FPT Edu - Tin tức chung

Trải nghiệm Tết đặc biệt của các cặp đôi FPT Edu nên duyên trong năm Canh Tí

02/02/2021
Ngô Ngọc Trâm
1239

Các cặp đôi nên duyên từ FPT Edu đã có những dự định đặc biệt cho Tết Tân Sửu – Tết đầu tiên sau “khi hai ta chung một nhà” đồng thời cũng trải nghiệm Tết “bình thường mới”.

Đón Tết tại nhà

Anh Bùi Xuân Thành (Cán bộ Tuyển sinh, ĐH FPT Hà Nội) gặp gỡ, quen biết chị Đinh Thị Hoa (Cán bộ Hành chính, ĐH FPT Hà Nội) từ những lần hỗ trợ nhau trong công việc. Đám cưới của anh Thành và chị Hoa được tổ chức vào cuối năm 2020.

Cũng giống như bao nàng dâu mới, năm đầu đón Tết cùng chồng và gia đình, chị Hoa có nhiều cảm xúc: vui mừng, háo hức xen lẫn chút lo lắng. Làm sao cân bằng giữa công việc và gia đình, để có thời gian sắm sửa, để về thăm hai bên nội ngoại... là điều khiến chị băn khoăn. “Cũng may, bố mẹ chồng mình khá tâm lý nên Tết nhà chồng đối với mình không nặng nề mà trở thành niềm vui.” chị Hoa tâm sự.

Gia đình chị Hoa - anh Thành chuẩn bị đón thêm thành viên mới

“Mọi năm, khi chưa lấy chồng, mình sẽ dành thời gian cùng mẹ đi sắm Tết, lo dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng. Mấy ngày Tết thì thư thả đi chúc Tết ông bà, họ hàng, làng xóm. Tết ở quê mình cũng giống những vùng quê khác, vui và ấm cúng lắm.” chị Hoa vui vẻ chia sẻ.

Năm nay, trước Tết khoảng một tuần, chị Hoa cùng anh Thành dự định về quê ngoại trước sau đó 27-28 Tết sẽ về quê nội ở Hải Dương. Tuy nhiên, những diễn biến bất ngờ của Covid-19 khiến dự định này của anh chị khó lòng thực hiện được. “Dịch bệnh bùng phát bất ngờ, phá vỡ mọi kế hoạch của hai vợ chồng. Tết năm nay khó mà đi lại, về quê nội, quê ngoại được.” chị Hoa thoáng buồn.

Tuy vậy, cũng như bao cán bộ FPT Edu khác, chị Hoa hoàn toàn chia sẻ việc mỗi gia đình, cá nhân hạn chế đi lại, góp sức mình vào việc phòng, chống Covid-19. Hai vợ chồng cán bộ FPT Edu dự định, nếu không về quê được thì sẽ gọi điện thăm hỏi, chúc Tết bố mẹ, họ hàng, bạn bè thân thiết. Chị Hoa cũng sẽ dành thời gian chăm chút căn hộ của hai vợ chồng ở Hà Nội, để dù không thể đi du xuân, gia đình nhỏ vẫn vui vầy bên nhau trong những ngày Tết ấm cúng, ngọt ngào. “Năm mới, chúng mình sẽ đón thêm thành viên mới. Đó là niềm vui lớn nhất trong dịp Tết này của mình và chồng.” chị kể.

Tết lạc quan

Chuyện tình của chị Nguyễn Thị Thu (Cán bộ Tuyển sinh, ĐH FPT Hà Nội) và anh Trần Thanh Minh (Cựu SV K6, ĐH FPT Hà Nội) có lẽ là một trong những câu chuyện tình yêu đẹp nhất trong năm Canh Tí ở FPT Edu.

Anh Trần Thanh Minh găp gỡ và ấn tượng với nữ cán bộ tuyển sinh nhỏ nhắn, nhiệt huyết và có nụ cười tỏa nắng từ năm 2010 – khi anh mới trở thành sinh viên của ĐH FPT Hà Nội. “Nhưng Thu “kiêu” quá, mình chạy theo mãi mà không đổ. Chả nhẽ thôi? Không được, mình cứ đuổi theo, theo mãi rồi cũng đổ.” Anh Minh kể. Vậy là, gần 1 thập kỷ theo đuổi tình yêu của anh đã có một “happy ending” là bộ ảnh cưới tuyệt đẹp chụp tại chính campus Hòa Lạc – nơi anh chị gặp nhau và đám cưới ấm cúng diễn ra vào cuối tháng 12/2020.

