FPT Edu - Tin tức chung

Những nghiên cứu khoa học ấn tượng tại FCBEM 2021

08/01/2022
Nguyễn Huệ Anh
1076

26 nghiên cứu khoa học được trình bày tại Hội thảo FCBEM 2021 vừa qua đã nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, sinh viên trong và ngoài FPT Edu. Bên cạnh những đề tài giàu tính học thuật, không ít đề tài còn gây ấn tượng mang bởi tính thực tiễn, có thể ứng dụng vào công tác giáo dục đào tạo hoặc đời sống xã hội.

FCBEM 2021 đã trao tặng 8 giải thưởng Báo cáo viên xuất sắc và 1 giải thưởng Báo cáo sinh viên xuất sắc cho các tác giả tham dự hội thảo

Để tìm ra nguyên nhân và cách thức khiến công chúng có những cách hiểu khác nhau khi tiếp nhận một thông điệp quảng cáo, nhóm tác giả Đinh Tiến Minh, Nguyễn Hồng Hân, Lương Anh Anh, Lê Thái Nhật Hạ, Lâm Kim Nga và Trần Ngọc Thạch đã thực hiện nghiên cứu “How Young People in Ho Chi Minh City Interpret An Advertising Message” và giành giải thưởng tại FCBEM 2021. Sau khi tiến hành định tính và định lượng, các tác giả phát hiện ra 3 yếu tố trong việc xác định giới trẻ theo những cách khác nhau để giải thích một thông điệp quảng cáo và đưa ra một số khuyến nghị để truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả hơn.

Với đề tài “Widening of The Digital Divide by Advanced Online Classroom & Persistence of Virtual Learning after The Pandemic Era”, diễn giả Shruthi Thaiveppil Gopi đã được trao tặng giải thưởng Báo cáo viên xuất sắc. Báo cáo này nghiên cứu về việc triển khai các lớp học trực tuyến nâng cao trong việc mở rộng học tập kỹ thuật số và cũng như sự tồn tại của học tập ảo sau kỷ nguyên đại dịch. Đồng thời đề xuất việc tiếp tục dạy và học bằng cách hợp tác với Thế giới kỹ thuật số để có kết quả hiệu quả cao và quản lý lớp học – trong và sau đại dịch Covid-19.

Diễn giả Shruthi Thaiveppil Gopi tại phiên trình bày tham luận sáng ngày 8/1

Công trình nghiên cứu “Optimization Model for Assessing The Process and Production Planning to Help Reduce Risk and Improve The Management and Operation of Seafood Processing Factory” của anh Nguyễn Thắng Lợi cùng các cộng sự Phan Đình Trâm Anh, Nguyễn Trọng Luân là báo cáo tiếp theo được trao giải. Nhóm tác giả đánh giá việc thu hồi sản phẩm là yếu tố cạnh tranh then chốt, xu hướng tất yếu trong sản xuất ở khía cạnh dịch vụ khách hàng. Từ đó đưa ra mô hình toán học để tối ưu hóa khả năng truy xuất nguồn gốc dựa trên phương pháp phân tán khối lượng nhằm giảm thiểu chi phí thu hồi sản phẩm. Kết quả cho thấy mô hình đề xuất là khả thi và hoàn toàn có thể thích ứng khi các thông số thị trường thay đổi.

Là báo cáo sinh viên được trao giải Báo cáo sinh viên xuất sắc tại FCBEM 2021, đề tài “Main Factors Affecting Business Student Satisfaction with The Internship Program at FPT University Hanoi Campus” của nhóm sinh viên Bùi Quốc Khánh, Nông Mai Phương, Nguyễn Thị Lâm Nhi, Nguyễn Trung Thanh cũng nhận được đánh giá tích cực từ phía Hội đồng chuyên môn. Kết quả của nghiên cứu cho thấy sự chủ động của bản thân, thái độ tích cực, văn phòng thực tập, người hướng dẫn chính, đồng nghiệp và khả năng phát triển chuyên môn là những yếu tố chính khiến sinh viên cảm thấy hài lòng khi đi thực tập. Qua đó, bản thân sinh viên, nhà trường hay đơn vị sử dụng lao động sẽ có phương pháp để xây dựng môi trường thực tập phù hợp cho sinh viên.

Hội thảo chuyên ngành Kinh tế do FPT Edu tổ chức – FCBEM 2021 đã chính thức khép lại với 26 công trình nghiên cứu mang tính thực tiễn, góp phần xây dựng nền móng vững chắc về một diễn đàn nghiên cứu khoa học uy dành cho những ai đang làm việc, quan tâm tới lĩnh vực này. Tin rằng, việc được giao lưu và chia sẻ từ Hội thảo sẽ giúp những CBGV đang giảng dạy và làm công tác NCKH tại FPT Edu có thêm kiến thức và kinh nghiệm, phát triển nhiều đề tài nghiên cứu chất lượng, đóng góp vào sự phát triển của công tác này trong Tổ chức.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1076

Nhân vật