FPT Edu - Tin tức chung

Trường Đại học FPT chính thức đón Đoàn đánh giá ngoài ACBSP

15/10/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1809

Sáng ngày 14/10/2019, buổi làm việc đầu tiên giữa Đoàn đánh giá ngoài của Tổ chức kiểm định ACBSP và Trường Đại học FPT đã chính thức diễn ra tại campus Hoà Lạc (Hà Nội).

Đoàn đánh giá cùng đại diện Trường Đại học FPT chụp ảnh lưu niệm tại cổng trường

Tham gia đánh giá tại Trường Đại học FPT, về phía ACBSP có ông Humnath Panta - Trưởng đoàn đánh giá, Giáo sư Tài chính, Khoa kinh Doanh của trường Humboldt State, Bang California, Hoa Kỳ; bà Srividya Vengatapathy – Giáo sư Học viện Quản lý PSG, Ấn Độ và ông Batbayar Tsagaach – Chuyên viên Hợp tác và Phát triển của Đại học Kinh tế Tài chính, Mông Cổ.

Đại diện làm việc với đoàn đánh giá ACBSP, về phía Trường Đại học FPT có TS. Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT; TS. Nguyễn Kim Ánh - Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học FPT; TS. Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Trưởng khoa Kinh doanh kiêm Quản lý Dự án ACBSP, cùng các Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh và cán bộ các phòng ban liên quan.

Đoàn đánh giá và Ban Giám Hiệu Trường Đại học FPT trao đổi về kiểm định ACBSP cho ngành Quản trị kinh doanh

Trước khi làm việc chính thức với Khoa Kinh doanh và các phòng ban liên quan, Đoàn đánh giá đã tham quan cơ sở vật chất của Trường Đại học FPT campus Hoà Lạc.

Đoàn đánh giá thể hiện sự ấn tượng với khuôn viên xanh mát của trường. Đặc biệt, khi tham dự giờ học trong phòng lab, lớp học ngành Quản trị Kinh doanh và lớp học Nhạc cụ dân tộc, Đoàn đánh giá cao sự tự tin, năng động của sinh viên Trường Đại học FPT.

Đoàn đánh giá có mặt tại phòng lab tham dự một giờ học của sinh viên Trường Đại học FPT campus Hoà Lạc.

Đặc biệt, sinh viên Trường Đại học FPT còn được học bộ môn Nhạc cụ dân tộc với thể loại đa dạng: tỳ, nhị, sáo, trống… Bà Srividya Vengatapathy – Giáo sư Học viện Quản lý PSG, Ấn độ đã rất ấn tượng với 2 tiết mục nhạc cụ dân tộc do các bạn sinh viên thể hiện và ngạc nhiên khi biết các em mới chỉ học biểu diễn trong 5 tuần.

Tại Bảo tàng lịch sử FPT Edu, Đoàn đánh giá đã được lắng nghe những chia sẻ về quá trình thành lập, mô hình đào tạo và những dấu mốc nổi bật của Trường Đại học FPT

Với phong cách kiến trúc xanh, Trường ĐH FPT đã tạo ấn tượng cho Đoàn đánh giá khi tham quan trường

Tham quan khu học tập Litte UK, Đoàn đánh giá cao trình độ ngoại ngữ và sự tự tin của sinh viên Trường Đại học FPT

Đoàn đánh giá tham quan khu nhà dịch vụ dành cho sinh viên của Trường ĐH FPT

Đoàn đánh giá kiểm định ACBSP chụp ảnh lưu niệm với các đại diện Trường ĐH FPT campus Hoà Lạc

Sau khi tham quan cơ sở vật chất, Đoàn đánh giá kiểm định ACBSP cùng Trường Đại học FPT đã có phần trao đổi trực tiếp về việc thực hiện kiểm định ACBSP cho ngành Quản trị kinh doanh.

Tại phòng họp R102 -R104, Đoàn đánh giá đã tổ chức phỏng vấn Ban giám hiệu, Lãnh đạo và Giảng viên, cùng các Trưởng phòng ban liên quan đến kiểm định ACBSP.

Đoàn đánh giá phỏng vấn các Cán bộ Nhân sự Trường Đại học FPT

Trong 2 ngày 15 – 16/10/2019, Đoàn tiếp tục tổ chức phỏng vấn và đánh giá các hạng mục cần thiết cho việc kiểm định chương trình Quản trị kinh doanh campus Hoà Lạc, Trường Đại học FPT.

Được biết, để đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng, Trường Đại học FPT sẽ cần đảm bảo đạt được 6 tiêu chuẩn, 27 tiêu chí cấp 1 và 61 tiêu chí cấp 2 của ACBSP về: Công tác lãnh đạo, Hoạch đinh chiến lược, Sinh viên và các bên có liên quan, Đo lường và phân tích chuẩn đầu ra và năng lực sinh viên, Cán bộ và giảng viên, Tổ chức đào tạo.

ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) là Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh. Đây là một trong những tổ chức kiểm định quốc tế chuyên ngành kinh doanh uy tín trên thế giới.

Năm 2016, Trường Đại học FPT đã trở thành chính thức của tổ chức ACBSP.

Năm 2019, Trường Đại học FPT đã hoàn thành Báo cáo tự đánh giá cho ngành Quản trị kinh doanh và đã được Hội đồng ACBSP chấp thuận. ACBSP sẽ cử đoàn chuyên gia đến đánh giá tại cơ sở Hòa Lạc từ 14-16/10/2019.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1809

Nhân vật