Campus Hòa Lạc là nơi ghi dấu tình yêu của chị Thu - anh Minh

Là cán bộ quản lý tuyển sinh năng nổ, những ngày cuối năm Canh Tí, chị Thu khá bận với công việc của mình. Đi trường, tư vấn tuyển sinh... chiếm gần hết quỹ thời gian của chị. Chị dự định cố gắng hoàn tất công việc trong những tuần làm việc cuối trước khi nghỉ Tết để dành trọn cái Tết bên chồng và gia đình yêu thương.

“Cách đây vài ngày, mình và chồng dự định sẽ về quê nội, quê ngoại. Năm đầu tiên hai đứa thành vợ thành chồng, nhất định phải đi chúc Tết họ hàng hai bên chứ. Nhưng mà...” chị Thu bỏ dở câu nói. Covid-19 bùng ra, khiến dự định của anh chị chắc chắn khó lòng thực hiện. “Mình còn chưa kịp đi trăng mật, may mà kịp cưới xong rồi.” chị hóm hỉnh nói.

Chị Thu cùng các cán bộ tuyển sinh đã có một năm làm việc nỗ lực để vượt qua khó khăn do đợt bùng phát Covid-19 lần đầu vào tháng 3/2020. Giờ đây, lại một lần nữa, dịch bệnh này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chị và gia đình. Tuy vậy, chị Thu không nản lòng mà vẫn giữ tinh thần lạc quan.

“Hơn 1 tháng trước, đây là nơi chụp ảnh cưới siêu yêu của vợ chồng mình. Dịch bệnh trở lại là điều không mong muốn. Mong cộng đồng hãy chia sẻ, cảm thông với cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên FPT Edu. Chúng mình sẽ lấy lại phong độ nhanh thôi. Chúc mọi người bình an.” Chị Thu chia sẻ cảm xúc về campus Hòa Lạc nơi có những đồng nghiệp, sinh viên của mình.

Tết sẻ chia

Chị Nguyễn Thị Hương Giang (QL Tuyển sinh, ĐH FPT Đà Nẵng) kể “suốt 4 năm ĐH chẳng nói chuyện với nhau bao giờ” khi nói về người anh khóa trên thời sinh viên và nay là chồng mình – anh Lê Bảo Thắng. Chị Giang là sinh viên K7, ĐH FPT Hòa Lạc còn anh Thắng là K4. Cùng là những người con của mảnh đất miền Trung, cùng học tập tại Hà Nội, ra trường, cả hai lại cùng lập nghiệp tại Đà Nẵng.

Chị Giang - anh Thắng gửi lời chúc Tết bình an đến mọi người

“Anh Thắng lập nghiệp ở Đà Nẵng trước. Năm 2017, khi mình có ý định và Đà Nẵng làm việc, biết “đàn anh” đang ở đó, mình mới inbox hỏi han môi trường, công việc. Thế là chúng mình quen nhau, rồi... thích nhau. Một năm sau, mình chính thức chuyển vào Đà Nẵng sống, tiếp tục gắn bó với môi trường FPT Edu. Cuối năm vừa rồi, mình và anh Thắng trở thành một gia đình nhỏ.” Chị Giang chia sẻ.

Tết đầu tiên “trở thành gái có chồng”, chị Giang dự định sẽ về quê nội ở Hà Tĩnh sau đó về quê ngoại ở thành phố Vinh, Nghệ An. “Nhưng nếu có lệnh giãn cách để phòng chống Covid-19 thì chúng mình sẽ đón Tết ở Đà Nẵng. Hơi buồn vì chỉ có 2 vợ chồng ở đây thôi nhưng không sao cả, tất cả vì an toàn chung cho cộng đồng.” chị Giang nói.

Những ngày này, khi 10 tỉnh thành trên cả nước có ca lây nhiễm trong cộng đồng, chị Giang nhớ lại những ngày tháng Đà Nẵng là tâm dịch của cả nước. Khi đó, người nhà, đồng nghiệp thăm hỏi, chia sẻ, động viên chị và các cán bộ, giảng viên, sinh viên FPT Edu Đà Nẵng, khiến chị rất xúc động. Hơn ai hết, chị Giang thấu hiểu tâm trạng mà người FPT Edu nói riêng và người Việt Nam nói chung đang trải qua. “Tết không được về với gia đình ai cũng buồn nhưng năm sau bạn sẽ lại có cơ hội về với gia đình nếu bây giờ bạn chung tay cùng cả nước chống dịch. Chúc tất cả mọi người đón Tết bình an.” Nữ cán bộ chia sẻ.

 Ngọc Trâm

Ảnh: NCVV

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1239

Nhân vật