FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên FPTU lọt top 15 tại cuộc thi ACM-ICPC Châu Á

17/12/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1348

Nỗ lực hoàn thiện các phần thi, sinh viên đến từ Trường ĐH FPT đã lọt top 15 tại cuộc thi học cùng trải nghiệm ACM-ICPC Châu Á site Manila (Philippines).

Cuộc thi học cùng trải nghiệm ACM-ICPC Châu Á site Manila (Philippines) được tổ chức trong 2 ngày 14-15/12/2019 được tổ chức tại Trường ĐH Ateneo de Manila. Vòng thi lần này có 44 đội đến từ các trường ĐH trên toàn khu vực châu Á tham dự, trong đó có 3 đội đến từ FPT Edu là FPTU Orange 3, FPTU NP-Hard và FPTU Cache-miss.

Tại site Manila lần này, FPTU Orange 3 và FPTU NP-Hard tiếp tục duy trì phong độ khi giải trọn vẹn 5 bài và lần lượt đứng ở vị trí 14, 15 trên bảng xếp hạng. Có một chút tiếc nuối với FPTU Cache-miss khi các thành viên chỉ hoàn thiện ít bài hơn và xếp thứ 21/44 đội thi.

Bảng xếp hạng các đội thi học cùng trải nghiệm tại ACM-ICPC Châu Á site Manila (Philipines)

Bảng xếp hạng các đội thi tại ACM-ICPC Châu Á site Manila (Philipines)

Trước đó, cả 3 đội đều đã đạt những thành tích cao tại cuộc thi học cùng trải nghiệm ACM-ICPC: FPTU Cache-miss xếp hạng 24/145 tại vòng online toàn quốc, FPTU Orange 3 xếp vị trí số 1 tại điểm thi Cần Thơ, còn FPTU NP-Hard lọt top 20 châu Á tại site Bangkok (Thái Lan).

ACM-ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest) là cuộc thi lập trình quốc tế lâu đời và danh giá nhất dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên toàn cầu. Đây là cơ hội cho sinh viên rèn luyện các kỹ năng giải quyết vấn đề và lập trình. Sau khi các trải qua các vòng chung kết khu vực, các đội tuyển xuất sắc nhất khắp các châu lục sẽ được chọn ra để tham dự vòng chung kết toàn cầu ACM-ICPC World Final, nhằm mục đích tìm ra đội tuyển vô địch thế giới.

1348

Nhân vật