FPT Edu - Tin tức chung

Những start-up định hướng vững bền xuất thân từ FPT Edu

31/08/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
752

Khởi nghiệp không còn là chuyện xa lạ đối với thể hệ trẻ, nhưng việc tạo dựng một start-up theo hướng đi vững bền, lấy việc đóng góp cho hệ sinh thái, xã hội và cộng đồng làm giá trị cốt lõi lại không phải là điều mà ai cũng hướng đến. Cùng điểm qua 3 start-up có định hướng phát triển bền vững của SV FPT Edu nhé.

 

Cửa hàng xanh mang tên “Châm Garden”

"Châm Garden" với loạt cây xanh cực đáng yêu có thể làm bừng sáng cả một góc phòng

Châm Garden là một cửa hàng cây xanh do Nguyễn Mai Thảo Trâm (SV Greenwich Việt Nam tại Đà Nẵng) phát triển. Ngay từ ngày đầu thành lập, Thảo Trâm đã định hướng sứ mệnh của Châm Garden là mang tới không gian xanh cho những góc phòng nhỏ, từ đó phủ xanh cho môi trường và truyền cảm hứng sống xanh cho các bạn trẻ. Với mong muốn lan toả những giá trị tích cực về môi trường và lối sống đến với thật nhiều người, Châm Garden chưa từng tăng giá suốt 5 năm qua.

Nguyễn Mai Thảo Trâm - SV Greeenwich Việt Nam tại Đà Nẵng là "mẹ" của Châm Garden
Thảo Trâm và Châm Garden đã từng xuất hiện trên báo Mực Tím

Với slogan "Chỉ bán hành phúc", Châm Garden đang đóng góp những phần nhỏ vào công cuộc "Giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu" "Bảo vệ các hệ sinh thái trên mặt đất" - Mục tiêu số 13 và 15 trong số 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Cùng tìm hiểu qua về Mục tiêu số 13 và 15 tại đây

 

“Be the Best” – start-up giáo dục lan toả cảm hứng tự học

“Be the Best” là một trung tâm tiếng Anh được thành lập và phát triển bởi Trần Nguyễn Phước (cựu SV ĐH FPT TP. HCM). “Be the Best” lan toả thông điệp “Tốt là chưa đủ, phải là phiên bản tốt nhất của bản thân” nhằm khuyến khích thế hệ trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh vững vàng để sẵn sàng nắm bắt mọi cơ hội đến với mình. Đặc biệt, để việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng và phù hợp với mọi người, “Be the Best” khuyến khích các phương pháp học dựa trên tinh thần vui vẻ.

"Be the Best" với những phương pháp học giúp mọi người làm quen với tiếng Anh trong mọi phương diện của đời sống
Trần Nguyễn Phước thành lập Be the Best ngay sau khi tốt nghiệp ngành BA từ ĐH FPT TP. HCM

Thông qua việc mang đến cơ hội tiếp cận với tiếng Anh bằng những phương pháp thú vị,  nâng cao cơ hội học tập và làm việc trong nước lẫn quốc tế, “Be the Best” đã đóng góp sức mình vào việc "Thúc đẩy chất lượng giáo dục và cơ hội học tập" (Mục tiêu 4), "Thúc đẩy kinh tế" (Mục tiêu 8) và "Giảm tình trạng bất bình đẳng trong và giữa các quốc gia" (Mục tiêu 10) trong số 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Đưa ra những phương pháp giáo dục mới...
thúc đẩy khả năng có việc làm của sinh viên sau khi ra trường...
và nâng cao vị thế của người Việt trên thị trường lao động quốc tế đều là những mục tiêu Phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đề ra

 

Ứng dụng “đi ké xe” Biiké – giải pháp cho đô thị xanh

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'T Education TỔ GIẢO DỤC FPT FP FPT EDU BizTalent 2021 GIẢI NHẤT CUỘC THI FPT EDU BIZ TALENT 2021 Biiké Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh 30.000.000VNĐ'
Biiké là dự án start-up đạt giành giải Quán quân cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2021

Biiké là một dự án start-up còn non trẻ nhưng đã được các giảng viên FPT Edu và các đại diện Doanh nghiệp đánh giá rất cao về tính sáng tạo, tính khả thi và tính bền vững, giành giải Nhất cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2021 một cách thuyết phục.

Dự án được thực hiện bởi nhóm SV ĐH FPT TP. HCM bao gồm: Đỗ Hữu Phát, Nguyễn Thị Yến Linh, Lê Nguyễn Thảo Vân, Nguyễn Lê Phương Uyên và Nguyễn Thế Thanh Tâm, nhằm phát triển một ứng dụng giúp mọi người tìm kiếm và kết nối để “quá giang” xe trên đường, từ đó giảm thiểu sự lãng phí năng lượng, giảm tải lưu lượng xe lưu thông, giảm khí thải và bảo vệ môi trường.

Biiké thuyết phục 100% Hội đồng Chuyên môn bao gồ các thầy cô giáo của FPT Edu cùng các đại diện doanh nghiệp lớn nhỏ

Điểm duy nhất khiến Biiké bị "chê" là khả năng tạo ra doanh thu chưa cao do sử dụng quảng cáo làm nguồn thu duy nhất, nhưng với định hướng "phát triển bền vững", nhóm SV thực hiện vẫn quyết tâm đưa Biiké ra mắt vào cuối năm nay hoặc khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, kinh tế và cuộc sống mọi người dần trở lại bình thường.

Hướng đến mục tiêu Phát triển bền vững, Biiké không đặt nặng mục tiêu doanh thu

Nếu Biiké được triển khai thành công, đây sẽ là một giải pháp tích cực nhằm “Đóng góp cho đô thị & Cộng đồng dân cư” (Mục tiêu 11), "Góp phần giải quyến biến đổi khí hậu" (Mục tiêu 13) và “Bảo vệ, khôi phục, sử dụng bền vững các hệ sinh thái trên mặt đất” (Mục tiêu 15).

Giảm tải lượng xe lưu thông là một đóng góp cho đô thị và cộng đồng dân cư của Biiké
Giảm lượng khí thải cũng là một tác động tích cực đến môi trường, khí hậu và hệ sinh thái mà Biiké mang đến

Xem đầy đủ 17 Mục tiêu Phát triển bền vững và hành động của người FPT Edu tại đây.

Xem đầy đủ 17 Mục tiêu Phát triển bền vững và hành động của HSSV FPT Edu tại đây.

 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

 

 

 

 

752

Nhân vật