chúng ta vậy nên đừng để những bận rộn cuộc sống hàng ngày cuốn bản thân đi mất mà bỏ quên gia đình. Dành thời gian cho gia đình, đi chơi cùng nhau,…là cách mà Ngọc sẽ làm để gắn kết yêu thương và trở thành phiên bản tốt hơn. Lời hứa này đã giúp Ngọc giành giải Ba tại cuộc thi Nếu hết dịch, tôi hứa.

Ở vị trí đồng giải Ba, bài thi của thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh cũng gây ấn tượng với BTC với lời thơ dễ thương, gần gũi và tràn đầy tinh thần tích cực. Được biết, Quỳnh Anh đã sáng tác bài thơ này chỉ trong vỏn vẹn 10 phút và ngay sau đó gửi cho BTC để tham gia cuộc thi.

lời hứa mang đậm chất học cùng trải nghiệm của người nhà F

Dưới đây là những lời hứa được phổ thành thơ của thí sinh Quỳnh Anh:

Nếu hết dịch, tôi hứa...

Vẫn chăm chỉ như này

Sáng dậy sớm thể dục

Chiều đi bộ ngày ngày

Nếu hết dịch, tôi hứa

Vẫn điều độ như nay

Ngày ăn ba bữa đủ

Rau, thịt, cá, trái cây

Nếu hết dịch tôi hứa

Vẫn rửa tay - khẩu trang

Bảo vệ mình - người khác

Để lòng đỡ hoang mang

Nếu hết dịch tôi hứa

Biết ơn đời nhiều hơn

Làm sao ta có thể

Sống mải miết dỗi hờn?

Khi không còn dịch nữa

Cuộc sống lại bình thường?

Tôi chỉ mong có thế

Một Cuộc sống - bình - thường

Bên cạnh đó, cuộc thi còn đón nhận được nhiều lời hứa ấn tượng khác như: Hứa dù …. Của thí sinh Nguyễn Thị Tỉnh (BTEC FPT); Hứa không uống trà sữa trong một năm của thí sinh Vũ Thị Thuỳ My (FPTU HCM); Hứa sẽ giảm cân, không đăng ảnh dìm hàng bạn bè… của thí sinh Lê Thuỵ Phước Tân (FPTU CT).

Mỗi lời hứa của thí sinh tại Nếu hết dịch, tôi hứa đã và đang lan toả những tinh thần tích cực của người FPT Edu đến với cộng đồng. Dịch Covid cũng như một cơ hội để CBGV, HSSV trưởng thành hơn cùng với những biến số bất ngờ trong cuộc sống.

lời hứa mang đậm chất học cùng trải nghiệm của người nhà F

632

Nhân vật