Trang Tài nguyên thương hiệu FPT Edu tham gia I-Khiến 2020
- [Infographic] Gật gù tâm đắc với những tính năng tiện ích của Trang Tài nguyên thương hiệu FPT Edu
- [Infographic] Khám phá những con số thú vị của Trang Tài nguyên thương hiệu FPT Edu
- Người FPT Edu chia sẻ trải nghiệm dùng Trang Tài nguyên thương hiệu
- CBGV FPT Edu hào hứng chia sẻ Tài nguyên thương hiệu chuẩn 100% cho đồng nghiệp, HSSV
Sau khi chính thức vận hành cả bản PC và Mobile vào ngày 7/12, trang Tài nguyên thương hiệu FPT Edu đã đăng ký tham gia chương trình Sáng kiến FPT 2020 (I-Khiến). Dự kiến, quý I/2021, Trang Tài nguyên thương hiệu sẽ tham gia vòng thẩm định cấp FPT Edu.
Trang Tài nguyên thương hiệu Tổ chức Giáo dục FPT tại địa chỉ https://fpt.edu.vn/brand ra mắt người dùng trong và ngoài Tổ chức Giáo dục FPT vào ngày 7/12 vừa qua với cả 2 phiên bản dành cho laptop và dành cho mobile. Hội tụ tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả theo đánh giá ban đầu của người dùng, sau một thời gian vận hành, Trang Tài nguyên thương hiệu đã chính thức tham gia sân chơi Sáng kiến FPT (I-Khiến) 2020.
Ở cấp đơn vị thành viên, Trang Tài nguyên thương hiệu đã vượt qua vòng sơ loại sản phẩm. Tiếp theo, sản phẩm sẽ cần vượt qua vòng thẩm định cấp FPT Edu, dự kiến sẽ được tổ chức vào quý I/2021 để giành cơ hội đi sâu vào vòng thẩm định cấp FPT. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của các nhóm phát triển sản phẩm từng đạt giải cao trong I-Khiến, Trang Tài nguyên thương hiệu cũng cần lên kế hoạch phát triển, cải tiến sản phẩm để tạo ra những tiện ích và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Trang Tài nguyên thương hiệu là sản phẩm thứ 5 của FPT Edu tham gia sân chơi I-Khiến. Trước đó, FPT Edu đã có các sản phẩm “Sổ đầu bài điện tử” (Tác giả: Phạm Hồng Tính, THPT FPT Đà Nẵng), “Ứng dụng các phương pháp giảng dạy chuyên ngành Hospitality” (Tác giả: Trần Minh Tùng, ĐH FPT Đà Nẵng), Portal Thu học phí DNG – FE (Tác giả: Nhóm dự án DNG – FPT Edu HO), “Xây dựng môn STEM Mỹ và Công nghệ 4.0 trong hệ thống FSchools (Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Linh, FSchool Cầu Giấy). Sản phẩm Portal Thu học phí DNG – FE xuất sắc giành giải Bạc I-Khiến tháng 10/2020.
Ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dùng, Trang Tài nguyên thương hiệu áp dụng tiêu chí all-in-one-click: truy cập 1 lần, tiếp cận tất cả. Người dùng trong và ngoài FPT Edu đều có thể xem trước, tải xuống tài nguyên thương hiệu theo nhu cầu của mình, với thời gian chỉ tính bằng giây và hoàn toàn miễn phí.
Cụ thể, cấu tạo trang web gồm 6 thành tố lớn: Brochure Tổ chức Giáo dục FPT, Bản trình chiếu Tổ chức Giáo dục FPT, Sổ tay thương hiệu Tổ chức giáo dục FPT, Bộ tài liệu văn phòng, Hệ thống logo Tổ chức giáo dục FPT và Video giới thiệu Tổ chức Giáo dục FPT.
Trang Tài nguyên thương hiệu ra đời, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của tổ chức và người sử dụng. Về phía FPT Edu, đó là nhu cầu quản trị hiệu quả tài nguyên thương hiệu của tổ chức và các đơn vị thành viên, giải quyết bài toán dễ dàng trong việc quản lý, nhanh chóng trong việc cập nhật, đảm bảo tính liên tục và chính xác của công tác quản trị thông tin và hình ảnh. Việc này cũng góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu FPT Edu chuyên nghiệp, thống nhất với công chúng. Về phía người dùng trong và ngoài tổ chức, trang này giúp bất kỳ ai cũng có cơ hội tiếp cận nguồn tài nguyên thương hiệu chính thống của FPT Edu, giúp hiệu suất công việc tăng cao.
Trang Tài nguyên thương hiệu được lên ý tưởng, nghiên cứu phát triển và vận hành duy trì bởi phòng PR FPT Edu HO. Sản phẩm là kết quả học hỏi từ hệ thống quản trị tài nguyên thương hiệu của các trường đại học và tổ chức giáo dục lớn trên thế giới, tuỳ biến và phát triển cho tương thích với hành vi người dùng và nguồn lực của FPT Edu. Hiện, ở Việt Nam, hầu như chưa có trường hoặc tổ chức giáo dục nào xây dựng và đưa vào sử dụng mô hình quản trị tài nguyên thương hiệu tương tự.
Ngọc Trâm
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn